'ฟอเรสต์' ไม่รอดผิดกฎการเงิน 'พรีเมียร์ ลีก' ทำโทษตัด 4 แต้ม ร่วงโซนตกชั้น

“เจ้าป่า” น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ สโมสรชื่อดังในลีกสูงสุดแห่งเกาะอังกฤษ โดนพรีเมียร์ ลีก ลงโทษด้วยกันตัด 4 เเต้ม ฐานทำผิดเกี่ยวกับกฏการเงินในการขาดทุนสะสมมากกว่า 105 ล้านปอนด์

โดยกฎระเบียบดังกล่าวระบุเอาไว้ว่าทีมใดๆก็ตาม ไม่สามารถขาดทุนมากกว่า 105 ล้านปอนด์ ในช่วงระยะเวลาสามปี ซึ่งฟอเรสต์ทุ่มเงินไปสูงถึง 250 ล้านปอนด์เพื่อเซ็นสัญญานักเตะ 45 คน ตั้งเเต่เลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกเมื่อปี 2022 แม้มันจะทำให้พวกเขาอยู่รอดปลอดภัยในลีกสูงสุด แต่สุดท้ายก็ถูกทำโทษ

ฟอเรสต์ พยายามอธิบายว่าการซื้อขายในดีลที่ปล่อยตัว เบรนแนน จอห์นสัน ให้กับท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ เกินกว่าเส้นตายที่จะนำเข้ามาหักลบกลบหนี้ต่างๆ แต่ก็ไม่เป็นผล

คาดว่า น็อตติงแฮม ฟอเรสต์จะทำการอุทธรณ์โทษนี้อย่างเเน่นอนเพื่อที่พวกเขาอาจถูกตัดแต้มน้อยลง หรือไม่ถูกลงโทษเลย ซึ่งกรณีนี้ก็คล้ายคลึงกับเคสของ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ที่ถูกลงโทษจากการทำผิดกฎการเงินเช่นเดียวกัน แต่ยื่นอุทธรณ์ผ่าน จากเดิมที่ถูกตัด 10 คะแนน กลายมาเหลือหัก 6 แต้ม

สำหรับทีม “เจ้าป่า” จะโดนตัดจาก 25 เหลือ 21 เเต้ม จากเดิมที่รั้งอันดับ 17 ของตาราง โดน ลูตัน ทาวน์ เเซงหน้าไปเป็นที่เรียบร้อย โดยจะหล่นไปอยู่ที่ 18 ซึ่งเป็นโซนตกชั้น เเต่โอกาสอยู่รอดในซีซั่นนี้ยังพอมี เพราะบรรดาทีมที่อยู่เหนือกว่าพวกเขาไม่ได้มีแต้มห่างกันมากนัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พรีเมียร์ ลีก' ชวดโควต้าชปล.อันดับ 5 'อิตาลี-เยอรมัน' เข้าป้ายฤดูกาลหน้า

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ พลาดโควต้าตั๋วทองสำหรับทีมอันดับ 5 ในการไปเล่นยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อย หลังสโมสรจากเมืองผู้ดีพาเหรดตกรอบในเวทียุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งถ้วยใบใหญ่ และถ้วยใบเล็ก

'พรีเมียร์ลีก' แบโผ 15 นักเตะระดับตำนาน ลุ้นเข้าหอเกียรติยศ 2024

พรีเมียร์ ลีก ออกมาแบโผ 15 นักฟุตเตะระดับตำนานที่ผ่านสังเวียนลีกสูงสุดแห่งเกาะอังกฤษให้แฟนบอลได้โหวตเพื่อเข้าสู่หอเกียรติยศ หรือ ฮอลล์ ออฟ เฟม ประจำปี 2024 นำทัพโดยอดีต 5 นักเตะจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้ง แกรี เนวิลล์, เนมานยา วิดิช, ไมเคิล คาร์ริก, แอนดี โคล และเอ็นวิน ฟาน เดอ ซาร์

'เชลซี' ฟอร์มห่วยคาบ้าน โดน 'ฟอเรสต์' บุกเผาเครื่อง 0-1

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจ "สิงห์บลูส์" เชลซี" เปิดรังสแตมฟอร์ด บริจด์ ต้อนรับการมาเยือนของ "เจ้าป่า" น็อตติงแฮม ฟอเรสต์

'เปป' ขึ้นแท่นกุนซือพาทีมคว้าชัย 200 เกมเร็วสุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือสมอลเพชรชาวสแปนิช ขึ้นแท่นเป็นผู้จัดการทีมที่เก็บชัยชนะได้ถึง 200 แมตช์เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์เมืองผู้ดี หลังจาก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี บุกเก็บชัยเหนือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'เทน ฮาก' ชมลูกทีม 'ผีแดง' สมาธิเยี่ยม พลิกสถานการณ์เก็บสามแต้ม

เอริก เทน ฮาก กุนซือของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงชื่นชมนักเตะทุกคนมีสมาธิดีเยี่ยมจนสามารถพลิกสถานการณ์คัมแบ็คกลับมาเป็น 3 คะแนนในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เหนือน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ได้สำเร็จ แม้เกมดังกล่าวตามหลังคู่แข่งไปก่อนถึง 0-2

'ปืนใหญ่' เปิดรังเฉือน 'ฟอเรสต์' 2-1 ประเดิมสามแต้มพรีเมียร์ลีก ซีซั่นใหม่

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2023/24 วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในนัดแรกของฤดูกาล "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล รองแชมป์เก่า เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "เจ้าป่า" น็อตติงแฮม ฟอเรสต์