'รถถัง' ปะทะ 'ทาเคุร' มาแน่ปีนี้ 'ชาตรี' ยืนยัน ONE พร้อมจัดชัวร์

ความเคลื่อนไหว ONE ลุมพินี 58 ศึกมวยยักษ์ใหญ่ประจำเดือนเมษายน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 เมษายนนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการแถลงข่าวแบบออนไลน์ โดยมี ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ร่วมในงาน

คู่เอก เป็นการพบกันระหว่าง ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน สุดยอดนักชกขวัญใจชาวไทย ปะทะกับ มารัน กริกอเรียน กำปั้นจากอาร์เมเนีย โดยมีเข็มขัดแชมป์โลกคิก บ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต เฉพาะกาล เป็นเดิมพัน ซึ่งผู้ชนะจะได้สิทธิ์ไปชิงเข็มขัดเส้นจริงจาก ชิงกิซ อัลลาซอฟ ต่อไป

นอกจากการแถลงเกี่ยวกับไฟต์ใหญ่ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 เมษายนนี้ ชาตรี ศิษย์ยอดธง บิ๊กบอสแห่งศึกวัน แชมเปียนชิพ ออกมาเผยว่าในปลายปีนี้จะมีดรีมไฟต์ที่แฟนหมัดมวยเฝ้ารอคอยมาอย่างยาวนาน ระหว่าง “ดิ ไอรอนแมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต คนปัจจุบัน และ ทาเครุ เซกาวะ ซูเปอร์สตาร์ชาวญี่ปุ่น ดีกรีอดีตแชมป์ K-1

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ รถถัง และ ทาเครุ มีกำหนดการชกในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาในศึก ONE 165 อย่างไรก็ตาม กำปั้นชื่อดังชาวไทยขอถอนตัวเนื่องจากได้รับบาดเจ็บบริเวณมือซ้าย ก่อนจะเป็น ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ที่ได้ขึ้นไปเสียบแทน โดยผลปรากฎว่า ซุปเปอร์เล็ก เอาชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ ในการชกที่ญี่ปุ่น

โดยในงานแถลงข่าวความพร้อมของศึก ONE ลุมพินี 58 ได้มีผู้สื่อถามสอบถามถึงความเป็นไปได้ ในการเจอกันของ รถถัง และ ทาเครุ ซึ่ง บอสชาตรี เปิดเผยว่า ปลายปีนี้มีเซอร์ไพรส์แน่นอน

“รถถังมีความพร้อมแล้ว ส่วนทาเครุ เซกาวะ ในตอนนี้ก็รักษาตัวใกล้ที่จะพร้อมแล้วเช่นกัน และทั้งคู่ได้มีการบอกแล้วว่าพร้อมจะเจอดกัน โดยปลายปีนี้จะมีการเจอกันของทั้งสองคนนี้อีกครั้ง และมีรายการใหญ่ที่ญี่ปุ่น แต่ยังไม่ได้ประกาศด้วย” ชาตรี กล่าว

สำหรับ ONE ลุมพินี 58 จะมีขึ้นที่เวทีมวยลุมพินี รามอินทรา ในช่วงค่ำวันที่ 5 เมษายนนี้ โดยช่อง 7 เอชดี หมายเลข 35 ถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'UFC' ยึดเบอร์หนึ่งกีฬาการต่อสู้ 'WWE' รั้งที่ 2 'ONE' อยู่อันดับ 4

ปัจจุบันนี้ตลาดของกีฬาศิลปะการต่อสู้ กำลังได้รับความนิยมมากในยุคนี้ โดย "ฟอร์บส์" นิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจและการเงินในสหรัฐอเมริกา ได้เผยข้อมูลบริษัทกีฬาต่อสู้ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก โดยข้อมูลจากปี 2024 ไว้ 5 อันดับดังนี้

'พระจันทร์ฉาย' เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า 'โจนาธาน' ไม่หวั่นประสบการณ์คิกบ็อกซิ่ง เป็นรอง

“พระจันทร์ฉาย” รับประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งน้อยกว่า แต่เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า “โจนาธาน ดิ เบลลา” พร้อมกระชากเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งมาคล้องบ่าเป็นเส้นที่สอง

'ชาตรี' ลงพื้นที่ทั่วไทยมอบ 20 ล้านบาท ช่วยเหลือค่ายมวยระดับรากหญ้า

"ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ได้ออกเดินสายลงพื้นที่ในหลายจังหวัดทั่วไทยตามแผนการบริจาคเงิน 20 ล้านบาท ให้กับ 40 ค่ายมวยขนาดเล็ก เพื่อพัฒนา ฟื้นฟู และยกระดับความสามารถในการสร้างนักกีฬามวยไทยดาวรุ่งตั้งแต่ระดับรากหญ้าสู่ระดับโลกในอนาคต

สะเทือนอิมแพ็คฯ 'แสตมป์' จับมือ 'ตะวันฉาย' ป้องกันแชมป์โลก ศึก ONE 167

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง (105 - 115 ป.) ควงแขน “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) สองสมัย ขึ้นสังเวียนป้องกันบัลลังก์พร้อมกันในศึก ONE 167 โดยจะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67

'เพชรจีจ้า' สยบตำนาน 'เจเน็ต ท็อดด์' รวบบัลลังก์คิก บ็อกซิ่ง เพียงหนึ่งเดียว 

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึกรวมพลังหญิงแกร่ง ฉลองวันสตรีสากลที่เพิ่งผ่านพ้นไป ในศึก ONE Fight Night 20 เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยผลปรากฏว่า “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” สามารถเอาชนะ “เจเน็ต ท็อดด์” รวบเข็มขัดแชมป์คิกบ็อกซิ่งมาครองได้สำเร็จ ขณะที่ “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” รั้งบัลลังก์เหนียวแน่น ส่วนอีกหนึ่งตัวแทนนักกีฬาไทย สาวลูกครึ่ง “โนแอล กรองด์ชอง” กู้ศรัทธาคว้าชัยสำเร็จ

'ไรเนียร์-อนาโตลี'นำ20นักชก เปิดตัวที่กาตาร์ ศึกONE166 ชกคืนนี้ 1 มี.ค.67

อีกเพียงไม่กี่อึดใจความมันที่แฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลกห้ามพลาด กำลังจะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศกาตาร์ ณ ลูเซล สปอร์ตส์ อารีนา ในศึก ONE 166 โดยจะมีการถ่ายทอดสดเวลา 19.30 น. ของวันศุกร์ที่ 1 มี.ค.นี้