'ไมนู' ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษครั้งแรก 'ร็อบสัน' ยกนิ้วเป็นแข้งสุดเจ๋ง

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ประกาศเรียกตัว ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวุร่งฟอร์มแรงของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปติดธง “สิงโตคำราม” อย่างเป็นทางการ เข้าสมทบในแคมป์ฝึกซ้อม เพื่อเตรียมลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด ในช่วงปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม

ค็อบบี ไมนู โชว์ฟอร์มได้อย่างคงเส้นคงวาให้กับ “ปีศาจแดง” หลังถูก เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ดันขึ้นมาจากทีมเยาวชน กลายเป็นตัวหลักในทีมชุดใหญ่ถาวร เบียดรุ่นพี่ ทั้ง คริสเตียน อีริคเซน และโซฟียาน อัมราบัต ไปเป็นตัวสำรอง

ล่าสุดฟอร์มของเจ้าตัวในเกมแดงเดือน ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ลิเวอร์พูล 4-3 ในการเล่น 120 นาที ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดนใจ แกเร็ธ เซาธ์เกต ที่เรียกตัวเขามาติดธงอังกฤษ ชุดใหญ่ เป็นครั้งแรกในชีวิต

“ผมได้รับข้อความจากสตีฟ ฮอลแลนด์ บอกให้ผมไปพบเขาที่แผนกต้อนรับ แล้วเขาก็บอกว่า ผมถูกเรียกตัว ผมจะต้องไปซ้อมกับทีมในสัปดาหนี้ ผมยังไม่เชื่อเลยว่ามันคือเรื่องจริง ผมตื่นเต้นมาก” ไมนู กล่าวหลังถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่

ก่อนหน้านี้ ค็อบบี ไมนู มีชื่อติดทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี แต่สุดท้ายถูก เซาธ์เกต เรียกให้มาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ โดยเจ้าตัวเคยผ่านการเล่นทีมชาติอังกฤษ ชุดเยาวชน มาแล้ว 20 นัด ให้ทีมชุดยู-17 และ ยู-19

ด้าน ไบรอัน ร็อบสัน ตำนานนักเตะชื่อดังของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงสนับสนุน ค็อบบี ไมนู ที่ถูกเรียกตัวไปติดธง “สิงโตคำราม” ชุดใหญ่ ครั้งแรกในชีวิต โดยชี้ว่าดาวเตะรายนี้พัฒนาตัวเองขึ้นมาอย่างก้าวกระโดด และจะเก่งขึ้นเรื่อยๆ

“ค็อบบี้ ไมนู สามารถออกสตาร์ตให้ทีมชาติอังกฤษในรายการชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปได้ เขาเก่งมาก และจะดีขึ้นเรื่อย ๆ” ร็อบสัน เริ่มกล่าว

“ผมไม่มีความหวาดกลัวอะไรเลยที่จะบอก แกเร็ธ เซาท์เกต ให้เลือกเขา แม้ว่าจะอายุแค่ 18 ปี แต่ ค็อบบี ไม่ได้แสดงให้เห็นอะไรอย่างอื่นนอกจากความเติบโตตลอดการค้าแข้งให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“หลายปีที่ผ่านมา เขาลงเล่นข้ามรุ่นของตัวเองในศึกเอฟเอ ยูธ คัพ และจากนั้นเมื่อเดือนธันวาคม เขาเล่นในบรรยากาศที่เดือดสุดๆ ที่แอนฟิลด์โดยไม่ผิดพลาดอะไรเลย”

“รวมไปถึงเกมเมื่อวันอาทิตย์ในศึกเอฟเอ คัพ กับลิเวอร์พูล มีจังหวะการเคลื่อนที่ จังหวะการโชว์ความเร็วของเท้า และความนิ่งในการเอาตัวรอดจากสถานการณ์ที่ถูกดดันแบบสบายๆ นี่คือสิ่งที่คุณต้องชื่นชม เขาสุดยอดมากๆ” ตำนานแมนฯ ยูไนเต็ด ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' เครียด 'โรเบิร์ตสัน' เดี้ยงจากเกมทีมชาติ รอทีมแพทย์เช็กอาการอย่างละเอียด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล เดินทางกลับต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการตรวจสแกนอย่างละเอียด หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติสก็อตแลนด์ แพ้คาบ้านต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0-1 เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

'ไมนู' แข้งยอดเยี่ยมเกมพบเบลเยียม 'เบลลิงแฮม' ยกย่องเด็กคนนี้ของจริง

ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ สังกัดสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในเกมอุ่นเครื่องที่ทัพ "สิงโตคำราม" เปิดบ้านเสมอกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม 2-2

'อังกฤษ' แบโผนักเตะลุยอุ่นเครื่อง 2 นัด 'เซาธ์เกต' เผยเหตยังไม่ดึง 'ไมนู' ติดทีม

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ออกมาแบโผ 25 นักเตะ ชุดลงเล่นเกมอุ่นเครื่องช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคม ณ สนามเวมบลีย์ ในช่วงสัปดาห์หน้า ปรากฎว่ามีเซอร์ไพรส์หลายตำแหน่งด้วยกัน

NRF เปิดประตูอาหารไทยรุกขยายซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศอังกฤษ

บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF ผู้ผลิตจัดหา และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปรุงรสอาหาร อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงสำหรับประกอบอาหาร จัดงานแถลงข่าว “NRF Asian Food Disruption” ประกาศแผนธุรกิจในปี 2024 เปิดเผยว่า NRF จะมุ่งมั่นในการดำเนินและขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งยังมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน ตั้งเป้ารายได้โตไม่น้อยกว่า 30%

'แมนฯ ยู' ไม่รีบร้อนต่อสัญญา 'ไมนู' ด้าน 'ฮัดเดิลสตัน' ยกสไตล์คล้าย 'ยาย่า ตูเร่'

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่รีบร้อนต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวรุ่งฟอร์มแรง แม้ปัจจุบันจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนก้าวขึ้นมายึด 11 ตัวจริงภายในทีมก็ตาม

'แมนฯ ยู' เตรียมมอบสัญญาใหม่ให้ 'ไมนู' ตอบแทนผลงานสุดเปรี้ยงปร้าง

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมตบรางวัลให้แก่เจ้าหนู ค็อบบี ไมนู มิดฟิลด์ดาวรุ่งที่กำลังพัฒนาตัวเองได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการเสนอสัญญาฉบับใหม่ในซัมเมอร์หน้า ด้วยจำนวนค่าตอบแทนที่มากกว่าเดิมหลายเท่า