'สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ฯ' ได้32คนชาย-หญิงตีรอบท้าย

“น้องเอิร์น” ศธรกัญ เที่ยงศรี หนึ่งในนักกอล์ฟโครงการนักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทย

ศึกสิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 การแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่เพียงหนึ่งเดียวของไทยที่ใช้ระบบแมตซ์เพลย์ โดยสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เริ่มต้นขึ้นแล้วที่ สนามรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ทแอนด์สปา จ.นครนายก ซึ่งมีนักกอล์ฟสมัครเล่นสมัครเข้าแข่งขันกันอย่างคับคั่ง

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2567 เป็นรอบควอลิฟายแข่งขันกันอย่างดุเดือดในระบบสโตรกเพลย์ ในที่สุดก็ได้ 32 คนสุดท้ายชายและหญิง เข้าดวลแมตซ์เพลย์ในรอบสุดท้ายตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 28 เมษายนนี้ โดยผู้ชนะในประเภทชายจะได้รับถ้วยเกียรติยศ “สันติ ภิรมย์ภักดี” อดีตนายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ผู้ทำคุณประโยชน์ให้กับวงการกอล์ฟไทย ส่วนนักกอล์ฟหญิง จะได้รับถ้วยเกียรติยศ “รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์” นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ เปิดเผยว่า “การแข่งขันกอล์ฟ ศึกสิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ถือเป็นรายการใหญ่ของสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ที่ตั้งใจจะพัฒนา และเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟรุ่นใหม่ได้ก้าวขึ้นมาทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย โดยใช้การแข่งขันแบบแมตซ์เพลย์เพียงรายการเดียวของเมืองไทย ซึ่งเป็นรูปแบบแข่งขันที่มีความเข้มข้นเร้าใจในแต่ละแมตซ์การแข่งขัน ซึ่งในครั้งนี้จัดที่ สนามรอยัลฮิลส์ฯ จ.นครนายก”

โดยในการควอลิฟายแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ทั้งชายและหญิง ผู้นำที่ทำสกอร์ได้ดีที่สุด ในประเภทชาย เป็นนักกอล์ฟจากฟินแลนด์ ลอรี่ โรเซนดัล สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 ชนะ ปณต สุขอนันต์ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 เพียงสโตรคเดียว โดยโรเซนดัล จะโคจรไปเจอกับ วรวิศ เจิมพงศ์ ที่เข้ามาเป็นอันดับที่ 32

ส่วนในประเภทหญิง ผู้นำเป็น “น้องเอิร์น” ศธรกัญ เที่ยงศรี หนึ่งในนักกอล์ฟโครงการนักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทย สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 เท่ากับ ฐิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์ และงามพรรณ จันทนะ แต่หลังจากใช้ระบบเค้าท์แบล็ค นับคะแนนจาก 9 และ 6 หลุมหลังเป็นศธรกัญ ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด ทำให้ศธรกัญโคจรเข้าไปพบกับขวัญชนก บุญจันทร์ อันดับ 32

โดยผู้ที่ไม่ผ่านการคัดเลือก ยังสามารถแข่งขันต่อแบบสโตรกเพลย์ต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 28 เมษายน 2567 โดยมีถ้วยรางวัลชนะเลิศสโตรกเพลย์ให้กับประเภทชาย 3 รางวัล และหญิง 3 รางวัล

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โปรจิ๋ว'คว้าแชมป์ 'ADTออลไทยแลนด์ พาร์ทเนอร์ชิพ โทรฟี่2024' ที่เรดเมาท์เทนฯ

“โปรจิ๋ว” กัมลาส นาเมืองรักษ์ ทำชิพอินอีเกิ้ลในการเล่นเพลย์ออฟหลุมที่ 2 เอาชนะ “โปรเรย์” อมรินทร์ กรัยวิเชียร์ คว้าแชมป์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการ “เอดีที-ออลไทยแลนด์ พาร์ทเนอร์ชิพ โทรฟี่ 2024” ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ณ สนามเรด เมาท์เทิน กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2567

'ดีพีเวิลด์ ทัวร์' สร้างแรงบันดาลใจนักกอล์ฟ สู่เวทีระดับโลก

ความร่วมมือระหว่างดีพีเวิลด์ ทัวร์ และทัวร์กอล์ฟอาชีพในภูมิภาคเอเชีย ถือเป็นเส้นทางใหม่ในการพัฒนากีฬากอล์ฟและสร้างแรงบันดาลใจกับนักกอล์ฟดาวรุ่งของเอเชีย มุ่งสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกอย่างพีจีเอทัวร์ ขณะที่ กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟชื่อดังของไทย หวังครองแชมป์ดีพีเวิลด์ ทัวร์ เพื่อเป้าหมายกลับคืนสู่สังเวียนพีจีเอทัวร์

ทีมกอล์ฟไรเดอร์คัพไทย ชนะทีมฟินแลนด์12-4

ทีมไรเดอร์คัพไทย นำโดยนักกอล์ฟในโครงการนักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทย เอาชนะทีมไรเดอร์คัพจากฟินแลนด์ 12-4 ณ สนามกอล์ฟรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ทแอนด์สปา จ.นครนายก ระหว่างวันที่ 17-21 เมษายนที่ผ่านมา โดยมี คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และ มร.ยูริ ยาร์วิอะโฮ เอกอัครราชทูตฟินแลนด์ประจำประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน

'ภูมิกิตติ์'ทุบสถิติทัวร์ จบ14อันเดอร์ คว้าแชมป์'ดิทโต้ แชมเปี้ยนชิพ 2024'

“บริษัท เดอะ เจ็นซ์ จำกัด” ร่วมกับ “บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน” จัดแมทช์แข่งกอล์ฟเยาวชนรายการ “ดิทโต้ แชมเปี้ยนชิพ 2024” ทำการแข่งขัน 3 วัน (54 หลุม) แข่งขันระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน นี้ที่แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา เป็นหนึ่งในรายการของ “ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์” ที่นับคะแนนสะสมในอันดับนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก (World Amateur Golf Ranking – WGAR)

'อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์' ดวล4รายการปี2024 ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว

'เชฟเฟลอร์' ฟอร์มร้อนแรง 9 หลุมท้าย ผงาดแชมป์ 'เดอะ มาสเตอร์ส' สมัยที่ 2

สกอตตี เชฟเฟลอร์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส สมัยที่ 2 ด้วยผลต่าง 4 สโตรก ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน