นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

29 มี.ค.2567 - ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน ถึงโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ที่กลับมาปัดฝุ่นใหม่ถือว่าประสบความสำเร็จหรือไม่ ว่า ตนว่าดี ต้องขอบคุณคณะทำงานทุกคน รวมทั้งสปอนเซอร์ที่สนับสนุน อย่างที่บอกครั้งสุดท้าย คือ 500 ล้านบาท เมื่อ 4 ปี คราวนี้1.6 พันล้าน เพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่า ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ แต่ก็คงไม่หยุดจะพยายามหาทางช่วยเหลือวงการกีฬาต่อไป

เมื่อถามว่า จากที่เดิมมีไม่กี่สมาคมกีฬา ตอนนี้ได้มาเกือบทุกสมาคมกีฬา นายกฯกล่าวว่า เป็นเพราะคณะทำงาน เพราะความจริงแล้วยังมีกีฬาอีกหลายประเภทที่ต้องได้รับการสนับสนุน ฉะนั้นเราต้องพยายามให้ความยุติธรรม มีระบบการคัดเลือกให้ถูกต้อง

เมื่อถามต่อว่า หลังจากที่มีเงินมาสนับสนุน นายกฯอยากเห็นอะไรในวงการกีฬา นายกฯ กล่าวว่า เรื่องผลงานเป็นส่วนหนึ่ง แต่การที่จะนำคนเข้าสู่วงการกีฬา มีผู้เล่นเยอะขึ้น มีการพัฒนาระดับรากหญ้าให้เยอะขึ้น เช่น สมาคมฟุตบอล ที่ได้รับเงินไปส่วนหนึ่งจะไปพัฒนาลีกล่าง ตนคิดว่าเป็นส่วนหนึ่งที่เราต้องสนับสนุน

เมื่อถามว่า กรณียังมีนักกีฬาบางส่วนยังไม่ได้รับเงินอัดฉีดภายหลังจบการแข่งขัน จะดำเนินการอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า "ผมว่าต้องไปถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ความจริงแล้วมันต้องให้เขาได้เงิน วันนี้เราพูดเรื่องรัฐวิสาหกิจที่มาเป็นสปอนเซอร์ดีกว่า"

นายกฯ ยังกล่าวถึงพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงฯ ว่า วันนี้เป็นวันที่น่ายินดี มีเงินอัดฉีด1,640 ล้านบาท 4 ปี ก็ถือว่าเป็นการนำโครงการที่เป็นประโยชน์อย่างมหาศาลของประเทศ ซึ่งถ้ากีฬาไทยดี รอยยิ้มบนใบหน้าของทุกคนก็เกิดขึ้น เหมือนการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติเกาหลีใต้ ในรอบที่ผ่านมา แม้ผลจะออกมาไม่เป็นที่ต้องการ แต่ถ้าหากดูบรรยากาศก็ถือเป็นวันประวัติศาตร์วันหนึ่งที่คนไทยให้ความสนใจ ซึ่งถือว่าเป็นความหวังและแรงบันดาลใจให้กับเยาชนในการพัฒนาตนเองให้มีขีดความสามารถเพิ่มสูงขึ้น โดยเงินงบประมาณดังกล่าวถือเป็นงบประมาณที่เราไม่ได้ให้เยอะขึ้น แต่จำนวนสมาคมเพิ่มเยอะขึ้น ตรงนี้ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี ขอขอบคุณคณะทำงาน นอกจากนี้สปอนเซอร์ก็มีส่วนสำคัญ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย