'ศุภณัฏฐ์' ซูเปอร์ซับ ช่วยซัดให้ 'ช้างศึก' ไล่เจ๊า 'เกาหลีใต้' 1-1 คัดบอลโลก 2026

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการลงสนามนัดที่ 3 ในรอบแบ่งกลุ่ม “โสมขาว” ทีมชาติเกาหลีใต้ เปิดโซล เวิลด์ คัพ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย

ช่วง 5 นาทีแรก ทีมชาติไทย ออกสตาร์ทกันอย่างคึกคัก ขึงเกมบุกใส่ เกาหลีใต้ และมีโอกาสได้ลุ้นประตู 2-3 จังหวะ แต่ยังไม่เฉียบคมพอ โดยเจ้าถิ่นเกาหลีใต้ยังตั้งเกมของตัวเองไม่ติด

เกมดำเนินมาถึงช่วงท้ายครึ่งแรก น.42 เกาหลีใต้ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 อี แจ-ซอง หลุดมาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนตบเข้ากลางให้ ซน เฮือง-มิน วิ่งมาซัดผ่านมือ ปฏิวัติ คำไหม และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง น.58 มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชช้างศึก เปลี่ยนตัวเอา ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลงมาเล่นแทน เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์

การเปลี่ยนตัวได้ผลลัพธ์ที่ดีทันที “ช้างศึก” ได้ประตูตามตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 61 จากจังหวะที่ นิโคลัส มิคเกลสัน ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษฝั่งขวา จ่ายยัดไปที่เสาสอง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา วิ่งมาที่จุดนัดพบก่อนแปเข้าไปง่ายๆ

ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เกาหลีใต้ บุกกระหน่ำใส่ทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง แต่ “ช้างศึก” จัดระเบียบในแนวรับกันได้ดี เช่นเดียวกับ ปฏิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตู ที่ยังนิ่งช่วยเซฟได้หลายลูก แถมยังมีเกมสวนกลับได้ลุ้นบางจังหวะ

สุดท้ายไม่มีใครยิงกันเพิ่ม หมดเวลาแารแข่งขัน 90 นาที เกาหลีใต้ เสมอ ไทย 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม โดย “ช้างศึก” มี 4 คะแนน จาก 3 นัด ต้องลุ้นผลการแข่งขันระหว่าง จีน กับ สิงคโปร์ ส่วน เกาหลีใต้ มี 7 คะแนน ยึดตำแหน่งจ่าฝูงของตาราง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' เปิดโต๊ะเจรจาลุล่วง 'ทรูวิชั่นส์' คัมแบ็คยิงสดบอลไทย

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หวังแฟนบอลช่วยสนับสนุน ทรูวิชั่นส์ หลังสมาคมฯ บรรลุสัญญาขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25 ให้เป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นการกลับมาถ่ายทอดสดผ่านรูปแบบทีวี อีกครั้ง พร้อมยืนยันจ่ายเงินสนับสนุนไทยลีก 1-2 งวดแรก 5 สิงหาคมนี้ ทันที

เชียร์ทัพช้างศึกจูเนียร์ คว้าแชมป์สมัยที่6 'AIS PLAY'ยิงสดบอลอาเซียนU19

AIS PLAY ตอกย้ำการเป็นผู้นำในฐานะผู้ให้บริการ Streaming Service ชั้นนำของไทย ที่มีความหลากหลายทั้งความบันเทิงและกีฬา เตรียมยิงสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “ASEAN U-19 Boys Championship 2024” ส่งตรงจากประเทศอินโดนีเซีย เอาใจแฟนบอลให้รับชมได้แบบจัดเต็มสดทุกแมตช์ ครบทุกนัด ที่ทีมชาติไทยลงสนาม พร้อมไฮไลท์ และรีรันกันแบบจุใจ ร่วมส่งแรงใจเชียร์ให้ทัพช้างศึกจูเนียร์คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 เพื่อจารึกเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการลูกหนังไทย พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น รับชมฟรี ผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

ทีมชาติไทยU17กลับถึงไทย 'จเด็จ'เตรียมลุยชิงแชมป์เอเชีย ที่ชลบุรี

เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 23.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เดินทางถึงประเทศไทย หลังเสร็จภารกิจชิงแชมป์อาเซียน ที่ เมือง สุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย