'กกท.-กองทุนกีฬา-บัวขาว' บุกอังกฤษโปรโมตมวยไทย งาน'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ฯ'

กกท. จับมือ กองทุนกีฬา-สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ นำคีย์แมนกีฬาเมืองไทยพร้อมด้วย บัวขาว บัญชาเมฆ ร่วมงานใหญ่ระดับโลก "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ผลักดัน "มวยไทย" บรรจุโอลิมปิกเกมส์ตามกระบวนการที่ถูกต้อง แถมยังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศไทยเพื่อฝึก "มวยไทย" หลังจากรัฐบาลอนุมัติวีซ่ากรณีพิเศษ 90 วัน
 
สมาคมสหพันธ์กีฬานานาชาติ (SportAccord) ภายใต้การรับรองจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) จัดงานใหญ่รวมตัวสหพันธ์กีฬานานาชาติทั่วโลกที่เป็นสมาชิกทั่วโลก ในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่อินเตอร์เนชั่นแนล คอนเวนชั่น เซนเตอร์ เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 7-11 เมษายน โดยมี อูกูร์ เออร์เดเนร์ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกตุรกีและประธานสปอร์ตแอคคอร์ดชาวตุรกี, สเตฟาน ฟ็อกซ์ รองประธานสปอร์ตแอคคอร์ดชาวเยอรมัน, ประธานพันธมิตรสมาชิกอิสระองค์กรกีฬาโลก (AIMS) (Alliance of Independent Recognised Members of Sport) ซึ่งภายในงานมีบิ๊กเนมกีฬาระดับโลกร่วมเป็นเกียรติในงานอย่างคับคั่ง อาทิ โธมัส บาค ประธาน IOC ชาวเยอรมัน, ประธานสหพันธ์กีฬานานาชาติต่างๆ ฯลฯ ร่วมงาน
 
ในส่วนของคีย์แมนวงการกีฬาของเมืองไทยที่เดินทางไปร่วมงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ นำโดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท., นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ กกท., น.ส.ศมจรส มิ่งคำเลิศ ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ กกท., ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF), ดร.ปัญญา หาญลำยวง คณะกรรมการติดตามการใช้จ่ายงบประมาณของกองทุน NSDF, ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานสหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) และนายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ (AMTAT) รวมไปถึง บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดังที่เดินทางไปพร้อมกับ ร.ท.ธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม ผู้จัดการส่วนตัว เพื่อร่วมโปรโมตแสดงโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" อีกด้วย
 
ตลอดการจัดกิจกรรมมีการเวิร์คช็อปแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากสมาชิกถึงแนวทางพัฒนาวงการกีฬา และผลักดันชนิดกีฬาต่างๆ ให้ได้รับการพิจารณาบรรจุในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน ต่อไปในอนาคต นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดบูธ แสดงสินค้าที่เกี่ยวกับมวยไทยซึ่งได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติอย่างล้นหลาม นอกจากนี้การไปร่วมงานดังกล่าวของคีย์แมนวงการกีฬาของประเทศไทย และคีย์แมนวงการมวยไทยในครั้งนี้ถือเป็นกระบวนการสำคัญในการผลักดันให้กีฬามวยไทยได้รับการบรรจุเข้าแข่งขันในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติอย่างโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน ซึ่งเป้าหมายที่สหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) องค์การเดียวที่ได้รับการรับรองอย่างถูกต้องจาก IOC วางแผนไว้นั่นคือ โอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2032 ที่ประเทศออสเตรเลีย ขณะเดียวกันยังเป็นการสนองตอบนโยบายของรัฐบาลไทยในการผลักดันมวยไทยไปสู่การเป็นซอฟต์พาวเวอร์แขนงหนึ่งได้เป็นอย่างดี
 
ในโอกาสนี้ "บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ได้รับเกียรติขึ้นกล่าวบนเวทีระหว่างพิธีเปิดงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยเชิญชวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยเพื่อทำกิจกรรมด้านกีฬา และการท่องเที่ยว ก่อนที่ ดร.ก้องศักด จะเปิดเผยว่า การเดินทางไปประเทศอังกฤษเพื่อต้องการมาเปิดตัวให้ทั้งโลกได้เห็นว่าประเทศไทยเป็นจุดหมายที่ดีมากในเรื่องของกีฬา และการท่องเที่ยว ประเทศไทยมีกิจกรรมทางกีฬา และการท่องเที่ยวมากมาย ทั้งระดับภูมิภาค ทวีป และระดับโลก มีทั้งการแข่งขันโมโตจีพี และการวิ่งเทรล จ.เชียงใหม่ ที่โด่งดังไปทั่วโลก มีทั้งกีฬาที่แข่งขันทั้งทางอากาศ ภาคพื้นดิน และในน้ำ ประเทศไทยยังเป็นดินแดนของมวยไทย เป็นเสมือนสมบัติอันล้ำค่าของคนไทยทั้งประเทศ จึงอยากจะเผยแพร่ไปทั่วโลก เพราะเรามีองค์ประกอบที่สมบูรณ์แบบทั้งสนาม สภาพแวดล้อมอื่นๆ เรื่องการโชว์มวยไทย ประเทศไทยมีค่ายฝึกมวยไทยมากมาย เรามีความยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนที่จะมาเยี่ยมชม และมาฝึกซ้อมมวยไทยในประเทศไทยเพราะรัฐบาลไทยมีมติอนุมัติให้วีซ่ากรณีพิเศษเข้าประเทศไทยให้กับผู้มาฝึกมวยไทย 90 วัน เพราะสิ่งสำคัญคือ เราต้องการสร้างมาตรฐานมวยไทยให้เป็นมาตรฐานเดียวกันไปทั่วโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.เช็กความพร้อม'อินดอร์สเตเดียม' รับศึกคัดเลือกมวยโอลิมปิก

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายยุทธศาสตร๋์ และเทคโนโลยีสารสนเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมเตรียมสถานที่จัดการแข่งขันมวยสากลระดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 (2nd World Qulifying Tournament Boxing Road to Paris-Bangkok) ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. โดยมี พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะกรรมการฯ เข้าร่วม

กกท.-World Aquatics-ส.ว่ายน้ำ–ธัญญปุระภูเก็ต หนุนโครงการเก็บตัวนักกีฬามืออาชีพในไทย

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ "ทุนพัฒนานักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก" ที่จัดโดย สโมสรกีฬานานาชาติธัญญปุระภูเก็ต ร่วมกับ สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท

'ก้องศักด' เผย 'กกท.' เตรียมแผนซื้อลิขสิทธิ์ยิงสด 'โอลิมปิก 2024'

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนั้น เป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ตั้งใจก็คือเรื่องถ่ายทอดสดให้พี่น้องคนไทยได้ชมการแข่งขันโอลิมปิก และร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ

กกท.จับมือม.มหาจุฬาลงกรณฯ จับนักกีฬาฝึกสมาธิคุมอารมณ์ ให้จิตใจเข้มแข็ง

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ รองศาตราจารย์ ดร.สุรพล สุยะพรหม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นประธานในการแถลงข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ณ โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ ศรีนครินทร์ เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน 2567

'บัวขาว'ทึ่งต่างชาติ แห่ฝึกมวยไทย-ไหว้ครู ส่งท้าย'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ ฯ' ที่อังกฤษ

ปิดฉากประทับใจงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่อังกฤษ วันสุดท้าย อิฟม่า ผนึก กองทุนกีฬา NSDF เปิดตัว บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นแอมบาสเดอร์ทำกิจกรรมเวิร์คช็อปสอนทักษะมวยไทย - ไหว้ครู ให้ชาวต่างชาติที่แห่เข้าร่วมกว่า 300 คน

'บัวขาว-IFMA'สอนทักษะมวยไทย ให้ชาวต่างชาติ ในงาน'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ฯ'

กกท. - กองทุนกีฬา - บัวขาว - IFMA ผนึกกำลังเปิดกิจกรรม Good Morning Muaythai ฝึกสอนทักษะมวยไทยทั้งหมัด-เท้า-เข่า-ศอก ให้ชาวต่างชาติระหว่างงานใหญ่ระดับโลก "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ด้าน ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธาน IFMA เผยความคืบหน้าผลักดัน "มวยไทย" บรรจุโอลิมปิกเกมส์