'เทน ฮาก' เชื่อ 'ฮอยลุนด์' ฝีเท้าดีพอ ยิงซีซั่นละ 30 ประตูให้ทีมได้แน่ แต่ต้องใช้เวลา

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าชาวเดนมาร์ก ดีพอทำถึง 30 ประตูต่อฤดูกาลให้แก่ “ปีศาจแดง” เหมือนกับที่ แฮร์รี เคน ยิงให้ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในหลายๆซีซั่นที่ผ่านมา เพียงแค่ต้องใช้เวลาเท่านั้น

ราสมุส ฮอยลุนด์ ย้ายจาก อตาลันตา มาอยู่ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยทีมคาดหวังให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นหัวหอกอันเป็นที่พึ่ง ปัจจุบันเขายิงไปแล้ว 14 ประตู จาก 38 เกมในทุกรายการ

“แฮร์รี เคน ยิงให้คุณได้ 30 ประตูต่อฤดูกาล ผมคิดว่า ราสมุส (ฮอยลุนด์) ก็จะยิงได้เช่นกัน แต่เขาต้องใช้เวลา มันไม่ยุติธรรมที่จะประเมินเขาแบบเดียวกับ แฮร์รี เคน ผมไม่เคยเปรียบเทียบนักเตะสองคนเพราะพวกเขาแตกต่างกัน” เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“เราจำเป็นต้องตัดสินใจกับผู้เล่นพรสวรรค์อย่าง ราสมุส ฮอยลุนด์ ผมมองเห็นกองหน้าที่พิสูจน์ตัวเองแล้ว และเราต้องการเซ็นสัญญาด้วยแต่ไม่สามารถทำได้ จากนั้นเราจึงเลือก ราสมุส เพราะเขามีพรสวรรค์”

“การมี ฮอยลุยด์ ผมคิดว่าเรามีศักยภาพที่ใหญ่สุดในตำแหน่งกองหน้าในซัมเมอร์ที่แล้ว และเราก็มีความสุขมากๆ ที่มีเขาในทีม เขาเพียงแค่ต้องการเวลาเท่านั้น” เฮดโค้ชปีศาจแดง ทิ้งท้าย

ขณะเดียวกันยอดเฮดโค้ชชาวดัตช์ ยังออกมายอมรับอีกว่าการที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดโควต้าไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า ส่งผลเสียหายต่อตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ที่อาจถูกตัดงบประมาณ แถมทีมอาจหาผู้เล่นมาเสริมทัพได้ยากขึ้น

“ปีศาจแดง” ชวดไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าเป็นที่แน่นอนแล้ว หลังทำแต้มไล่ไม่ทันอันดับ 4 อย่าง แอสตัน วิลล่า โดยปัจจุบันพวกเขารั้งอันดับ 6 ของตาราง อย่างมากคือการได้ไปเล่นฟุตบอลยูโรปา ลีก

“แน่นอนว่ามัน (การไม่ได้ไปเล่นชปล.ซีซั่นหน้า) จะมีผลกระทบต่องบประมาณการเสริมทัพ และการหานักเตะคนใหม่มาเสริม แต่ผมมั่นใจว่า แมนฯ ยูไนเต็ดเป็นสโมสรที่น่าดึงดูดใจมากในการลงเล่น พวกเขาเหล่านั้นน่าจะพอใจ และมีความสุขมากที่ได้เล่นให้กับสโมสรแห่งนี้”

“เดลีเมล” สื่อชั้นนำของประเทศอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมงบประมาณเอาไว้ให้ทีมเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ ราว 100 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4.6 พันล้านบาท ไม่รวมการขายนักเตะออกจากทีม 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รูนีย์' ชี้ 'ผีแดง' ต้องล้างบางนักเตะ วาง 'บรูโน่' บวกดาวรุ่งเป็นแกนกลาง

เวย์น รูนีย์ กองหน้าระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงทัศนะถึงสังกัดเก่า โดยชี้ว่าทีมคงจะต้องล้างบางผู้เล่นออกจากทีมหลายคน โดยใช้ บรูโน่ แฟร์นานเดส เป็นแกนกลางในการสร้างทีม รวมไปถึงดาวรุ่งหลายๆ คน

'เทน ฮาก' ขอโฟกัสนัดปิดฤดูกาล 'บรูโน่' ขอบคุณแฟนบอลที่คอยหนุน

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ทีมเปิดบ้านเฉือนชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด หวุดหวิด 3-2 ย้ำ ยังไม่คิดถึงนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ เพราะยังเหลืออีก 1 เกมในลีกให้ได้ลงเล่น

'บรูโน่' มองหาความท้าทายใหม่ อาจย้ายหนี 'ปีศาจแดง' ช่วงซัมเมอร์นี้

กลายเป็นข่าวสุดช็อกของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อ เดอะ ซัน สื่อชั้นนำของอังกฤษ รายงานว่า บรูโน่ แฟร์นานเดส ห้องเครื่องตัวเก่งของทีม อาจมองหาความท้าทายใหม่ ย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ช่วงซัมเมอร์นี้

'เทน ฮาก' เชื่อ 'เซอร์จิม' เข้าใจปัญหา นักเตะเดี้ยงส่งผลต่อฟอร์มอันย่ำแย่ของ 'ผีแดง'

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของทีมร่วมคนใหม่ เข้าอกเข้าใจตนเป็นอย่างดีถึงผลงานที่ย่ำแย่ในช่วงหลังจนชวดตั๋วไปลุยถ้วยใหญ่ของยุโรปซีซั่นหน้า เพราะต้องเปลี่ยนแนวรับมากถึง 32 ครั้ง ในซีซั่นนี้

'คาร์ร่า' อัด 'เทน ฮาก' แก้เกมห่วยสุดในพรีเมียร์ลีก หลัง 'ผีแดง' พ่าย 'พาเลซ' ยับ

หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปโดน คริสตัล พาเลซ ยิงยับ 4-0 ในเกมพรีเมียร์ ลีก นัดมันเดย์ ไนท์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้พวกเขารั้งอันดับ 8 ของตารางในปัจจุบัน อาจแห้วไปเล่นถ้วยยุโรปทุกใบในซีซั่นหน้า