'ก้องศักด' เผย 'กกท.' เตรียมแผนซื้อลิขสิทธิ์ยิงสด 'โอลิมปิก 2024'

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนั้น เป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ตั้งใจก็คือเรื่องถ่ายทอดสดให้พี่น้องคนไทยได้ชมการแข่งขันโอลิมปิก และร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ

ดร.ก้องศักด กล่าวอีกว่า ตอนนี้เราได้มีการวางแผนเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ต้องขอบคุณรัฐบาลที่ให้การสนับสนุนในการหาแนวทางที่จะทำให้คนไทยได้ชมถ่ายทอดสดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 แน่ๆ หลังจากนี้สิ่งต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นก็คงจะมีการลงรายละเอียดกันอีกครั้งว่า จะมีการใช้เงินเท่าไหร่จากตรงไหนยังไง แต่ให้ความมั่นใจได้ว่าพี่น้องคนไทยจะได้เชียร์นักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้อย่างแน่นอน

“ในการทำงานตอนนี้เราทำงานไปล่วงหน้าแล้ว ก็ต้องยอมรับว่า เมื่อยังไม่เป็นทางการ ทุกอย่างก็อาจจะยากลำบากนิดนึง เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ในเรื่องของงบประมาณ เรากำลังจัดว่าเราจะของบประมาณก้อนไหนอย่างไร ส่วนหนึ่งที่เราเคยปฏิบัติมาในคราวที่แล้ว ก็ได้รับเงินสนับสนุนจาก กสทช.ส่วนหนึ่งด้วย ตรงนี้เราก็รออยู่ในระหว่างการพิจาณาก่อน เพราะว่าโอลิมปิก และพาราลิมปิก ยังอยู่ในกฏมัสต์แฮฟ และมัสต์ แคร์รี่ อยู่”

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวเพิ่มเติมว่า เพราะฉะนั้นเมื่อยังมีกฏมัสต์แฮฟ และมัสต์ แคร์รี่ การที่ดึงภาคเอกชนเข้ามาสนับสนุนแบบเต็มๆ ก็คงจะทำได้ยาก เพราะว่าเมื่อซื้อลิขสิทธิ์ไปแล้วก็จะต้องให้ฟรีทีวีถ่ายทอดสดด้วย ดังนั้น ทาง กสทช.ก็ได้เห็นพ้อง และก็คงจะได้รับความร่วมมือ รวมทั้งคงจะมีข่าวดีให้กับแฟนกีฬาชาวไทยในเร็วๆ นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.เช็กความพร้อม'อินดอร์สเตเดียม' รับศึกคัดเลือกมวยโอลิมปิก

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายยุทธศาสตร๋์ และเทคโนโลยีสารสนเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมเตรียมสถานที่จัดการแข่งขันมวยสากลระดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 (2nd World Qulifying Tournament Boxing Road to Paris-Bangkok) ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. โดยมี พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะกรรมการฯ เข้าร่วม

กกท.-World Aquatics-ส.ว่ายน้ำ–ธัญญปุระภูเก็ต หนุนโครงการเก็บตัวนักกีฬามืออาชีพในไทย

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ "ทุนพัฒนานักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก" ที่จัดโดย สโมสรกีฬานานาชาติธัญญปุระภูเก็ต ร่วมกับ สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท

กกท.จับมือม.มหาจุฬาลงกรณฯ จับนักกีฬาฝึกสมาธิคุมอารมณ์ ให้จิตใจเข้มแข็ง

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ รองศาตราจารย์ ดร.สุรพล สุยะพรหม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นประธานในการแถลงข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ณ โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ ศรีนครินทร์ เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน 2567

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

'ศุภนิดา' นักตบลูกขนไก่ไทยคนที่ 9 คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

"เม" ศุภนิดา เกตุทอง กลายเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนที่ 2 ของไทย ที่คว้าตั๋วไปเล่นโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ตัวเองจะพ่ายคู่แข่ง และต้องตกรอบในศึกชิงแชมป์เอเชีย ก็ตาม

'กกท.-กองทุนกีฬา-บัวขาว' บุกอังกฤษโปรโมตมวยไทย งาน'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ฯ'

กกท. จับมือ กองทุนกีฬา-สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ นำคีย์แมนกีฬาเมืองไทยพร้อมด้วย บัวขาว บัญชาเมฆ ร่วมงานใหญ่ระดับโลก "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ผลักดัน "มวยไทย" บรรจุโอลิมปิกเกมส์ตามกระบวนการที่ถูกต้อง แถมยังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศไทยเพื่อฝึก "มวยไทย" หลังจากรัฐบาลอนุมัติวีซ่ากรณีพิเศษ 90 วัน