'ก้อง'ชี้ปรับยกระดับรถแข่ง เพิ่มความมั่นใจที่'เลอ มองส์' ส่วน'ธัชกร'ขอล่าแต้มโมโต3

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" พร้อมลงล่าผลงานในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 5 รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวมั่นใจยกระดับรถแข่งหลังผลการทดสอบยอดเยี่ยมที่ เฆเรซ ก่อนลุ้นไล่อันดับกลุ่มหน้า ขณะนักบิดรุ่นน้อง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี หวังลดช่องว่างล่าแต้มใน โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคมนี้ ที่ เลอ มองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส

ศึก โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 5 จะเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ ที่ ฝรั่งเศส ซึ่งนับเป็นสนามที่นักบิดไทยอย่าง "ก้อง-สมเกียรติ สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเสมอ รวมถึงเคยคว้าโพเดียมในคลาส โมโตทู มาครองได้ในปี 2022

โดยนักบิดขวัญใจชาวไทยเจ้าของหมายเลข 35 กล่าวว่า "ผมตั้งตารอคอยการแข่งขันที่ เลอ มองส์ ในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากที่เรามีผลการทดสอบที่ดีใน เฆเรซ มีทิศทางบวกเกี่ยวกับรถแข่ง เราทำงานกันอย่างหนักในการปรับปรุงประสิทธิภาพ รวมถึงใส่ใจฟีลลิ่งของผมว่ารู้สึกอย่างไรกับการพัฒนานี้”

ผมและทีมพยายามกันอย่างมาก และหวังว่ามันจะได้ผลลัพธ์ที่ดีในสุดสัปดาห์นี้ หวังว่าเราจะเจอสิ่งดีๆ ใน ฝรั่งเศส และผมตั้งเป้าหมายที่จะทำให้ทุกคนที่สนับสนุนมีความสุข" สมเกียรติ ทิ้งท้าย

ขณะที่ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งชาวไทยเจ้าของหมายเลข 5 ในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ กล่าวว่า "ตอนนี้ผมมีฟีลลิ่งที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องกับรถแข่ง หลังผ่านสุดสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมใน เฆเรซ เราขยับเข้าหานักบิดในกลุ่มกลางได้มากขึ้น ซึ่งเรามีการทดสอบหลังจากนั้น 1 วัน และตอนนี้ก็ตั้งตารอที่จะได้ลงสนามอีกครั้งที่ เลอ มองส์ หวังว่าจะสามารถลดช่องว่างจากนักบิดคนอื่นเข้าไปได้อีก เพื่อลุ้นแต้มแรกใน โมโตทรี ผมจะทุ่มเทอย่างสุดความสามารถครับ"

ทั้งนี้ ศึก เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคมนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคมนี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคมนี้ เริ่มต้นในรุ่น โมโตทรี 16.00 น. ต่อด้วย โมโตทู 17.15 น. และปิดท้ายด้วย โมโตจีพี 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ True Vision SPOTV

แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของนักบิดไทยในโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม :www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทยฮอนด้า-กรุงศรี ออโต้' จัดกระทบไหล่'ก้อง-ก๊องส์' ก่อนบิด'ไทยจีพี2024'

ไทยฮอนด้า ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ร่วมกับ อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส ผู้นำสินเชื่อครบวงจร จัดกิจกรรม Exclusive Meet & Greet Thai Riders in ThaiGP 2024 เอาใจลูกค้าฮอนด้าบิ๊กไบค์ และ กรุงศรี ออโต้ ได้กระทบไหล่ 2 นักบิดไทย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ก่อนที่จะลุยสู้ศึกในไทยแลนด์กรังปรีซ์ 2024 ในรายการการแข่งขันรุ่น โมโตทู และโมโตทรี ปลายเดือนตุลาคมนี้ที่ จ. บุรีรัมย์

'ไทยฮอนด้า'ส่ง'ก้อง' สู่นักบิดโมโตจีพีชาวไทย คนแรกในประวัติศาสตร์

"ไทยฮอนด้า" ผู้นำอันดับหนึ่งวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ประกาศความภูมิใจกับความสำเร็จสุดยิ่งใหญ่ เมื่อ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ได้รับโอกาสเป็น “คนไทยคนแรกที่ขยับขึ้นแข่งขันในศึกสองล้ออันดับหนึ่งของโลกในคลาสสูงสุดอย่าง "โมโตจีพี" ในฤดูกาล 2025” ตอกย้ำความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ของโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม“ ที่เป็นไปตามเป้าหมายที่เคยประกาศไว้ ลั่นเดินหน้าให้โอกาสและพัฒนานักแข่งรุ่นใหม่สู่เวทีระดับโลกอย่างต่อเนื่อง

'ก้อง'ฟื้นจากอาการบาดเจ็บ แพทย์ประเมินพัก3สัปดาห์ คาดฟิตทัน'ไทยจีพี'

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 16 รายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเจ้าตัวเคยสร้างประวัติศาสตร์คว้าชัยชนะเมื่อปีที่ผ่านมา อย่างน่าเสียดาย หลังได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในการแข่งขันสนามล่าสุดที่ ประเทศอินโดนีเซีย

'ก้อง'รั้งที่5ซ้อมวันแรก 'โมโตทู'สนาม15 มันดาลิกา เซอร์กิต อินโดฯ

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ออกสตาร์ตการทำงานยอดเยี่ยม ในสุดสัปดาห์การแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 15 อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ ทะยานรั้งท็อป 5 จากการซ้อมวันแรก เมื่อวันที่ 27ก.ย.ที่ผ่านมา ส่งสัญญาณยอดเยี่ยมในการไล่ล่าผลงานที่ เปอร์ตามินา มันดาลิกา เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย

'ก้อง'ทำเวลาไม่ดี สตาร์ตแถว6โมโตทู สนาม14มิซาโน อิตาลีเย็นนี้

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ต้องเจองานสุดท้าทายอีกครั้งในศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 14 รายการ เอมิเลีย-โรมันญ่า กรังด์ปรีซ์ หลังพลาดล้มในรอบควอลิฟายต้องออกตัวจากแถว 6 ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเชลลี ประเทศอิตาลี อีกครั้งในเย็นนี้ วันอาทิตย์ที่ 22ก.ย.2567

'ก้อง'ชี้ยกระดับเซตติ้ง หวังล่าผลงาน'โมโตทู'ที่มิซาโน

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" เตรียมลุยศึก โมโตทู 2024 สนาม 13 ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวเผยยกระดับเซตติ้งได้ดีจากสนามที่ผ่านมา ยืนยันศักยภาพรถแข่งในทิศทางที่ถูกต้อง ลุ้นล่าแต้มสุดสัปดาห์นี้ ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเชลลี ประเทศอิตาลี