2 นักกอล์ฟไทย กวาดแชมป์'สิงห์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์'

“จิรเดช-พิมพ์พิศา” 2 นักกอล์ฟดาวรุ่งของไทย คว้าแชมป์ สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ทั้งประเภทชาย-หญิง สมดีกรีทีมชาติ

สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 การแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่เพียงหนึ่งเดียวของไทยที่ใช้ระบบแมตซ์เพลย์ โดยสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ระหว่างวันที่ 25-28 เมษายน 2567 ที่สนามรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ทแอนด์สปา จ.นครนายก ในปีนี้แข่งขันกันอย่างสุดมันส์จนถึงรอบสุดท้าย ซึ่งคู่ชิงประเภทบุคคลชาย ได้แก่ จิรเดช เชาวรัตน์ และ ลาสมุต ลินเบิร์ก และประเภทบุคคลหญิง ได้แก่ พิมพ์พิศา รับรอง และ จูน เวคแมน

ซึ่ง “ฟลุ๊ค” จิรเดช เชาวรัตน์ นักกอล์ฟทีมชาติวัย 22 ปี แชมป์เก่าปีที่แล้วผ่านเข้ารอบชิงฯ หลังต้องออกแรงเพลย์ออฟต่ออีก 5 หลุมกว่าจะเอาชนะลอรี่ โรเซนดัล นักกอล์ฟจากฟินแลนด์ เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศพบกับ ลาสมุต ลินเบิร์ก นักกอล์ฟฟินแลนด์อีกคน ซึ่ง “ฟลุ๊ค” ที่โชว์ผลงานยอดเยี่ยมเอาชนะคู่แข่งแบบแต้มขาด 6 อัพในขณะที่ยังเหลืออีก 5 หลุม คว้าแชมป์ได้สำเร็จ สร้างสถิติครองแชมป์สมัยที่ 2 ติดต่อกัน ครองถ้วยเกียรติยศ “สันติ ภิรมย์ภักดี” อดีตนายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ผู้ทำคุณประโยชน์ให้กับวงการกอล์ฟไทย

“ฟลุ๊ค” จิรเดช เผยว่าดีใจที่ป้องกันแชมป์ของตัวเองได้สำเร็จ การเล่นแมตซ์เพลย์เป็นอีกรูปแบบการแข่งขันที่มีความสนุก ต้องสู้กันหลุมต่อหลุม พร้อมชื่นชมนักกอล์ฟจากฟินแลนด์ที่เข้าแข่งขันครั้งแรกและทำได้ดีมาก

ขณะที่ประเภทหญิง ชิงถ้วยเกียรติยศ “รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์” นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ “น้องฝ้าย” พิมพ์พิศา รับรอง นักกอล์ฟทีมชาติไทยวัยเพียง 17 ปี ที่เข้ามาเป็นอับดับ 8 ในรอบควอลิฟาย หลังเอาชนะ กฤติชัญญา เก้าพัฒนสกุล สกอร์ 2 และ 1 ในรอบรองชนะเลิศ เข้ารอบชิงชนะเลิศพบกับ จูน เวคแมน อีกหนึ่งนักกอล์ฟสาวฟินแลนด์ และเป็นฝ้ายที่ทำผลงานยอดเยี่ยม เอาชนะไปได้

“ฝ้าย” พิมพ์พิศา เผยว่า ดีใจมาก เพราะปีที่แล้วก็เข้าร่วมการแข่งขันแต่ไม่ผ่านรอบควอลิฟายมาเล่นแมตซ์เพลย์ แต่ปีนี้สามารถเข้ามาเล่นและคว้าแชมป์ได้สำเร็จ การเล่นแมตซ์เพลย์สนุก ได้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าแบบช็อตต่อช็อต

ขณะเดียวกัน “รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์” นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ก็กล่าวชื่นชมยินดีกับแชมป์คนไทยทั้งสองคน โดยทัวร์นาเม้นต์นี้สมาคมฯเริ่มจัดการแข่งขันตั้งแต่ปี พ.ศ.2551 ถือว่าเป็นแมตซ์ที่มีการพัฒนาดีขึ้นมาก ถือว่าเป็นการแข่งขันที่กดดัน บรรดามือวางก็พลาดได้ ยิ่งปีนี้มีทีมชาติฟินแลนด์ที่เข้าร่วมแข่งขันเป็นครั้งแรก หลังจากเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมในเมืองไทย ก็ทำผลงานได้ดี และปีหน้านักกีฬาฟินแลนด์ก็จะมาอีก ก็ทำให้แมตซ์นี้มีสีสันเพิ่มมากขึ้น

ส่วนประเภทสโตรกเพลย์ (สำหรับนักกอล์ฟที่ไม่ผ่านเข้ารอบแมตซ์เพลย์) เก็บคะแนนจนถึงวันสุดท้ายโดยมีถ้วยรางวัลชนะเลิศสโตรกเพลย์ให้กับประเภทชาย 3 รางวัล และหญิง 3 รางวัล ประเภทชายเป็น ปรินทร์ สารสมุทร ต้องเพลย์ออฟกับ วรุฒน์ บุญรอด หลังจบ 18 หลุม ก่อนเป็นปรินทร์ที่เฉือนเอาชนะไปได้ ส่วนประเภทหญิง กฤติญา ธนินทรดำรงเดช เอาชนะด้วยสกอร์ 16 อันเดอร์พาร์ 200

สำหรับรายการต่อไปของสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย จะเป็นการแข่งขันเก็บคะแนนสะสม รายการ “ทีจีเอ-สิงห์ จูเนียร์ กอล์ฟ แรงกิ้ง” 2024-2025 สนามที่ 1 คลาส ซี-ดี-อี-เอฟ ระหว่างวันที่ 4-5 พ.ค.นี้ ที่สนามวอเตอร์ มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนึ่งเดียวของเอเชีย! 'มาดามแป้ง' ร่วมเสวนาผู้นำหญิงในวงการฟุตบอล

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้รับเกียรติจากทาง ฟีฟ่า ให้เข้าร่วมเสวนาในอีกหนึ่งงานสำคัญ Leadership Forum : Executive Women In Football หรือ การประชุมของผู้บริหารฟุตบอลหญิงจากทั่วโลก เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2567

6กำปั้นไทยลุ้นตั๋วโอลิมปิกเพิ่ม นักชก144ชาติแห่ดวล เริ่ม24พ.คนี้ หัวหมาก

คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย นำโดย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ พลตำรวจโท ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย

'มาดามแป้ง' นำทัพต้อนรับคณะทำงานฟีฟ่า ประชุม FIFA Council Meeting

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับเกียรติกล่าว ต้อนรับ จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า พร้อมคณะทำงาน ในการประชุม FIFA Council Meeting ที่โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก วันที่ 15 พฤษภาคม 2567

'เมย์ รัชนก'ชนะสาวอาร์เซอร์ฯ เข้ารอบสอง ขนไก่'โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น'

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ในเมืองไทยในศึก "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" รายการระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันพุธที่ 15 พ.ค.67 เป็นการแข่งขันในรอบเมนดรอว์รอบแรก

'ONE ลุมพินี' คว้ารางวัล'นาฏราช' ประเภท'กีฬายอดเยี่ยม' รายการโทรทัศน์

เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2567 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร ได้มีการประกาศรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 15 ประจำปี 2566 เป็นงานประกาศผลรางวัลเพื่อเป็นเกียรติแก่วิทยุ โทรทัศน์ และแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ออกอากาศตลอดปี

'คุณหญิงปัทมา' เผยประชุม'ฟีฟ่า คองเกรส' ไทยได้ประโยชน์มหาศาล

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์หญิงไทย ยินดีต้อนรับเพื่อนร่วมกระบวนการโอลิมปิก จานนี อินฟานติโน เพื่อนไอโอซี เมมเบอร์ ประธานฟีฟ่า พร้อมด้วยคณะผู้แทนอันทรงเกียรติจากสมาชิกของฟีฟ่า 211 สมาคม อย่างอบอุ่น สู่การประชุมใหญ่ฟีฟ่า “ฟีฟ่า คองเกรส” ครั้งที่ 74 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมเชื่อมั่น การประชุมครั้งนี้ ประเทศไทย ได้ประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และการสร้างมิตรไมตรีต่อกัน