ได้4ทีมU18เข้ารอบรองฯ 'แอสเซทไวส์ สยามกีฬา คัพ2024' ฟาดแข้ง10พ.คนี้

ศึกฟุตบอลรายการ ‘แอสเซทไวส์ สยามกีฬา คัพ 2024’ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ได้ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ‘เจ้าสัวน้อย’ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ผลงานแจ่มส่งท้ายแบ่งกลุ่ม หลังชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-0  เก็บ 6 แต้มเต็มไร้พ่ายรอบแรก ลิ่วตัดเชือกพร้อมกับ ราชวินิตบางแก้ว, การท่าเรือ เอฟซี และ รร.กันทรารมณ์Xเจแฟมยูไนเต็ด
 
‘สยามสปอร์ต’ ร่วมกับ ‘แอสเซทไวส์’  เปิดทัวร์นาเมนต์ลูกหนังเยาวชน ‘แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024’ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่สนามมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เป็นการลงสนามรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ของกลุ่ม เอ, บี และซี งานนี้กองเชียร์ต่างลุ้นกันตลอดการแข่งขัน  
 
สำหรับการแข่งขัน คู่ไฮไลท์เป็นการลงสนามของกลุ่ม เอ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด พบกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ชนะมาในแมตช์แรกและยังลุ้นเข้ารอบกันอยู่ทั้งคู่   เกมนี้มีสกอร์เกิดขึ้นในช่วงครึ่งแรก โดยเป็น อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ได้ 2 ประตูจาก อาลีฟ ปูเต๊ะ ในนาทีที่ 18 และ พงษ์เพชร  เอี่ยมสอาด นาทีที่ 21  ขณะที่ครึ่งหลัง เมืองทอง ยูไนเต็ด พยายามเร่งเครื่องเพื่อทำประตูตีตื้น แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับ "เจ้าสัวน้อย" ได้ จบเกม อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด เอาชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-0 เก็บชัย 2 นัดรวด ทะลุผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ
 
ส่วนผลการแข่งขันในกลุ่มอื่นๆ  กลุ่ม บี รร.ปทุมคงคา 0 - 4 ราชวินิตบางแก้ว กลุ่ม ซี การท่าเรือ เอฟซี 0 - 0 รร.วัดสุทธิวราราม
 
โดยเหล่าแข้งขาสั้นต่างโชว์ศักยภาพทางด้านลูกหนังออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม โดย 4 ทีมแกร่งที่ลิ่วรอบตัดเชือกได้แก่  
แชมป์กลุ่ม เอ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด
แชมป์กลุ่ม บี ราชวินิตบางแก้ว
แชมป์กลุ่ม ซี การท่าเรือ เอฟซี
อันดับ 2 ที่ดีที่สุด รร.กันทรารมณ์Xเจแฟมยูไนเต็ด
 
โดยผลประกบคู่รอบตัดเชือก อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด พบ ราชวินิตบางแก้ว และ การท่าเรือ เอฟซี พบกับ รร.กันทรารมณ์Xเจแฟมยูไนเต็ด
 
‘แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024’ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) ที่ได้เข้ามาสนับสนุนกีฬาฟุตบอลระดับประเทศอย่างเป็นทางการ โดยมุ่งหวังที่จะมีส่วนร่วมในการสร้างรอยยิ้ม ความสนุกสนาน ความภูมิใจให้กับเยาวชนไทยสอดคล้องกับแนวคิด ‘ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ’ ‘We Build Happiness’ ร่วมด้วย ลูกฟุตบอล molten, สปอร์ตแบรนด์ชั้นดีสัญชาติไทย Volt, น้ำดื่มสิงห์ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
 
โปรแกรมถัดไปของ แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 ของรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จะลงสนามในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะลงฟาดแข้ง วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2024  เริ่มคู่แรกเวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดียม
 
สามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ที่ Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok ของ SIAMKEERA CUP

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด' เหมา3แชมป์ ลูกหนัง‘แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ2024’

ศึกลูกหนังทัวร์นาเมนต์ ‘แอสเซทไวส์ สยามกีฬา คัพ 2024’ (AssetWise Siamkeela Cup 2024) รายการฟุตบอลเยาวชนยิ่งใหญ่ระดับประเทศ จัดโดย ‘สยามสปอร์ต’ ร่วมกับ ‘แอสเซทไวส์’ เนื่องจากเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนากีฬาฟุตบอลจากระดับเยาวชนเพื่อพัฒนาไปจนถึงระดับอาชีพ โดยได้การตอบรับเป็นอย่างดีจนสร้างปรากฏการณ์พลังของคนรุ่นใหม่และกลายเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี, 16 ปี และ 18 ปี โดยรอบชิงชนะเลิศแข่งขันเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ สนามธันเดอร์โดม สเตเดียม มีผลการแข่งขันรุ่นต่างดังนี้

แบงค็อก ชน อุดร, ดีพีกาญฯ ดวล สมุทรสาคร รอบรองฯ'ช้าง เอฟเอ คัพ'

น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ระเบิดศึกฟุตบอลถ้วยประวัติศาสตร์ ที่ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้ รายการ ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ซึ่งได้มีพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 11 เมษายน 2567 ณ ห้องเมต้า 1 สโมสรราชพฤกษ์ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ , คุณทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้บริหารสูงสุดผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, คุณนิตรา ปิยะชัยสวัสดิ์ Sponsorship Manager บริษัท วอริกซ์สปอร์ต จำกัด (มหาชน) และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีจับสลากในครั้งนี้

'บุรีรัมย์'ลุ้นกวาดทุกถ้วย บุกถล่ม'แข้งเทพ'3-0 เข้ารอบรองฯรีโว่ คัพ

บิ๊กแมตช์ ศึก รีโว่ คัพ 2022/23 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทัพเเข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิด ทรู สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 18.30 น.

'ช้างศึก'ซ้อมนัดสุดท้ายก่อนบู๊'เสือเหลือง 'สารัช'มั่นใจผ่านมาเลเซียเข้าชิงฯ

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2566 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม ชีราส ประเทศมาเลเซียฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเจอกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน รอบรองชนะเลิศนัดแรก โดยทีมชาติไทย เข้ารอบมาด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มเอ ด้วยการมี 10 คะแนน ส่วน มาเลเซีย เป็นรองแชมป์กลุ่มบี มี 9 คะแนน

ส่อง4ทีมสุดท้าย ทีมใดจะเข้าวิน 'เวิลด์ คัพ 2022'

ทัวร์นาเมนต์ลูกหนังเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เดินทางมาถึงรอบตัดเชือกเป็นที่เรียบร้อย หลังสิ้นสุดการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ คู่สุดท้าย เมื่อคืนวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่า 2 ทีมลุ้นแชมป์ทั้ง บราซิล และโปรตุเกส มีอันต้องกระเด็นตกรอบไปแบบช็อกแฟนบอล ด้วยน้ำมือ โครเอเชีย และโมร็อกโก 2ทีมที่ต้องบอกว่าเป็น"ม้ามืด" โดยเฉพาะโมร็อกโก ที่มาไกลจนไม่มีทีมใดกล้ามองข้าม ทำให้ฟุตบอลโลกหนนี้มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง