'มาดามแป้ง'ประชุมร่วมกับรัฐบาล อัพเดทความพร้อม 'ฟีฟ่า คองเกรส'ครั้ง74

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล สภากรรมการของสมาคมฯ ประชุมร่วมกับ รัฐบาลต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ครั้งที่ 74 (74th FIFA Congress 2024)

การประชุมครั้งนี้นำโดย นาย เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในรัฐบาลนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน พร้อมด้วยตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆ ประกอบไปด้วย กระทรวงการคลัง, กระทรวงการต่างประเทศ, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง, กรมการกงศุล, กรมศุลกากร, กรมส่งเสริมวัฒนธรรม, กรมสารนิเทศ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การไฟฟ้านครหลวง, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ, บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และ การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ

โดยวาระสำคัญ เพื่ออัพเดทการเตรียมความพร้อม ประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ที่จะใกล้จะเริ่มต้นขึ้น ในฐานะประเทศไทย เป็นประเทศแรกในอาเซียน และ ประเทศที่ 5 ในเอเชีย ที่ได้รับโอกาสครั้งสำคัญจาก ฟีฟ่า

“มาดามแป้ง” นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "ต้องขอบคุณรัฐบาลไทย ที่ได้ช่วยประสานงานหลายหน่วยงาน เพื่อที่จะทำให้งานฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 บรรลุเป้าหมาย งานนี้เป็นอีเวนท์นอกสนามที่ใหญ่ที่สุดของฟีฟ่า เราบิดชนะมาหลายประเทศ ตั้งแต่สมาคมฯ ยุคก่อน ซึ่ง แป้ง ขอพูดแทนคนไทย เราจะสามารถร่วมกันเป็นเจ้าภาพ และได้โชว์ศักยภาพความเป็นคนไทย ขณะนี้ฟุตบอลเป็นกีฬามวลชน กีฬามหาชน ฟุตบอลไม่ได้จำกัดอยู่แค่มิติของกีฬา“

” โดยงานในครั้งนี้มีแขกจากต่างประเทศมา 211 ประเทศ เราจะได้ต่อยอดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เราจะได้โชว์ศักยภาพความเป็นไทย ทุกหน่วยงานภายใต้รัฐบาลไทย ให้การสนับสนุนสมาคมฯ เป็นอย่างดี เชื่อว่าคนไทยจะได้ช่วยกันโชว์ความเป็นไทย ทั้งในแง่ของการท่องเที่ยว เรื่องอาหาร วัฒนธรรม ซอฟต์พาวเวอร์ต่าง ๆ ฝากทุกคย มาร่วมกันเป็นเจ้าภาพงานฟีฟ่า ที่จะเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 13-17 พฤษภาคมนี้" มาดามแป้ง ปิดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวสู่109ปี 'ปธ.ฟีฟ่า-มาดามแป้ง' ร่วมเปิดอาคาร 'FA THAILAND'

วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 เวลา 15.00 ประธานฟีฟ่า เป็นประธานเปิด อาคาร FA Thailand สำนักงาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางบรรยากาศการแสดงความยินดีเป็นไปอย่างอบอุ่นและชื่นมื่น

'มาดามแป้ง' กล่าวต้อนรับ 211 ชาติสมาชิก ก่อนประชุม 'ฟีฟ่า คองเกรส' ครั้งที่ 74

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับเกียรติกล่าวต้อนรับ ฟีฟ่า พร้อมด้วย ประธานองค์กรฟุตบอล จาก 6 ทวีป และตัวแทนจาก 211 ประเทศสมาชิก ที่เข้าร่วมประชุมฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ที่จัดขึ้นที่ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2567

'มาดามแป้ง'ร่วมประชุม 'AFC Ordinary Congress' กับสมาชิก47ประเทศ

วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ โรงแรม โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสภาสามัญ เอเอฟซี หรือ AFC Ordinary Congress

'เวนเกอร์' อดีตกุนซือปืนใหญ่ นำทัพนักเตะตำนานทั่วโลก ร่วมงานเลี้ยง 'ฟีฟ่า คองเกรส'

วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 ณ ทำเนียบรัฐบาล เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อเป็นการต้อนรับ จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า โดยมี “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ร่วมต้อนรับ และแนะนำผู้นำองค์กรฟุตบอลทั่วโลก พร้อมด้วยคณะฯ ที่เดินทางมาประเทศไทยฯ เพื่อเตรียมเข้าร่วมการประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2567

หนึ่งเดียวของเอเชีย! 'มาดามแป้ง' ร่วมเสวนาผู้นำหญิงในวงการฟุตบอล

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้รับเกียรติจากทาง ฟีฟ่า ให้เข้าร่วมเสวนาในอีกหนึ่งงานสำคัญ Leadership Forum : Executive Women In Football หรือ การประชุมของผู้บริหารฟุตบอลหญิงจากทั่วโลก เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2567

'มาดามแป้ง' นำทัพต้อนรับคณะทำงานฟีฟ่า ประชุม FIFA Council Meeting

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับเกียรติกล่าว ต้อนรับ จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า พร้อมคณะทำงาน ในการประชุม FIFA Council Meeting ที่โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก วันที่ 15 พฤษภาคม 2567