สหพันธ์เทควันโดโลก เลือกประเทศไทย เจ้าภาพ'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2025'

วงการเทควันโดไทย เฮ สหพันธ์เทควันโดโลก เลือก สยามเมืองยิ้ม เป็นเจ้าภาพจัดศึก เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ชาเลนจ์ ในปี 2025 หลังบิดชนะหลายประเทศ ให้ได้จัดสนาม 2 ในเดือนตุลาคม 68 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก "เลขาบิ๊ก"ธนฑิตย์ รักตะบุตร พ่อบ้านสมาคมเทควันโด เผย ใช้เวลา นำเสนอข้อมูล เพียง 7 นาที WT ไว้วางใจให้เป็นเจ้าภาพทันที โดยรายการนี้เป็นเวทีใหญ่ ที่คัดเอาจอมเตะอันดับ 1-32 ของโลก มาประลองกัน 8 รุ่น จำนวนเกือบ 300 คน นับเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ได้จัดศึกใหญ่ในเมืองไทย
 
"เลขาบิ๊ก"นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทางสหพันธ์เทควันโดโลก ได้จัดใหเมีการประชุมวิสามัญคณะกรรมการบริหาร สหพันธ์เทควันโดโลก WT Extraordinary Council Meeting ณ เมืองมูจู ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ ได้มีการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ชาเลนจ์ โดย 1 ปี จะมีการแข่งขัน 3 สนาม โดยในการประชุมได้ให้ประเทศที่จะเสนอตัว ได้นำเสนอแผนงานการจัดการแข่งขันต่อคณะกรรมการฯ ผ่านระบบออนไลน์ ซึ่ง ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้ ตน ได้เป็นตัวแทนพรีเซ็น เสนอตัวประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในปี 2568 โดย มีคู่แข่งหลายประเทศขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ แล้วทางคณะกรรมการสหพันธ์ฯจะให้แต่ละชาติที่จะบิดเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันได้นำเสนอชาติละไม่เกิน 10 นาที
 
"ประเทศไทยได้เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน  เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ชาเลนจ์ สนามแรก แต่เนื่องจากมีประเทศสหรัฐอเมริกา ได้บิดไปก่อนหน้านี้แล้วจนได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัด รายการแรก ส่วนไทย ผมได้นำเสนอข้อมูลจะจัดในสนามที่ 2 โดยใช้ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เป็นสนามแข่งขัน ใช้เวลาประมาณ 7 นาทีกว่า พอหลายประเทศนำเสนอข้อมูลเพื่อขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเสร็จสิ้น ทาง WT หรือสหพันธ์เทควันโดโลก ได้ประกาศออกมาให้ประเทศไทย ได้เป็นเจ้าภาพจัด เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ฯ ในสนามที่ 2 ในเดือนตุลาคม 2025"
 
"ซึ่งรายการนี้เป็นรายการใหญ่ ที่จะเก็บคะแนนเพื่อจัดอันดับโลกไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โดยรายการนี้ จะเชิญนักกีฬาที่มีอันดับม็อป 32 คนของโลก มีแข่งขันทั้งหมด 8 รุ่น ตามเวท โอลิมปิกเกมส์ ซึ่งจะมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันประมาณเกือบ 300 คน นับว่าเป็นข่าวดีของแฟนกีฬาเทควันโดของไทย เพราะประเทศไทย ไม่เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการใหญ่มานานหลายปีแล้ว เชื่อว่าในปีหน้า จะเป็นปีที่คึกคักอีกปีหนึ่งของวงการกีฬาไทย เพราะนอกจากจะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ แล้ว ไทยยังจะได้เป็นเจ้าภาพจัด ซีเกมส์ อีกด้วยในช่วงปลายปี" เลขาบิ๊ก กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทัพเจ็ตสกีไทย กวาด7แชมป์โลก 'WGP1 วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์2024' สนาม2USA

บทสรุปผลงานทัพเจ็ตสกีทีมชาติไทย กวาดมาได้ทั้งหมด 7 แชมป์โลก  ในศึก“ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 Waterjet World Series 2024) ฮาวาซู กรังปรีซ์ ที่เลคฮาวาซู แอริโซน่า สหรัฐอเมริกา

​​ทัพเจ็ตสกีไทย คว้าเพิ่ม2แชมป์โลก​ 'WGP1วอเตอร์เจ็ต ​​ซีรีส์'สนาม2USA​

นักซิ่งบนผิวน้ำจากไทยแลนด์ ฟอร์มฮอตต่อเนื่อง ที่เลคฮาวาชู เก็บอีก 2 แชมป์โลก จาก “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป  ฮีโร่ช่วยน้ำท่วมภาคเหนือ ที่ปลดล็อคคว้าแชมป์ที่อเมริกาได้สำเร็จ ในรุ่น PRO-AM RUNABOUT SUPERSTOCK ซึ่งเจ้าตัวยอมรับเป็นแชมป์ที่ได้มาอย่างน่าหวาดเสียว เพราะตัวเองซ้อมน้อย เนื่องจากเสียสละเป็นจิตอาสาไปช่วยผู้ประสบอุทกภัย ทำให้แรงตกไปเยอะ

'ออย-โต๋'สุดเจ๋ง​ ประเดิม2แชมป์โลก 'W GP1 วอเตอร์เจ็ต ​​ซีรีส์2024' ที่สหรัฐฯ

ทัพเจ็ตสกีไทยเปิดฉากสวย ในศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 Waterjet World Series 2024) ที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา ด้วยการประเดิมคว้า 2 แชมป์โลกมาครองเป็น จาก “ออย” อรรถพล คุณสา ในรุ่นมือเก๋า PRO-AM VETERANS RUNABOUT LIMITED ที่ทำ “เพอร์เฟคต์เกมส์” ได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมควงลูกทีม 777 Performance by Jumbo Tuner ของตัวเอง  “น้องโต๋” ลวัณกร เมธานิธิกุล กระชากแชมป์ NOVICE RUNABOUT 1100 STOCK มาครองได้อีกรุ่น​ 

ภาคอีสาน รับมือ ฝนตก ลมแรง วันนี้

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนเริ่มพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่