'ไมนู' แข้งยอดเยี่ยมเกมพบเบลเยียม 'เบลลิงแฮม' ยกย่องเด็กคนนี้ของจริง

ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ สังกัดสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในเกมอุ่นเครื่องที่ทัพ “สิงโตคำราม” เปิดบ้านเสมอกับ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ทีมชาติเบลเยียม 2-2

มิดฟิลด์ของทีม “ผีแดง” ได้รับโอกาสติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในชีวิต หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดบนเวทีพรีเมียร์ ลีก ก่อนถูกส่งลงเป็น 11 คนแรก ในนัดอุ่นเครื่องทีมชาติอังกฤษ พบ เบลเยียม เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

ดาวรุ่งวัย 18 ปี ที่เติบโตมาจากอะคาเดมีแมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานสุดประทับใจด้วยการประสานงานกับ จู๊ด เบลลิงแฮม และดีแคลน ไรซ์ คุมแดนกลางของ “สิงโตคำราม” แบบอยู่หมัด เล่นได้ทั้งรุก และรับ ตอบโจทย์แผงกลางของทีมเป็นอย่างยิ่ง แถมยังมีช็อตสวยๆ เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนบอลอีกหลายครั้ง

แม้จะถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาทีที่ 74 แต่จากผลงานอันโดดเด่นก็ทำให้เจ้าตัวได้รับรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครอบครอง โดย ไมนู ถือเป็นนักเตะที่เด็กที่สุดอันดับ 4 ที่ได้ลงเล่นเป็น 11 ตัวจริงในยุคของ แกเร็ธ เซาธ์เกต อีกด้วย

“ค็อบบี เติบโตขึ้นมาก และนิ่งมาก เราดีใจกับฟอร์มการเล่นของเขา ส่วนเรื่องนั้น (ติดทีมลุยยูโร 2024) ผมยังบอกอะไรในตอนนี้ไม่ได้” เซาธ์เกต กล่าวถึง ค็อบบี ไมนู

ขณะเดียวกัน จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางจากทีมรีล มาดริด ก็ออกมาชื่นชมฝีเท้าของดาวเตะรุ่นน้องเช่นเดียวกัน โดยเจ้าตัวกล่าวว่า ค็อบบี ไมนู ถือเป็นผู้เล่นแห่งอนาคตทั้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด รวมถึงทีมชาติอังกฤษ

“เมื่อคืนเขาเล่นดีเลย จริงๆก็พูดลำบาก ผมก็พอทราบว่ามีกระแสอยากให้น้องมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ ตอนแรกผมก็เฉยๆนะ แต่เมื่อได้มาสัมผัสกับเขาแล้วจะทราบว่าได้เลยว่าน้องมันมีของจริงๆ”

“แน่นอนเลย เขาจะเป็นอนาคตที่ยอดเยี่ยมของ แมนฯ ยูไนเต็ด และรวมไปถึงทีมชาติอังกฤษอย่างไม่ต้องสงสัยเลย” มิดฟิลด์จากทีมราชันชุดขาว ทิ้งท้าย

สำหรับ ค็อบบี ไมนู ประเดิมตัวจริงทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ ด้วยวัย 18 ปี 342 วัน เป็นนักเตะจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เด็กสุดลำดับสาม รองจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด (18 ปี 209 วัน) และดันแคน เอ็ดเวิร์ดส์ ( 18 ปี 183 วัน) ที่ถูกส่งลงสนามเป็น 11 คนแรกในทัพ “สิงโตคำราม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' เครียด 'โรเบิร์ตสัน' เดี้ยงจากเกมทีมชาติ รอทีมแพทย์เช็กอาการอย่างละเอียด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล เดินทางกลับต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการตรวจสแกนอย่างละเอียด หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติสก็อตแลนด์ แพ้คาบ้านต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0-1 เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

'ไมนู' ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษครั้งแรก 'ร็อบสัน' ยกนิ้วเป็นแข้งสุดเจ๋ง

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ประกาศเรียกตัว ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวุร่งฟอร์มแรงของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปติดธง "สิงโตคำราม" อย่างเป็นทางการ เข้าสมทบในแคมป์ฝึกซ้อม เพื่อเตรียมลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด ในช่วงปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม

'อังกฤษ' แบโผนักเตะลุยอุ่นเครื่อง 2 นัด 'เซาธ์เกต' เผยเหตยังไม่ดึง 'ไมนู' ติดทีม

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ออกมาแบโผ 25 นักเตะ ชุดลงเล่นเกมอุ่นเครื่องช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคม ณ สนามเวมบลีย์ ในช่วงสัปดาห์หน้า ปรากฎว่ามีเซอร์ไพรส์หลายตำแหน่งด้วยกัน

NRF เปิดประตูอาหารไทยรุกขยายซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศอังกฤษ

บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF ผู้ผลิตจัดหา และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปรุงรสอาหาร อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงสำหรับประกอบอาหาร จัดงานแถลงข่าว “NRF Asian Food Disruption” ประกาศแผนธุรกิจในปี 2024 เปิดเผยว่า NRF จะมุ่งมั่นในการดำเนินและขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งยังมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน ตั้งเป้ารายได้โตไม่น้อยกว่า 30%

'แมนฯ ยู' ไม่รีบร้อนต่อสัญญา 'ไมนู' ด้าน 'ฮัดเดิลสตัน' ยกสไตล์คล้าย 'ยาย่า ตูเร่'

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่รีบร้อนต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวรุ่งฟอร์มแรง แม้ปัจจุบันจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนก้าวขึ้นมายึด 11 ตัวจริงภายในทีมก็ตาม

'แมนฯ ยู' เตรียมมอบสัญญาใหม่ให้ 'ไมนู' ตอบแทนผลงานสุดเปรี้ยงปร้าง

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมตบรางวัลให้แก่เจ้าหนู ค็อบบี ไมนู มิดฟิลด์ดาวรุ่งที่กำลังพัฒนาตัวเองได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการเสนอสัญญาฉบับใหม่ในซัมเมอร์หน้า ด้วยจำนวนค่าตอบแทนที่มากกว่าเดิมหลายเท่า