เจ้าภาพเตรียมแจกถุงยางฟรี 3 แสนชิ้น ต้อนรับนักกีฬาในโอลิมปิก 2024

ข้อห้ามนักกีฬาในโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ไม่ให้ใกล้ชิดกัน ได้ถูกยกเลิกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศว่าภายในหมู่บ้านนักกีฬาจะมีแจกถุงยางอนามัยฟรี 300,000 ชิ้น

ปารีส เมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศส ขึ้นชื่อด้านมหานครแห่งความรัก เพราะมีสถานที่ไว้รอต้อนรับหนุ่ม-สาว สุดแสนโรแมนติกรออยู่ โดยพวกเขาต้องเตรียมต้อนรับนักกีฬามากกว่า 9,000 คน ในช่วงซัมเมอร์นี้ ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ช่วงระหว่าง วันที่ 26 กรกฎาคม ถึง 11 สิงหาคม

ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีก่อน ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นเหตุให้มีการห้ามนักกีฬาสนิทสนมกันเกินขอบเขต ตามนโยบายเว้นระยะห่างของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี ที่เข้มงวดมากภายในหมู่บ้านนักกีฬา

อย่างไรก็ตาม “สกาย นิวส์” รายงานว่าใน “ปารีสเกมส์” นักกีฬาไม่ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบเหล่านั้นแล้ว เพื่อสนับสนุนแนวคิด การมีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัย หรือ “เซฟ เซ็กส์” จึงมีการจัดเตรียมถุงยางอนามัยเอาไว้ให้ถึง 300,000 ชิ้น ภายในหมู่บ้านนักกีฬา

ตามจำนวนดังกล่าว ถือว่าเพียงพอสำหรับนักกีฬาแต่ละคน ที่จะมีเพศสัมพันธ์กันราว 2 ครั้งต่อวัน ตั้งแต่พิธีเปิดถึงพิธีปิด ตลอดระยะเวลากว่า 2 สัปดาห์เต็มที่กรุงปารีส

ด้าน โลร็องต์ มิชอด ผู้อำนวยการหมู่บ้านนักกีฬา กล่าวว่า “มันเป็นสิ่งสำคัญมากว่า ความสนุกสนานที่นี่ ต้องมาเป็นอันดับต้นๆ การทำงานร่วมกับหัวหน้านักกีฬา เราต้องการสร้างสถานที่สักแห่งหนึ่ง ซึ่งนักกีฬารู้สึกคึกคักและสบาย”

ขณะเดียวกันโครงสร้างเตียงของนักกีฬา สร้างจากกระดาษแข็ง สามารถรองรับน้ำหนักมากกว่า 250 กิโลกรัม หมายความว่าสามารถรับน้ำหนักได้มากกว่า 1 คน แบบไร้ปัญหา

ทั้งนี้การมีเพศสัมพันธ์กันของนักกีฬาระหว่างมหกรรมกีฬาต่างๆ ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะนักกีฬาล้วนแล้วแต่ใช้ชีวิตร่วมกันภายในหมู่บ้านนักกีฬาโดยไม่มีบุคคลภายนอกเข้าไปได้

โดยย้อนกลับไปในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ประเทศจีน ก็มีการแจกถุงยางอนามัยให้แก่นักกีฬาฟรีมากถึง 150,000 ชิ้น และก็ได้รับการตอบรับที่ดีอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้องศักด' เผย 'กกท.' เตรียมแผนซื้อลิขสิทธิ์ยิงสด 'โอลิมปิก 2024'

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนั้น เป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ตั้งใจก็คือเรื่องถ่ายทอดสดให้พี่น้องคนไทยได้ชมการแข่งขันโอลิมปิก และร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

'ศุภนิดา' นักตบลูกขนไก่ไทยคนที่ 9 คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

"เม" ศุภนิดา เกตุทอง กลายเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนที่ 2 ของไทย ที่คว้าตั๋วไปเล่นโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ตัวเองจะพ่ายคู่แข่ง และต้องตกรอบในศึกชิงแชมป์เอเชีย ก็ตาม

'จุฑามาศ' โชว์ลีลาชนะสาวอเมริกัน คว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ใบที่ 21 ของไทย

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ที่เมือง บุสโต อซิซิโอ ประเทศอิตาลีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 มีนาคม มีนักชกไทยมาถึงรอบชิงตั๋วเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ได้แก่ "เฟี้ยว" จุฑามาศ จิตรพงศ์ ในรุ่น รุ่น 54 กิโลกรัม หญิง

'บิ๊กต้อม' สุดมั่นใจทัพนักกีฬาไทย มีสิทธิ์คว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ถึง 50 ใบ

"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย มั่นใจทัพไทยเดินหน้าคว้าโควตาโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส ได้อีกเป็นกอบเป็นกำในช่วงโค้งสุดท้ายของการคัดเลือก หลังเวลานี้คว้าตั๋วลุยรอบสุดท้ายแล้ว 20 ที่นั่ง มองกลุ่มกีฬาหลัก อย่าง มวยสากล, ยกน้ำหนัก และแบดมินตัน กวาดตั๋วเพิ่มและช่วยให้หนนี้ทัพไทยมีโอกาสคว้าโควตาถึง 50 ที่นั่ง มากกว่าในการแข่งขันที่ญี่ปุ่นที่ได้ 41 ใบ