'มาดามแป้ง-กกท.-แพลนบี' ตั้งจอยักษ์ที่ราชมังฯ ให้แฟนลุ้นเปิดบ้านล้มเกาหลีใต้

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย( กกท.)
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีหลังเตรียมจับมือร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ แพลน บี มีเดีย (PLANB) ติดตั้งจอยักษ์บริเวณสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นทางเลือกให้แฟนบอลชาวไทย ร่วมเชียร์ ทัพช้างศึก ในเกมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4
 
ทัพช้างศึก เพิ่งสร้างผลงานระดับมาสเตอร์พีช หลังบุกไปเสมอ เกาหลีใต้ 1-1 เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 ก่อนเตรียมกลับมาเล่น ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ท่ามกลางกระแสที่คึกคักมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยในส่วนของบัตรเข้าชมการแข่งขันถูกจำหน่ายหมดทุกที่นั่งแล้ว บนความจุ 48,900 คน
 
“มาดามแป้ง” นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า “ก่อนอื่นอยากขอบคุณ ทีมงานโค้ช และ นักเตะที่ทำให้คนไทย มีความสุข การบุกไปเสมอ เกาหลีใต้ได้ เป็นเรื่องที่ยากมาก แต่ทุกคนก็แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่น ซึ่งกันและกัน เชื่อว่าฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ และ แป้ง ชอบคำพูดของ เจ ชนาธิป (สรงกระสินธ์) ที่บอกว่า แม้เราจะมีความหวังแค่ 1% แต่ก็ถือเป็นความหวังที่เรามี แป้ง ขอชื่นชมทุกคนจากใจจริง และ ต้องยกเครดิตให้ทุกคนในทีม”
 
“เกมวันที่ 26 นี้ อยากให้คนไทยทุกคน อยู่ในบรรยากาศที่คึกคักแบบนี้ร่วมกันให้มากที่สุด แน่นอนว่าตั๋วเข้าชมถูกขายหมดเป็นที่เรียบร้อย ในฐานะนายกสมาคมฯ จึงประสานไปที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ แพลนบี โดยเราจะนำจอยักษ์มาติดตั้งบริเวณข้างสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ให้แฟนบอลที่ไม่มีต้๋ว ได้มีส่วนร่วมในการเชียร์ครั้งนี้ อีกทั้งบริเวณนั้นยังมีซุ้มอาหาร ทั้งแจกและจำหน่ายด้วย หวังว่าทั้งหมดนี้ จะแปรเปลี่ยนเป็นพลังส่งให้ ทีมชาติไทย มีลุ้นสร้างค่ำคืนประวัติศาสตร์ไปด้วยกัน“ มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ในวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี, Youtube Changsuek Official และ Facebook Changsuek Official

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.เช็กความพร้อม'อินดอร์สเตเดียม' รับศึกคัดเลือกมวยโอลิมปิก

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายยุทธศาสตร๋์ และเทคโนโลยีสารสนเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมเตรียมสถานที่จัดการแข่งขันมวยสากลระดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 (2nd World Qulifying Tournament Boxing Road to Paris-Bangkok) ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. โดยมี พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะกรรมการฯ เข้าร่วม

กกท.-World Aquatics-ส.ว่ายน้ำ–ธัญญปุระภูเก็ต หนุนโครงการเก็บตัวนักกีฬามืออาชีพในไทย

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ "ทุนพัฒนานักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก" ที่จัดโดย สโมสรกีฬานานาชาติธัญญปุระภูเก็ต ร่วมกับ สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

'ก้องศักด' เผย 'กกท.' เตรียมแผนซื้อลิขสิทธิ์ยิงสด 'โอลิมปิก 2024'

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนั้น เป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ตั้งใจก็คือเรื่องถ่ายทอดสดให้พี่น้องคนไทยได้ชมการแข่งขันโอลิมปิก และร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567