สหพันธ์เทควันโดโลก เลือกประเทศไทย เจ้าภาพ'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2025'

วงการเทควันโดไทย เฮ สหพันธ์เทควันโดโลก เลือก สยามเมืองยิ้ม เป็นเจ้าภาพจัดศึก เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ชาเลนจ์ ในปี 2025 หลังบิดชนะหลายประเทศ ให้ได้จัดสนาม 2 ในเดือนตุลาคม 68 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก "เลขาบิ๊ก"ธนฑิตย์ รักตะบุตร พ่อบ้านสมาคมเทควันโด เผย ใช้เวลา นำเสนอข้อมูล เพียง 7 นาที WT ไว้วางใจให้เป็นเจ้าภาพทันที โดยรายการนี้เป็นเวทีใหญ่ ที่คัดเอาจอมเตะอันดับ 1-32 ของโลก มาประลองกัน 8 รุ่น จำนวนเกือบ 300 คน นับเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ได้จัดศึกใหญ่ในเมืองไทย
 
"เลขาบิ๊ก"นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทางสหพันธ์เทควันโดโลก ได้จัดใหเมีการประชุมวิสามัญคณะกรรมการบริหาร สหพันธ์เทควันโดโลก WT Extraordinary Council Meeting ณ เมืองมูจู ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ ได้มีการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ชาเลนจ์ โดย 1 ปี จะมีการแข่งขัน 3 สนาม โดยในการประชุมได้ให้ประเทศที่จะเสนอตัว ได้นำเสนอแผนงานการจัดการแข่งขันต่อคณะกรรมการฯ ผ่านระบบออนไลน์ ซึ่ง ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้ ตน ได้เป็นตัวแทนพรีเซ็น เสนอตัวประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในปี 2568 โดย มีคู่แข่งหลายประเทศขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ แล้วทางคณะกรรมการสหพันธ์ฯจะให้แต่ละชาติที่จะบิดเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันได้นำเสนอชาติละไม่เกิน 10 นาที
 
"ประเทศไทยได้เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน  เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ชาเลนจ์ สนามแรก แต่เนื่องจากมีประเทศสหรัฐอเมริกา ได้บิดไปก่อนหน้านี้แล้วจนได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัด รายการแรก ส่วนไทย ผมได้นำเสนอข้อมูลจะจัดในสนามที่ 2 โดยใช้ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เป็นสนามแข่งขัน ใช้เวลาประมาณ 7 นาทีกว่า พอหลายประเทศนำเสนอข้อมูลเพื่อขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเสร็จสิ้น ทาง WT หรือสหพันธ์เทควันโดโลก ได้ประกาศออกมาให้ประเทศไทย ได้เป็นเจ้าภาพจัด เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ฯ ในสนามที่ 2 ในเดือนตุลาคม 2025"
 
"ซึ่งรายการนี้เป็นรายการใหญ่ ที่จะเก็บคะแนนเพื่อจัดอันดับโลกไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โดยรายการนี้ จะเชิญนักกีฬาที่มีอันดับม็อป 32 คนของโลก มีแข่งขันทั้งหมด 8 รุ่น ตามเวท โอลิมปิกเกมส์ ซึ่งจะมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันประมาณเกือบ 300 คน นับว่าเป็นข่าวดีของแฟนกีฬาเทควันโดของไทย เพราะประเทศไทย ไม่เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการใหญ่มานานหลายปีแล้ว เชื่อว่าในปีหน้า จะเป็นปีที่คึกคักอีกปีหนึ่งของวงการกีฬาไทย เพราะนอกจากจะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ แล้ว ไทยยังจะได้เป็นเจ้าภาพจัด ซีเกมส์ อีกด้วยในช่วงปลายปี" เลขาบิ๊ก กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'FIFA Congress 2024' ความสำเร็จของไทย เจ้าภาพที่ยิ่งใหญ่สุดของ'ฟีฟ่า'

• ประวัติศาสตร์จารึก #ประเทศไทย ชาติแรกในอาเซียน ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับ ประเทศไทย ในการเป็นเจ้าภาพจัดประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานครฯ ในฐานะประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียน และชาติที่ 5 ของทวีปเอเชีย ที่ได้รับเลือกจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ในการได้รับเกียรติ ถูกรับเลือกให้เป็นเจ้าภาพ จัดอีเวนต์นอกสนามที่ยิ่งใหญ่สุดของ ฟีฟ่า

6กำปั้นไทยลุ้นตั๋วโอลิมปิกเพิ่ม นักชก144ชาติแห่ดวล เริ่ม24พ.คนี้ หัวหมาก

คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย นำโดย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ พลตำรวจโท ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย

ทีมกอล์ฟ'อัสสัมชัญ' ซิวแชมป์สนาม2 'ช้าง กอล์ฟ ยู แชมเปี้ยนส์ คัพ2024'

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดย “น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” ร่วมกับ เดอะ เจ็นซ์ เปิดศึกดวลสวิงระดับอุดมศึกษา รายการ “ช้าง กอล์ฟ ยู-แชมเปี้ยนส์ คัพ 2024” สนาม 2 กันที่พานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 11-12 พฤษภาคม 2567

'ไทย' แถลงจัด 'ฟีฟ่า คองเกรส' ครั้งที่ 74 ชาติแรกในอาเซียน ต้อนรับผู้นำลูกหนังทั่วโลก

วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.30 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รัฐบาลไทย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จัดงานแถลงข่าวร่วมกัน เพื่อนับถอยหลังสู่ความยิ่งใหญ่ และแสดงให้เห็นถึงความพร้อม สำหรับการจัดประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ประจำปี 2024 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคม 2567

'เทนนิสโลก'วางใจประเทศไทย ไฟเขียวจัดแข่งหวดนานาชาติอีก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสผ่านไปแล้วเกือบ 30 รายการ เพื่อให้นักกีฬาทุกระดับได้มีเวทีในการแข่งขัน โดยเฉพาะระดับอาชีพ ซึ่งมีทั้งรายการนานาชาติ และภายในประเทศ ล่าสุด สมาพันธ์นักเทนนิสชาย หรือ เอทีพี ยังได้ไว้วางใจมอบให้สมาคมฯ จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ระดับ 100 รายการ Bangkok Challenger (บางกอก ชาลเลนเจอร์) ชิงเงินรางวัลรวม 133,250 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,863,625 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 22-29 ก.ย. 2567

ไทยคว้ารางวัลจัดงาน 'เวิลด์ ยูธ'ยอดเยี่ยม 'บัวขาว'หนุน'มวยไทย'บรรจุโอลิมปิก

ประเทศไทยคว้ารางวัลจัดงาน "เวิลด์ ยูธ เฟสติวัล แบงค็อก 2022" ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมทั่วโลกในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ขณะที่บูธ มวยไทย ชาวต่างชาติให้ความสนใจคึกคัก ด้านโคตรมวยอย่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ประทับใจเชียร์กีฬามวยไทย บรรจุชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกีฬาทหารโลกอ้าแขนรับ "มวยไทย" เข้าบรรจุชิงชัย