'เลสเตอร์'ยื่นฟ้องพรีเมียร์ลีก-ฟุตบอลลีก ถอนคำสั่งทำผิดกฏการเงิน

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 พรีเมียร์ลีก (English Premier League หรือ “EPL”) ส่งเรื่องให้คณะกรรมการอิสระเพื่อชี้ขาดว่าสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ทำผิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืนในขณะที่ยังเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลที่แล้ว 2022/23 หรือไม่ พรีเมียร์ลีก และสมาคมฟุตบอลลีกของอังกฤษ ผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลแชมเปี้ยนชิพ (English Football League หรือ “EFL”) ยังขอให้คณะกรรมการกำหนดบทลงโทษก่อนวันที่ 4 พฤษภาคม 2567 ซึ่งเป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของเลสเตอร์ในฤดูกาลนี้และฟุตบอลลีกจะเป็นผู้ลงโทษเลสเตอร์ตามบทลงโทษของคณะกรรมการต่อไป
 
ต่อมาในวันที่ 22 มีนาคม 2567 เวลา 16:00 น. ที่ประเทศอังกฤษ (เป็นเวลา 23:00 น. ประเทศไทย) สมาคมฟุตบอลลีกของอังกฤษได้ตีพิมพ์คำสั่งห้ามสโมสรฯ จดทะเบียนนักฟุตบอลใหม่ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันลีกแชมเปี้ยนชิพ สาเหตุมาจากสโมสรฯ ได้ละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืน แม้ว่าสมาคมฟุตบอลลีกของอังกฤษทราบดีอยู่แล้วว่าสโมสรฯ ได้โต้แย้งอำนาจของสมาคมฟุตบอลลีกของอังกฤษมาโดยตลอด อีกทั้ง คำสั่งดังกล่าวนั้นไม่มีเหตุผลและเป็นการออกคำสั่งก่อนเวลาอันควร เนื่องจากยังเหลือเวลาอีกกว่า 3 เดือน จนกว่าจะสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24
 
และเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2567 สโมสรเลสเตอร์ฯ ได้ยื่นฟ้องพรีเมียร์ลีกและฟุตบอลลีกต่อสมาคมฟุตบอลอังกฤษ เพื่อเพิกถอนคำสั่งดังกล่าวแล้ว ขั้นตอนต่อไปจึงเป็นอำนาจของสมาคมฟุตบอลอังกฤษในการตัดสินคดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จิ้งจอกสยาม'เลสเตอร์ ซิตี้ เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก เป็นทางการแล้ว

"จิ้งจอกสยาม"เลสเตอร์ ซิตี้ การันตีการเลื่อนชั้นกลับคืนสู่พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสองของตาราง บุกไปเยือน ควีนสพาร์ค เรนเจอร์ส ที่ ล็อฟตัส โร้ด ก่อนพ่ายไปด้วยสกอร์​ 0-4 ทำให้ ลีดส์ มี 90 คะแนน และเหลือโปรแกรมอีกเพียงหนึ่งนัด ทำให้เลสเตอร์ จะการันตีจบสองอันดับแรกของฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว

'เลสเตอร์'แถลงการณ์ รู้สึกผิดหวังมากที่'พรีเมียร์ลีก' ตั้งข้อหากับสโมสร

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่พรีเมียร์ลีกได้ตั้งข้อหากับสโมสรในช่วงเวลานี้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาสโมสรฯ พยายามที่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับพรีเมียร์ลีกในประเด็นดังกล่าวอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา และแม้ปัจจุบันสโมสรฯ จะไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกก็ตาม

ประณามแฟนบอลส่วนน้อย 'โคเวนทรี' ติดป้ายล้อ 'วิชัย' เหตุการณ์เฮลิค็อปเตอร์ตก

ควันหลงในการแข่งขันฟุตบอลแชมเปียนชิพ หรือลีกรองของประเทศอังกฤษ เกมที่ "ช้างกระทืบโรง" โคเวนทรี เปิดบ้านพลิกล็อกเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี ทีมจ่าฝูงของลีก 3-1 ซึ่งเป็นการหยุดสถิติชนะรวด 11 เกมของ "สุนัขจิ้งจอก" ด้วย

'เลสเตอร์ ซิตี้' คว้ารางวัลทีมดูแลพื้นสนาม ยอดเยี่ยมปีที่สองติดต่อกัน

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ คว้ารางวัลทีมดูแลพื้นสนามแข่งขันยอดเยี่ยมจากสมาคมการจัดการและดูแลพื้นสนาม หรือ Grounds Management Association เป็นปีที่สองติดต่อกัน และยังได้รับรางวัลการจัดการด้านผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกหนึ่งรางวัล

'เวส มอร์แกน' ตำนาน'จิ้งจอกสยาม' ร่วมแจกลูกบอลให้สถานศึกษา-ชุมชนคึกคัก

คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย โครงการกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จับมือสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรฟุตบอลชั้นนำของอังกฤษ ร่วมส่งต่อพลังแห่งความเป็นได้ ผ่านกิจกรรมพิเศษ “ล้านลูกล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย

'เลสเตอร์ ซิตี้' ชวนแฟนๆชาวไทยร่วมกิจกรรม 'FIND FILBERTตามหา ฟิลเบิร์ต'

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เชิญชวนแฟนๆ ชาวไทยร่วมกิจกรรมพิเศษ “FIND FILBERT ตามหา ฟิลเบิร์ต” ระหว่างการทัวร์ประเทศไทยของ เลสเตอร์ ซิตี้ มาสคอตรูปสุนัขจิ้งจอกสัญลักษณ์ประจำทีมจิ้งจอกสยาม และสะสมเหรียญผ่านการสแกน QR Code ที่กระจายอยู่ตามสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ เพื่อแลกของรางวัลมากมาย