'มิเกล'เตรียมแผนรับมืออิรักแล้ว เพื่อผ่านเข้าไปเล่นฟุตซอลโลก2024

มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ฟุตซอลทีมชาติไทย ชาวสเปน และ "คาเคา" ริคาค์โด คามารา โซบราล กุนซือทีมชาติอิรัก ชาวบราซิล
ความคืบหน้าการแข่งขัน AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ที่จะแข่งขันในวันพุธที่ 24 เมษายนนี้  โดยทีมชาติไทย อันดับ 1 จากกลุ่มเอ จะพบกับ ทีมชาติอิรัก อันดับ 2 จากกลุ่มบี โดยในรอบนี้ผู้ชนะจะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในฟุตซอลโลกทันที สำหรับกติกาในรอบน็อคเอาท์หากเสมอในเวลา 40 นาที จะต่อเวลาพิเศษอีกครึ่งละ 5 นาที หากยังเสมอกันจะยิงจุดโทษฝั่งละ 5 คน
 
ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 ได้มีการจัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในการแถลงข่าว มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ฟุตซอลทีมชาติไทย ชาวสเปน เผยว่า
 
"ก่อนอื่นเลยอื่นผมรู้สึกเซอร์ไพรส์มากในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียหนนี้ทุกทีมพัฒนาขึ้นมาจากที่ผมเคยทำงานอยู่ถึงปี2019 เรามีรอบแบ่งกลุ่มที่ดี ไม่ว่าจะเป็นจีน เมียนมา หรือ เวียดนาม ต่างก็แสดงศักยภาพออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมและไม่ง่าย แต่เราก็พยายามทำงานอย่างหนักเพื่อเข้ามาในรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ตามเป้า"
 
"คู่แข่งของเราคืออิรัก ซึ่งมีโค้ชที่ยอดเยี่ยมเคยคว้าแชมป์ในยูฟ่าเป็นและเป็นโค้ชระดับท็อปในยุโรป  เกมนี้จะเป็นเกมที่แตกต่างจากที่ผ่านมาอย่างแน่นอน เราต้องเล่นอย่างระมัดระวังมัน มันจะไม่ใช่เกมที่ง่ายแม้เราจะเป็นเจ้าภาพก็ตาม"
 
"แน่นอนว่าเราทำงานกันอย่างหนักทั้งการสเกาท์และเตรียมแผนสำหรับเกมนี้ แต่สิ่งสำคัญทีมของเรามีความมุ่งมั่นอย่างมากนักเตะมีความกระหายเพื่อเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศและไปเล่นในฟุตซอลโลกให้"
 
ทางด้าน "คาเคา" ริคาค์โด คามารา โซบราล กุนซือทีมชาติอิรัก ชาวบราซิล กล่าวว่า "เรามีเกมที่ดีในรอบแบ่งกลุ่มแต่รอบนี้มันจะต่างจากเดิม มันจะเป็นบิ๊กแมตช์ที่สุดของเราในครั้งนี้ ทีมชาติไทยเป็นทีมที่แกร่งเรารู้ศักยภาพของพวกเขาดีตั้งแต่การแข่งขันชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ผ่านมา ซึ่งผมก็มีโอกาสได้พบทีมไทย เขามีโค้ชที่ยิ่งใหญ่และมีประสบการณ์สูง แต่เรามีกองเชียร์อิรักที่คอยหนุนหลังเราอยู่เราก็ยอมแพ้ไม่ได้เช่นกัน"  
 
"ทีมไทยมีทั้งนักเตะซูเปอร์สตาร์และมีประสบกาณ์สูงในเกมระดับนานาชาติหลายคน รวมถึงมีผู้เล่นที่แข็งแกร่งอย่าง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่พร้อมจะจบสกอร์ได้ตลอดเวลา"  
 
โปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 24 เมษายน 2567
 
ทาจิกิสถาน พบ อัฟกานิสถาน  เวลา 14.00 น.ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก
 
