'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ “โสมขาว” ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

หลังจบเกม มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ชาวญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์ ว่า “เกมที่แล้วที่เราไปเสมอที่บ้านเกาหลีใต้มา เขาเป็นทีมที่มีคุณภาพดี ทำให้เราต้องใช้พละกำลังมากเป็นพิเศษเพื่อจะต่อกรกับพวกเขา วันนี้พอกลับมาเล่นในบ้านของเรา เลยมีความต่างในเรื่องของสภาพร่างกายอย่างชัดเจน”

“เกมนี้แน่นอนว่าเรายังคงเน้นเกมรับให้เหนียวแน่น พอถึงจังหวะรุกเราพยายามจะเก็บบอล และครอบครองบอลให้ได้มากที่สุด แต่เราก็ผิดหวังที่ไม่สามารถทำตามแท็คติกที่ซ้อมกันมาได้”

“จากนี้ไปเราต้องเตรียมพร้อมให้ดี ที่ผ่านมาเราโฟกัสใน 2 เกมที่เจอกับเกาหลีใต้ และหลังจากนี้ยังมีเวลาเตรียมทีมในการเจอกับจีนที่เราต้องโฟกัสเต็มที่ ในอีก 2 เกมที่เหลือเราต้องมาวิเคราะห์คู่แข่งกันใหม่ เพราะ จีน, สิงคโปร์ มีการเปลี่ยนโค้ชมาทั้ง 2 ทีม”

“สำหรับอาการบาดเจ็บของทั้ง ธีราทร บุญมาทัน และพีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ว่าพวกเขาเจ็บหนักแค่ไหน หลังจากนี้คงเป็นหน้าที่ของทีมแพทย์ที่จะเช็คอาการอย่างละเอียดต่อไป”

“เราไม่ต้องการให้ผู้เล่นบาดเจ็บในเกมนี้ แต่เมื่อพวกเขาเจ็บไปก็ทำให้ส่งผลต่อแท็คติกของเราที่ต้องเปลี่ยนไปด้วย ซึ่งมันอาจส่งผลมาจากการเหนื่อยล้าของผู้เล่นที่มาจากเกมที่แล้วด้วย”

“จากนี้ไปเราคงจะไปตามฟอร์มของผู้เล่นในไทยลีกกันต่อ ก็ยังมีโอกาสที่ในอีก 2 แมตช์ข้างหน้าอาจได้ผู้เล่นหน้าใหม่ที่มีศักยภาพดีพอเข้ามาเสริมทัพกันต่อ”

“แน่นอนครับเรายังมีโอกาสเข้ารอบ อยู่ที่ผลการแข่งขันในอีก 2 เกมที่เหลือ อะไรก็ยังเกิดขึ้นได้” เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับนัดต่อไปในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง “ช้างศึก” ทีมชาติไทย จะต้องยกพลไปเยือน “มังกรแดง” ทีมชาติจีน วันที่ 6 มิถุนายน ต่อด้วยการเปิดบ้านรับมือ สิงคโปร์ วันที่ 11 มิถุนายน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมชาติไทยU17กลับถึงไทย 'จเด็จ'เตรียมลุยชิงแชมป์เอเชีย ที่ชลบุรี

เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 23.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เดินทางถึงประเทศไทย หลังเสร็จภารกิจชิงแชมป์อาเซียน ที่ เมือง สุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

'มาดามแป้ง'เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ให้กำลังใจก่อนดวลสิงคโปร์ ลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางกลับจากยุโรป หลังเสร็จสิ้นภารกิจส่วนตัว เป็นที่เรียบร้อย วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงเที่ยงวันนี้ จะเข้ามาให้กำลังใจ ทีมชาติไทย ทันที พร้อมรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน ก่อนเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6