'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ “โสมขาว” ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

หลังจบเกม มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ชาวญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์ ว่า “เกมที่แล้วที่เราไปเสมอที่บ้านเกาหลีใต้มา เขาเป็นทีมที่มีคุณภาพดี ทำให้เราต้องใช้พละกำลังมากเป็นพิเศษเพื่อจะต่อกรกับพวกเขา วันนี้พอกลับมาเล่นในบ้านของเรา เลยมีความต่างในเรื่องของสภาพร่างกายอย่างชัดเจน”

“เกมนี้แน่นอนว่าเรายังคงเน้นเกมรับให้เหนียวแน่น พอถึงจังหวะรุกเราพยายามจะเก็บบอล และครอบครองบอลให้ได้มากที่สุด แต่เราก็ผิดหวังที่ไม่สามารถทำตามแท็คติกที่ซ้อมกันมาได้”

“จากนี้ไปเราต้องเตรียมพร้อมให้ดี ที่ผ่านมาเราโฟกัสใน 2 เกมที่เจอกับเกาหลีใต้ และหลังจากนี้ยังมีเวลาเตรียมทีมในการเจอกับจีนที่เราต้องโฟกัสเต็มที่ ในอีก 2 เกมที่เหลือเราต้องมาวิเคราะห์คู่แข่งกันใหม่ เพราะ จีน, สิงคโปร์ มีการเปลี่ยนโค้ชมาทั้ง 2 ทีม”

“สำหรับอาการบาดเจ็บของทั้ง ธีราทร บุญมาทัน และพีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ว่าพวกเขาเจ็บหนักแค่ไหน หลังจากนี้คงเป็นหน้าที่ของทีมแพทย์ที่จะเช็คอาการอย่างละเอียดต่อไป”

“เราไม่ต้องการให้ผู้เล่นบาดเจ็บในเกมนี้ แต่เมื่อพวกเขาเจ็บไปก็ทำให้ส่งผลต่อแท็คติกของเราที่ต้องเปลี่ยนไปด้วย ซึ่งมันอาจส่งผลมาจากการเหนื่อยล้าของผู้เล่นที่มาจากเกมที่แล้วด้วย”

“จากนี้ไปเราคงจะไปตามฟอร์มของผู้เล่นในไทยลีกกันต่อ ก็ยังมีโอกาสที่ในอีก 2 แมตช์ข้างหน้าอาจได้ผู้เล่นหน้าใหม่ที่มีศักยภาพดีพอเข้ามาเสริมทัพกันต่อ”

“แน่นอนครับเรายังมีโอกาสเข้ารอบ อยู่ที่ผลการแข่งขันในอีก 2 เกมที่เหลือ อะไรก็ยังเกิดขึ้นได้” เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับนัดต่อไปในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง “ช้างศึก” ทีมชาติไทย จะต้องยกพลไปเยือน “มังกรแดง” ทีมชาติจีน วันที่ 6 มิถุนายน ต่อด้วยการเปิดบ้านรับมือ สิงคโปร์ วันที่ 11 มิถุนายน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

ช้างศึกU23ยกทัพสู่กาตาร์ 'มาดามแป้ง'ส่ง'อิชิอิ' บินตามไปช่วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพสู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม