'บัวขาว' แอบกังวลขยับชกรุ่น 74 กก. ปะทะ 'คิมูระ' ในมวย RIZIN ที่ญี่ปุ่น

บัวขาว บัญชาเมฆ สุดยอดกำปั้นขวัญใจชาวไทย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงความพร้อมก่อนไฟต์ดวล มิโนรุ คิมูระ ในศึก RIZIN Landmark 9 ณ เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น ในพิกัดน้ำหนัก 74 กิโลกรัม

เจ้าตัวเปิดเผยว่า “ตอนนี้มีความกังวลบ้าง แต่ก็ไม่ประมาทแน่นอน การชกครั้งนี้ในน้ำหนัก 74 กิโลกรัม และเป็นการชกในกรง ซึ่งเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ต้องมาต่อยในพิกัดนี้ซึ่งก่อนหน้านี้ขึ้นชกในน้ำหนัก 70 กิโลกรัม มาตลอด ครั้งล่าสุดในแมตช์ที่ต่อยกับ แสนชัย ก็ทำน้ำหนักลงมาอยู่ที่ 67 กิโลกรัม”

ขณะเดียวกันมีการเปิดเผยว่าในช่วงที่ผ่านมามีการส่งสัญญานจาก K-1 ว่าอยากให้ บัวขาว บัญชาเมฆ กลับมาชกในรายการ K-1 Workd Max 2024 ซึ่งยอดนักสู้ชาวไทยเคยเป็นแชมป์รายการนี้มาแล้ว ในปี 2004 และ 2006 หรือเมื่อ 18 และ 20 ปีที่แล้ว

สำหรับไฟต์เดือดระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ พบ มิโนรุ คิมูระ นักมวยลูกครึ่งญี่ปุ่น-บราซิล จะชกกันในกติกาคิก บ็อกซิ่ง กำหนด 3 ยก ในพิกัดน้ำหนัก 74 กิโลกรัม ศึก RIZIN Landmark 9 ที่เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 23 มีนาคมนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บัวขาว'​ ชนะคะแนนเอกฉันท์ 'แสนชัย'​ คว้าชัยมวยมือเปล่า BKFC

มวยไฟต์หยุดโลกของสองตำนานนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ พบ แสนชัย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ขึ้นชกในศึก BKFC Thailand 5 : Legend of Siam แบบมือเปล่า พิกัด 68.5 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่รออยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป พัทยา

บัวขาว บัญชาเมฆ อาสาฝึกวิชาให้เจ้าหนูอเมริกัน ที่ถูกท้าทายให้มาเรียน มวยไทย

บัวขาว บัญชาเมฆ อาสาเป็นครูสอนมวยให้เด็กชายชาวอเมริกัน ที่ถูกท้าทายจากท็อปคอมเมนต์ จากการให้มาเรียนรู้ มวยไทย ภาษาไทย และลงแข่งขัน

'บัวขาว' คอนเฟิร์ม คัมแบ็คสังเวียนราชดำเนิน ศึก RWS วันที่ 9 ก.ย.นี้

บัวขาว บัญชาเมฆ เตรียมคืนสังเวียนมวยไทยแห่งแรกของโลกโลก ขึ้นชกในศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ กับไฟต์จริง นับสถิติ ใส่อาวุธโชว์ของกันเต็มที่ให้เป็นเกียรติประวัติ

'บัวขาว' ยอมรับความฝันคือการได้ชกกับ 'ปาเกียว' สักครั้งก่อนแขวนนวม

ไฟต์หยุดโลก "THE MATCH OF LEGEND: Manny Pacquiao vs Buakaw Banchamek" ระหว่าง แมนนี "แพ็คแมน" ปาเกียว พบ บัวขาว บัญชาเมฆ จะระเบิดศึกขึ้นในช่วงเดือนมกราคม 2567 โดยเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

'เสี่ยวินิจ'​ ทุ่มเงินกว่า 800 ล้าน จัดดรีมไฟต์ 'ปาเกียว'​ ปะทะ 'บัวขาว'​

กลับมาสร้างปรากฏการณ์ให้วงการกีฬาโลกต้องจดจำกันอีกครั้ง เมื่อ บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด เตรียมระเบิดศึกโคตรมวย ไฟต์ถล่มโลก การดวลกำปั้นระหว่าง 2 นักมวยในตำนานวงการมวยโลก “เดอะแพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว และบัวขาว บัญชาเมฆ

'เสี่ยวินิจ'​ เผย 'บัวขาว'​ เอ่ยปากอยากชก 'ปาเกียว'​ สักครั้งในชีวิต

หลังจากมีการประโคมข่าวใหญ่ แมนนี่ "แพ็คแมน" ปาเกียว แชมเปี้ยนโลกชาวฟิลิปปินส์ เตรียมเดินทางมาชกกับ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดกำปั้นขวัญใจชาวไทย ในเดือนมกราคม ปี 2567 รายการ The Match of Legend ซึ่งจะมีการแถลงข่าว และเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ ณ ศูนย์การค้าไอคอน สยาม