'พรีเมียร์ ลีก' ชวดโควต้าชปล.อันดับ 5 'อิตาลี-เยอรมัน' เข้าป้ายฤดูกาลหน้า

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ พลาดโควต้าตั๋วทองสำหรับทีมอันดับ 5 ในการไปเล่นยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อย หลังสโมสรจากเมืองผู้ดีพาเหรดตกรอบในเวทียุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งถ้วยใบใหญ่ และถ้วยใบเล็ก

การแข่งขันเพื่อแย่งชิงโควต้าพิเศษในการไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า จบลงไวกว่าที่คาดคิดโดยเป็นทีมจาก อิตาลี และเยอรมนี ที่ร่วมกันทำผลงานจนสามารถคว้าโควต้าพิเศษไปครองได้สำเร็จในซีซั่นหน้า

ทีมจาก พรีเมียร์ ลีก พากันตกรอบไปเกือบทั้งหมดทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี, อาร์เซนอล, ลิเวอร์พูล และเวสต์แฮม ในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และยูฟ่า ยูโรปา ลีก ตามลำดับ โดยเหลือเพียงแค่ แอสตัน วิลล่า เท่านั้นในศึก ยูฟ่า คอนเฟอร์เรนซ์ ลีก

ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น สำนักข่าวชื่อดังของสหรัฐฯ ระบุว่า เซเรีย อา จะมีอย่างน้อย 5 ทีม เป็นที่แน่นอนในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาล 2024/25 หลังจากคว้าอันดับหนึ่งในการจัดอันดับค่าสัมประสิทธิ์ของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป โดยมี บุนเดสลีกา เยอรมนี คว้าโควต้าที่สอง

หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงทีมอันดับที่ 5 ในศึกกัลโช เซเรีย อา จะผ่านเข้ารอบไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าอัตโนมัติ โดยปัจจุบัน โรม่า รั้งอยู่ในอันดับดังกล่าว โดยมี อตาลันตา ไล่ตามมาอยู่ในอันดับหก

อย่างไรก็ตามถ้าหนึ่งในสองทีม ทั้ง โรม่า หรืออตาลันตา สามารถคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก ได้สำเร็จ และพวกเขาเหล่านั้นจบนอกพื้นที่ท็อปโฟร์ อาจส่งผลให้ เซเรีย อา จะมีทีมลงเล่นใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก มากที่สุดถึง 6 ทีมในฤดูกาลหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จักรีภัทร'พร้อมเต็มร้อย ประเดิม'จูเนียร์จีพี' สนามแรกประเทศอิตาลี

"ข้าวกล้อง" จักรีภัทร พฤฒิสาร ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" พร้อมเต็มร้อย ก่อนประเดิมสนามแรกในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ "เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 20-21 เมษายนนี้

'พรีเมียร์ลีก' แบโผ 15 นักเตะระดับตำนาน ลุ้นเข้าหอเกียรติยศ 2024

พรีเมียร์ ลีก ออกมาแบโผ 15 นักฟุตเตะระดับตำนานที่ผ่านสังเวียนลีกสูงสุดแห่งเกาะอังกฤษให้แฟนบอลได้โหวตเพื่อเข้าสู่หอเกียรติยศ หรือ ฮอลล์ ออฟ เฟม ประจำปี 2024 นำทัพโดยอดีต 5 นักเตะจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้ง แกรี เนวิลล์, เนมานยา วิดิช, ไมเคิล คาร์ริก, แอนดี โคล และเอ็นวิน ฟาน เดอ ซาร์

'ฟอเรสต์' ไม่รอดผิดกฎการเงิน 'พรีเมียร์ ลีก' ทำโทษตัด 4 แต้ม ร่วงโซนตกชั้น

"เจ้าป่า" น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ สโมสรชื่อดังในลีกสูงสุดแห่งเกาะอังกฤษ โดนพรีเมียร์ ลีก ลงโทษด้วยกันตัด 4 เเต้ม ฐานทำผิดเกี่ยวกับกฏการเงินในการขาดทุนสะสมมากกว่า 105 ล้านปอนด์

'ปืน' หนักชน 'เสือใต้' จับติ้ว 8 ทีม ชปล. 'เรือใบ' ปะทะ 'มาดริด'

ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 2023/24 คลอดผลประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม ปรากฏว่า อาร์เซนอล จ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก ปะทะ บาเยิร์น มิวนิก แชมป์ 6 สมัย ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า เตรียมย้ำแค้น รีล มาดริด แชมป์ 14 สมัย หลังเคยต้อนแบบไป-กลับ 5-1 รอบรองชนะเลิศ ฤดูกาล 2022/23 ที่ผ่านมา

COTTO เปิดประสบการณ์แฟลกชิปสโตร์ใหม่

บมจ.เอสซีจี เซรามิกส์ หรือ COTTO เปิดแฟลกชิปสโตร์ใหม่ของ COTTO Italia Collection ภายใน COTTO LIFE สาขา CDC ชูความโดดเด่นจากการผสานความร่วมมือกับ PODIUM นำเสนอกระเบื้องพอร์ซเลนไซซ์ใหญ่นำเข้าจากอิตาลีที่มีดีไซน์โดดเด่น เข้ากับการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ไม้ธรรมชาตินำเข้าจากป่าไม้ยั่งยืน ตอบสนองความหรูหรา การใช้งานที่หลากหลายและเทรนด์รักษ์โลก