กกท.-World Aquatics-ส.ว่ายน้ำ–ธัญญปุระภูเก็ต หนุนโครงการเก็บตัวนักกีฬามืออาชีพในไทย

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ "ทุนพัฒนานักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก" ที่จัดโดย สโมสรกีฬานานาชาติธัญญปุระภูเก็ต ร่วมกับ สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท

โครงการ "ทุนพัฒนานักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก" มีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมกีฬาว่ายน้ำและพัฒนานักกีฬาที่ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนของประเทศไปสู่การแข่งขันระดับสากล รวมถึงการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ โดยได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันระหว่าง คุณฮุสเซน อัล-มุซาลลัม ประธานสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ และคุณมาริษา เย็นบำรุง กรรมการบริหารสโมสรธัญญปุระ รวมไปถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้ร่วมลงนามไปแล้ว

คุณสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวว่า “รัฐบาลตระหนักถึงความสำคัญ ในการกระตุ้นเศรษฐกิจจากการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวและกีฬาให้กับประเทศไทย ซึ่งโครงการทุนพัฒนานักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก ถือเป็นหมุดหมายที่ดีที่จะสร้างภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางชั้นนำของการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและกีฬาทางน้ำให้กับประเทศไทย โดยการได้รับการการันตีมาตรฐานโลกจากสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลกก็จะยิ่งสร้างชื่อเสียงและได้รับความเชื่อมั่นจากทั้งนักท่องเที่ยว ที่จะทำให้ประเทศไทยสร้างรายได้ท่องเที่ยวเชิงกีฬาและสุขภาพในตลาดต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน”

คุณมาริษา เย็นบำรุง กรรมการบริหารสโมสรธัญญปุระ กล่าวว่า “สโมสรธัญญปุระภูเก็ตได้รับเกียรติจากสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) ให้เป็นศูนย์ฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2558 เพื่อส่งเสริมกีฬาทางน้ำ สร้างความเท่าเทียม และพัฒนานักกีฬาที่ขาดโอกาสไปสู่เวทีการแข่งขันระดับสากล ปัจจุบันเป็นศูนย์พัฒนานักกีฬาทุน World Aquatics ที่ใหญ่ที่สุดในโลก พัฒนานักกีฬาจากกว่า 50 ประเทศ สร้างความสำเร็จและทำลายสถิติมากมาย สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยในฐานะผู้นำด้านกีฬาทางน้ำระดับโลกที่มีศูนย์ฝึกซ้อมครบวงจร การจัดงานในวันนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าว ผ่านการร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานรัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ให้นักกีฬาเหล่านี้สามารถฝึกซ้อมในประเทศไทยได้อย่างถูกต้องและต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลาของทุนนักกีฬา”

คุณฮุสเซน อัล-มุซาลลัม ประธานสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก กล่าวว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนนักกีฬาว่ายน้ำที่ได้รับการคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากทางสมาพันธ์ฯ และได้รับการรับรองจากสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ได้ฝึกซ้อมที่สโมสรธัญญปุระภูเก็ต ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกครบวงจรระดับโลกที่ได้มาตรฐานตามสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) มาอย่างต่อเนื่อง  โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาให้เป็นตัวแทนนักกีฬาของประเทศในการแข่งขันกีฬาระดับโลก"

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “บันทึกข้อตกลงนี้จะเป็นการยืนยันความร่วมมือของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยในการสนับสนุนอำนวยความสะดวกในการขอวีซ่าและการต่ออายุให้กับนักกีฬาที่ได้รับทุนเพื่อเข้าร่วมการฝึกซ้อมและพักอาศัยในประเทศไทย ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาทางด้านกีฬาทางน้ำของภูมิภาคและของโลกตามเจตนารมย์ของ World Aquatics ในการนี้ขอขอบคุณ World Aquatics ที่จัดโปรแกรมที่ดีแบบนี้ขึ้นมาสำหรับนักกีฬา ขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย และ Phuket International Sports Club (ธัญญปุระภูเก็ต) ที่มีบทบาทสำคัญในการเทรนนักกีฬาที่ได้รับทุน และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.ตรวจค่ายสอนมวยไทยในอังกฤษ ครูต่างชาติปลื้ม อยากต่อยอดเพิ่มมูลค่า

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย(กทท.) ได้นำคณะไปตรวจประเมินมาตรฐานค่ายสอนมวยไทย 3 แห่ง ในประเทศอังกฤษ ได้แก่ เจเจที มวยไทย ยืม กรุงลอนดอน, มังกี้ มวยไทย ที่เมืองแบร็คเนลล์ และซุปเปอร์ไฟร์ มวยไทย ที่เมืองเรดดิ้ง

กกท.เช็กความพร้อม'อินดอร์สเตเดียม' รับศึกคัดเลือกมวยโอลิมปิก

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายยุทธศาสตร๋์ และเทคโนโลยีสารสนเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมเตรียมสถานที่จัดการแข่งขันมวยสากลระดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 (2nd World Qulifying Tournament Boxing Road to Paris-Bangkok) ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. โดยมี พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะกรรมการฯ เข้าร่วม

'ก้องศักด' เผย 'กกท.' เตรียมแผนซื้อลิขสิทธิ์ยิงสด 'โอลิมปิก 2024'

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนั้น เป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ตั้งใจก็คือเรื่องถ่ายทอดสดให้พี่น้องคนไทยได้ชมการแข่งขันโอลิมปิก และร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ

กกท.จับมือม.มหาจุฬาลงกรณฯ จับนักกีฬาฝึกสมาธิคุมอารมณ์ ให้จิตใจเข้มแข็ง

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ รองศาตราจารย์ ดร.สุรพล สุยะพรหม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นประธานในการแถลงข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ณ โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ ศรีนครินทร์ เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน 2567

'กกท.-กองทุนกีฬา-บัวขาว' บุกอังกฤษโปรโมตมวยไทย งาน'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ฯ'

กกท. จับมือ กองทุนกีฬา-สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ นำคีย์แมนกีฬาเมืองไทยพร้อมด้วย บัวขาว บัญชาเมฆ ร่วมงานใหญ่ระดับโลก "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ผลักดัน "มวยไทย" บรรจุโอลิมปิกเกมส์ตามกระบวนการที่ถูกต้อง แถมยังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศไทยเพื่อฝึก "มวยไทย" หลังจากรัฐบาลอนุมัติวีซ่ากรณีพิเศษ 90 วัน

'มาดามแป้ง-กกท.-แพลนบี' ตั้งจอยักษ์ที่ราชมังฯ ให้แฟนลุ้นเปิดบ้านล้มเกาหลีใต้

"มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีหลังเตรียมจับมือร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ แพลน บี มีเดีย (PLANB) ติดตั้งจอยักษ์บริเวณสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นทางเลือกให้แฟนบอลชาวไทย ร่วมเชียร์ ทัพช้างศึก ในเกมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4