'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ “สิงห์บลูส์” เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

พาลเมอร์ ระเบิดฟอร์มสุดยอดด้วยการเหมาคนเดียว 4 ประตูให้ เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 6-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดมันเดย์ไนท์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้นักเตะ เชลซี คนล่าสุดที่ยิง 4 ประตูในนัดเดียว ได้แก่ แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่ทำได้ในเกมพบ แอสตัน วิลล่า เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2010 ก่อนเป็น พาลเมอร์ ที่ทำได้อีกครั้งเป็นคนแรกของทีมในรอบ 14 ปี

ดาวเตะสารพัดประโยชน์วัย 21 ปี กลายเป็นนักเตะ เชลซี คนที่สองในประวัติศาสตร์ที่ยิงแฮตทริคเกมพรีเมียร์ ลีก ในบ้านของตัวเองได้ 2 นัดติดต่อกัน หลังก่อนหน้านี้เพิ่งกด 3 ประตูในเกมชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-3 ส่วนคนแรกที่ทำได้คือ ดิดิเยร์ ดร็อกบา อดีตดาวยิงทีมชาติไอวอรี โคสต์ 

แฮตทริคของ พาลเมอร์ ในเกมนี้ยังเป็นแฮตทริกที่เรียกว่า “เพอร์เฟค แฮตทริก” ที่มาจากการยิงเท้าซ้าย เท้าขวา และลูกโหม่ง และยังทำได้ต่อเนื่องไม่มีใครมายิงคั่นอีกด้วย ซึ่งหากเป็นในบุนเดสลีกา เยอรมนี การทำแฮตทริกภายในครึ่งเวลาเดียว จะถือว่าเป็นแฮตทริคจริงๆ และจะได้รับลูกฟุตบอลจากเกมดังกล่าวกลับบ้าน

นอกจากนี้เขายังกลายเป็นนักเตะ เชลซี คนแรกต่อจาก เอเด็น อาซาร์ ในฤดูกาล 2018/19 ที่ยิงได้ถึง 20 ประตูจากทุกรายการ โดย 4 ประตูหลังสุดทำให้ยอดรวมทั้งหมดอยู่ที่ 25 ประตู แบ่งเป็น พรีเมียร์ ลีก 20 ประตู, อีเอฟแอล คัพ 2 ประตู, เอฟเอ คัพ 1 ประตู, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 ประตู และคอมมูนิตี ชิลด์ 1 ประตู

ในประวัติศาสตร์ของสโมสร เชลซี มีนักเตะเพียง 3 รายเท่านั้นที่ยิงได้ถึง 20 ประตูในการเล่นให้ทีมฤดูกาลแรก ได้แก่ จิมมี ฟลอย ฮัสเซลแบงค์ ที่ยิงไป 23 ประตู ในฤดูกาล 2000/01 และ ดีเอโก คอสตา ยิงไป 20 ประตูในฤดูกาล 2014/15

จาก 23 ประตูที่ทำได้เป็นการยิงในลีก 20 ประตูทำให้ โคล พาลเมอร์ ขึ้นไปทาบตำแหน่งดาวซัลโวร่วมกับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี

และหากนับเฉพาะประตูจากจุดโทษ พาลเมอร์ ยิงเข้าตลอด 9 ครั้งที่รับหน้าที่สังหาร ส่วนสถิติมากสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีกเป็น ยายา ตูเร ที่ยิงไป 11 ครั้ง เป็น 11 ประตู

หลังจบเกมพรีเมียร์ ลีก เกมล่าสุด โคล พาลเมอร์ ให้สัมภาษณ์ ว่า “ฤดูกาลนี้ผลงานเราค่อนข้างจะไม่สม่ำเสมอ เรามีหลายเกมที่ฟอร์มแย่ แต่จากนั้นก็ไปเจอทีมใหญ่แล้วทำผลงานดี และได้ชัยชนะสวยๆมา ก็จำเป็นต้องทำมันให้ได้ทุกเกมตรงหน้า จากนั้นก็ค่อยมาดูว่าจะจบซีซั่นแบบไหน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซิลวา' ประกาศอำลา 'เชลซี' หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 อาจผันตัวรับงานโค้ช

ติอาโก ซิลวา กองหลังตัวเก๋า ประกาศอำลา เชลซี หลังหมดสัญญาจบฤดูกาล 2023/24 และเปรยว่าอาจกลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งอาจเป็นบทบาทโค้ช

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'ลาเวีย' เปิดใจหลังบาดเจ็บยาว เริ่มต้นซีซั่นน่าผิดหวังกับ 'เชลซี'

โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี ออกมาโพสต์เปิดใจหลังได้รับบาดเจ็บยาวจนต้องพักตลอดทั้งซีซั่น ยังไม่ได้ออกสตาร์ทกับต้นสังกัดใหม่เลยนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน