'เลสเตอร์' คว้าแชมป์แชมเปียนชิพ สมัย 8 สูงสุดเกาะอังกฤษ เลื่อนชั้นพรีเมียร์ลีกสมเกียรติ

เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ฟุตบอล สกาย เบ็ต แชมเปี้ยนชิพ เป็นสมัยที่แปด ทำลายสถิติสูงสุดของฟุตบอลลีกระดับดิวิชั่น 2 ของประเทศอังกฤษ

“จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ บุกไปชนะ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ ถึงถิ่น ดีพเดล สเตเดี้ยม ด้วยสกอร์ 3-0 โดยได้ประตูชัยจาก เจมี่ วาร์ดี้ น.36 และ 52 อีกประตูได้มาจาก เคซี่ย์ แม็คเอเทียร์ น.67 นับเป็นชัยชนะนัดที่ 31 ของฤดูกาลนี้ และเป็นชัยชนะนัดสำคัญที่ทำให้ เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ฟุตบอล แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2023/24 ไปครอง 

จิ้งจอกสยาม คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนชิพในปี 2024 เป็นสมัยที่แปดทำสถิติสูงสุดในประเทศอังกฤษ จากที่เคยคว้าแชมป์มาแล้วในปี 1925, 1937, 1954, 1957, 1971, 1980 และ 2014 

เลสเตอร์ ถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 5-0 เมื่อคืนวันอังคาร ก่อนจะการันตีเลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาหลังจากที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด พ่าย ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส ที่ ล็อฟตัส โร้ด 0-4 

ลูกทีมของ เอ็นโซ่ มาเรสก้า เดินหน้าคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนชิพ พร้อมคว้าโควต้าเลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า ขณะที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด และ อิปสวิช ทาวน์ ยังคงต้องขับเคี่ยวเพื่อแย่งโควต้าเลื่อนชั้นอัตโนมัติอีกหนึ่งทีม

เลสเตอร์ เก็บไปแล้ว 97 คะแนน และมีโอกาสจะทำถึง 100 คะแนนในวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม นี้ โดยเลสเตอร์ จะเปิดบ้านที่ “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” รับการมาเยือนของทีม แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส คิกออฟเวลา 18:30 น. 

ไม่ว่าผลการแข่งขันระหว่าง เลสเตอร์​ กับ แบล็คเบิร์น ที่ ฟิลเบิร์ต เวย์ จะเป็นอย่างไรแฟนบอล “จิ้งจอกสยาม” จะสามารถร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จของทีมได้หลังจบเกม โดยรายละเอียดของการเฉลิมฉลองจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์' ฉลองแชมป์แชมเปียนชิพ สมัย 8 ต่อหน้าแฟนบอลที่คิง เพาเวอร์ สเตเดียม

เลสเตอร์ ซิตี ฉลองแชมป์แชมเปียนชิพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 ต่อหน้าแฟนบอล ณ คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล

'ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์' ควง 'รันทาล่า' คว้ารางวัลประจำปี 'เลสเตอร์ ซิตี'

เลสเตอร์ ซิตี้ จัดงานมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของสโมสร End of Season Awards สนับสนุนโดย Cedar Packaging Group เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ที่สนาม “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” โดยมีการมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของเลสเตอร์ ซิตี้ ในสาขาต่าง ๆ ให้กับเหล่านักเตะของทีมชาย ทีมหญิง ชุด U-21 และ อะคาเดมี่

'จิ้งจอกสยาม'เลสเตอร์ ซิตี้ เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก เป็นทางการแล้ว

"จิ้งจอกสยาม"เลสเตอร์ ซิตี้ การันตีการเลื่อนชั้นกลับคืนสู่พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสองของตาราง บุกไปเยือน ควีนสพาร์ค เรนเจอร์ส ที่ ล็อฟตัส โร้ด ก่อนพ่ายไปด้วยสกอร์​ 0-4 ทำให้ ลีดส์ มี 90 คะแนน และเหลือโปรแกรมอีกเพียงหนึ่งนัด ทำให้เลสเตอร์ จะการันตีจบสองอันดับแรกของฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว

'เลสเตอร์' โล่งอก ไม่ถูกตัดคะแนนฤดูกาลนี้ หลังชนะคดีการเงิน EFL

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 ที่ผ่านมาคณะอนุญาโตตุลาการของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) มีคำตัดสินให้สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ชนะคดีเกี่ยวกับการละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืน หรือ Profit and Sustainability Rule (PSR) และ EFL สมาคมฟุตบอลลีกอังกฤษ ไม่มีสิทธิ์หักคะแนนสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ในฤดูกาล 2023/24

'อัยยวัฒน์-นันทิสา' ได้ลูกแฝดต้อนรับปีมังกรทอง โซเชียลร่วมแสดงความยินดี

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี ได้รับข่าวดีเมื่อ "ออย" นันทิสา ตันยงค์เวช ภรรยา ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่าเธอตั้งครรภ์แล้ว และเป็นลูกเเฝด

'เลสเตอร์' แถลงการณ์ สถานะทางการเงินมั่นคง แม้มีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เผยงบประมาณการเงิน สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566 ยังมีสถานะทางการเงินที่มั่นคงและแข็งแกร่ง ถึงแม้ผลประกอบการปีที่ผ่านมา จะมีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นจากการเพิ่มงบการลงทุนในการบริหารทีมชุดใหญ่