อิหร่าน พบ คีร์กีซสถาน  เวลา 14.00 น.ณ บางกอก อารีน่า
 
ไทย พบ อิรัก เวลา 18.00 น.ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก #ถ่ายทอดสดทาง T Sports 7
 
อุซเบกิสถาน พบ เวียดนาม เวลา 21.00 น. ณ บางกอก อารีน่า
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม'กำชับทุกฝ่าย เดินหน้าสู้ศึกโอลิมปิก2024 เน้นสารกระตุ้นเคร่งครัด

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ บ้านอัมพวัน ได้มีการประชุมสมัชชาใหญ่ สามัญ ประจำปี 2566 คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ โดยมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุม โดยมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่อง ผลการดำเนินงานของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในห้วงปีที่ผ่านมา, ความก้าวหน้าทั้งการเตรียมเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 และ การคัดเลือกนักกีฬาสู่โอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส เป็นต้น

ไทยพร้อมรับนักชกทั่วโลก ชิงโควต้าอลป.2024 'พิชัย'คุยมีลุ้นอีก6รุ่น

ประกาศไทยพร้อมรับหน้าที่เจ้าภาพสนามสุดท้าย ใน “การแข่งขันมวยสากลระดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิก (สนามที่ 2 ประเทศไทย)” หรือ 2nd World Qualifying Tournament Boxing Road To Paris – Bangkok หรือในชื่อแคมเปญไทยว่า “ต่อยไม่ยั้ง” โดยคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ในการเปิดบ้านต้อนรับนักกีฬามวยสากลจากทุกมุมโลกเข้าสู่การแข่งขันคัดเลือก เพื่อเข้าสู่การแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส

บัตรดูไทยรับมือสิงคโปร์ ฟุตบอลโลก2026รอบคัดเลือก เปิดขายแล้ว

ไทย ทิคเกต เมเจอร์ เปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซน เอเชีย รอบ 2 กลุ่ม เอฟ นัดสุดท้าย ระหว่างทีมชาติไทย กับ สิงคโปร์ ที่จะแข่งขันกันที่ ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มิถุนายน 2567 นี้

'เทน ฮาก' เชื่อ 'ฮอยลุนด์' ฝีเท้าดีพอ ยิงซีซั่นละ 30 ประตูให้ทีมได้แน่ แต่ต้องใช้เวลา

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าชาวเดนมาร์ก ดีพอทำถึง 30 ประตูต่อฤดูกาลให้แก่ "ปีศาจแดง" เหมือนกับที่ แฮร์รี เคน ยิงให้ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในหลายๆซีซั่นที่ผ่านมา เพียงแค่ต้องใช้เวลาเท่านั้น

'SPORTS LIFE'อุ่นเครื่อง 'วอลเลย์บอล VNL2024' เจาะลึกตำนาน7เซียน 'วรรณา บัวแก้ว'

แฟนลูกยางห้ามพลาด ! ‘SPORTS LIFE SPECIAL VNL 2024’ คว้า ‘วรรณา บัวแก้ว’ สตาฟโค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หนึ่งในตำนาน 7 เซียน เปิดเบื้องหลังการเตรียมทีมก่อนลุยศึก ‘วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024’ (VNL 2024) อังคารที่ 7 พฤษภาคมนี้

'ข้าวกล้อง'ลุยต่อเนื่อง 'จูเนียร์จีพี'สนาม2โปรตุเกส 'ไม้คิว'ไวลด์การ์ด สนามนี้

“ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร นักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เดินหน้าลุยศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ “จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024” สนาม 2 สุดสัปดาห์นี้ ที่ เซอร์กิโต เดอ เอสโตริล ประเทศโปรตุเกส ขณะที่ “ไทยฮอนด้า” ผลักดันเด็กไทย “ไม้คิว” เกียรติศักดิ์ สิงหพงษ์ ได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดลงเก็บประสบการ์ในสนามนี้ด้วย