'คาร์ร่า' อัด 'เทน ฮาก' แก้เกมห่วยสุดในพรีเมียร์ลีก หลัง 'ผีแดง' พ่าย 'พาเลซ' ยับ

หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปโดน คริสตัล พาเลซ ยิงยับ 4-0 ในเกมพรีเมียร์ ลีก นัดมันเดย์ ไนท์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้พวกเขารั้งอันดับ 8 ของตารางในปัจจุบัน อาจแห้วไปเล่นถ้วยยุโรปทุกใบในซีซั่นหน้า

“ปีศาจแดง” เสียสถิติต่างๆ มากมายในเกมที่ผ่านมา ทั้งการแพ้มากที่สุดต่อฤดูกาลพรีเมียร์ลีก 13 นัด, บุกมาปราชัยที่ลอนดอน 5 ครั้งต่อฤดูกาล มากที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร, แพ้ คริสตัล พาเลซ ทั้งเหย้า-เยือน เป็นครั้งแรก แถมยังเสียประตูมากกว่า 80 ลูกรวมทุกรายการเป็นครั้งแรกในรอบ 46 ปี โดยโดนยิงไปแล้ว 81 ประตู

เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตนักเตะลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นคอมเมนเตเตอร์ให้กับ สกายสปอร์ต สื่อชื่อดังของอังกฤษ ออกโรงอัด เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด ว่าเป็นหนึ่งในเฮดโค้ชที่แก้เกมได้ห่วยแตกที่สุดในพรีเมียร์ ลีก ซีซั่นนี้

“นี่คือหนึ่งในทีมที่มีการแก้เกมช่วงพักครึ่งได้แย่สุดของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มันคือเรื่องจริง ระดับผลงานของพวกคุณจะตกลงไปเมื่อขาดผู้เล่นที่ดีสุดบนสนาม” คาร์ราเกอร์ เริ่มกล่าว

“เทน ฮาก จำเป็นต้องแสดงผลงาน เขาจำเป็นต้องสร้างความเชื่อมั่น คุณต้องทำให้เราเชื่อว่าจะทำอะไรสักอย่างในการเยือน พาเลซ ได้ ซึ่งเท่าที่ผมเห็นจาก ยูไนเต็ด เมื่อคืน มองยังไงก็ไม่มีปัญญาชนะได้”

“เอาจริงๆ ปีศาจแดง ไม่ควรแพ้ พาเลซ 0-4 ไว้เป็น ยูไนเต็ด ยู-23 ก็ไม่สมควรแพ้ด้วยผลสกอร์แบบนั้น ซึ่งผมก็ขอออกตัวว่าไม่เคยเป็นโค้ชหรือผู้จัดการทีมมาก่อน แต่เคยเป็นอดีตผู้เล่นก็พอจับสัญญาณได้ว่าเรื่องที่เกิดเวลานี้มีอะไรไม่ชอบมาพากล”

“มันไม่สมควรเลยในโลกฟุตบอลที่ผลจะออกมาเละแบบนั้น คุณเอา คริสเตียน อิริคเซน ลงเตะ, ดัน ค็อบบี เมนู เล่นกองหน้า ส่วนอารอน วาน-บิสซากา ก็ไม่เห็นมีประโยชน์ใดๆกับทีมในเกมนี้”

“เป็นอีกครั้งที่เกิดเครื่องหมายคำถามว่าใครรับผิดชอบเรื่องภาวะผู้นำของทีมเมื่อไม่มี บรูโน่ แฟร์นานเดส ซึ่ง อิริคเซน แค่มีชื่อตัวจริง แต่ไม่ได้เป็นผู้นำ หรือเมื่อคืน คาเซมิโร ก็เป็นแค่ตัวตลก” กูรูชื่อดังจากค่ายสกายสปอร์ต ทิ้งท้าย

ด้าน เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ชาวดัตช์ ออกมายอมรับหลังจบเกมว่าตนจำเป็นต้องดัน จอนนี อีแวนส์ ลงไปคุมแนวรับทั้งๆที่เจ้าตัวไม่ฟิตเต็มถัง เพราะนักเตะแนวรับคนอื่นๆ ต้องเจอกับอาการบาดเจ็บเล่นงานแทบทุกคน

“ผมแสดงความนับถืออย่างยิ่งต่อ จอนนี ที่ก้าวมาแทน แฮร์รี แม็กไกวร์ แต่เอาจริงๆเขายังไม่พร้อมลงไปแข่งเกมนี้ เขาเพิ่งกลับมาซ้อมได้สองมื้อหลังบาดเจ็บไป นั่นคือหนึ่งตัวอย่างต่ออุปสรรคที่เราเจอ แต่เขาก็ยืนระยะอยู่ในสนาม 90 นาที สิ่งที่เขาทำถือเป็นของขวัญของทีมเราจริงๆ”

“แน่นอนว่าเขาไม่ได้แสดงผลงานในระดับปกติที่สามารถทำได้ ตลอดฤดูกาลเราเจอปัญหาใหญ่เข้ามา และตอนนี้คือการแพ้หนที่ 4 ในปีปฏิทิน 2024 เอาจริงมันก็ไม่ได้มากมาย แต่ที่ผ่านมาเผชิญปัญหาใดก็ผ่านได้ แค่เมื่อคืนไม่สามารถผ่านมันไปได้” นายใหญ่ปีศาจแดง ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รูนีย์' ชี้ 'ผีแดง' ต้องล้างบางนักเตะ วาง 'บรูโน่' บวกดาวรุ่งเป็นแกนกลาง

เวย์น รูนีย์ กองหน้าระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงทัศนะถึงสังกัดเก่า โดยชี้ว่าทีมคงจะต้องล้างบางผู้เล่นออกจากทีมหลายคน โดยใช้ บรูโน่ แฟร์นานเดส เป็นแกนกลางในการสร้างทีม รวมไปถึงดาวรุ่งหลายๆ คน

'เทน ฮาก' ขอโฟกัสนัดปิดฤดูกาล 'บรูโน่' ขอบคุณแฟนบอลที่คอยหนุน

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ทีมเปิดบ้านเฉือนชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด หวุดหวิด 3-2 ย้ำ ยังไม่คิดถึงนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ เพราะยังเหลืออีก 1 เกมในลีกให้ได้ลงเล่น

'บรูโน่' มองหาความท้าทายใหม่ อาจย้ายหนี 'ปีศาจแดง' ช่วงซัมเมอร์นี้

กลายเป็นข่าวสุดช็อกของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อ เดอะ ซัน สื่อชั้นนำของอังกฤษ รายงานว่า บรูโน่ แฟร์นานเดส ห้องเครื่องตัวเก่งของทีม อาจมองหาความท้าทายใหม่ ย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ช่วงซัมเมอร์นี้

'เทน ฮาก' เชื่อ 'เซอร์จิม' เข้าใจปัญหา นักเตะเดี้ยงส่งผลต่อฟอร์มอันย่ำแย่ของ 'ผีแดง'

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของทีมร่วมคนใหม่ เข้าอกเข้าใจตนเป็นอย่างดีถึงผลงานที่ย่ำแย่ในช่วงหลังจนชวดตั๋วไปลุยถ้วยใหญ่ของยุโรปซีซั่นหน้า เพราะต้องเปลี่ยนแนวรับมากถึง 32 ครั้ง ในซีซั่นนี้

'ผีแดง' อย่างเน่า บุกพ่าย 'พาเลซ' หมดสภาพ 0-4 รั้งอันดับ 8

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกพลไปเยือน คริสตัล พาเลซ