'โค้ชอ็อต'อยู่ช่วยวอลเลย์ไทยต่อ เรียก'โค้ช-นักตบ'คุยเปิดใจ ทุกคนพร้อมสู้

"โค้ชอ๊อต"โดน"นายกสมพร"กล่อมตัดสินใจไม่ลาออกจากประธานเทคนิคสมาคมวอลเลย์ฯแล้ว พร้อมเรียกสต๊าฟโค้ช,นักกีฬาคุยแบบเปิดใจตัวต่อตัว บรรยากาศในทีมดีขึ้น นักกีฬาผ่อนคลาย พร้อมลุยเนชันส์ ลีก สนาม 2 และ 3 ต่อ เป้าหมายรักษาอันดับโลก
 
จากกรณี "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ประธานเทคนิคสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อรับผิดชอบต่อผลงานของนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย  หลังจบการเนชั่นส์ ลีก 2024 (VNL) สัปดาห์ที่ 1 ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล แพ้ 4 นัดรวด รั้งอันดับ 15 ของตารางคะแนน จาก 16 ชาติที่เข้าร่วม 
 
ล่าสุด "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ประธานเทคนิคสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯเผยว่า เมื่อวันพุธที่ 22 พฤษภาคม 2567 ได้มีการประชุมกับทุกฝ่ายร่วม18 ชั่วโมง โดยช่วงเช้าเข้าประชุมร่วมกับ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมฯ โดยท่านนายกฯ ขอให้ตนรับหน้าที่ทำงานต่อ ซึ่งตนก็ตอบรับทำหน้าที่ต่อ รวมถึงได้มีการประชุมร่วมกับผู้ฝึกสอน,แพทย์ เพื่อสรุปปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสนามแรก ซึ่งตนได้ให้คำแนะนำทีมผู้ฝึกสอน และผู้เกี่ยวข้อง พร้อมวางแผนร่วมกันก่อนไปแข่งขันสนาม 2 และ 3 ด้วย
 
"โค้ชอ็อต"กล่าวว่า ตนเองได้คุยกับผู้ฝึกสอน-สต๊าฟแบบเปิดใจเป็นรายบุคคลเลย เพื่อรับฟังปัญหาและหาทางแก้ไข ซึ่งตนได้สรุปให้ผู้ฝึกสอนแต่ละคน รับหน้าที่ในส่วนที่ตัวเองรับผิดชอบโดยให้ดูความละเอียดในการฝึกซ้อมเรื่องของเทคนิคต่างๆทุกตำแหน่ง ระบบทีมและระบบการเล่นแต่ละสัปดาห์ โดยวางแผนแต่ละตำแหน่งเลย พร้อมกันนี้ ตนเองได้ประสานทีมแพทย์ นำระบบวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยดูแล และประเมินนักกีฬาอย่างเข้มข้น เพื่อเอาผู้เล่นที่มีความพร้อมมากที่สุดลงสนาม 
 
"โค้ชอ๊อต" กล่าวอีกว่า หลังจากเปิดใจคุยกับผู้ฝึกสอน ตนเองยังได้รับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น อุปสรรคแต่ละคน และทัศนคติของนักกีฬาตัวหลักๆ เป็นรายบุคคล รวมถึงโฟกัสไปที่กลุ่มนักกีฬาตัวสำรองด้วย ซึ่งการพูดคุยกับนักกีฬา ก็คุยกันแบบเปิดใจเลย ว่าใครเป็นอย่างไร พูดออกมาเลย พร้อมกับทีมขนาดใหน เพื่อให้ทีมกลับมาตั้งหลักได้ดีขึ้น  ซึ่งหลังจากได้รับฟังน้องๆนักกีฬาแล้ว ตนมองว่าบรรยากาศของทีมมีความกดดันลดน้อยลง มีทิศทางที่ดี ทำคนผ่อนคลายขึ้น ที่สำคัญทุกคนพร้อมเต็มร้อยเพื่อสู้ต่อ 
 
"ส่วนอาการบาดเจ็บของ"ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ ตัวเช็ตหลักของที่ ที่ได้รับบาดเจ็บนิ้วมือในเกมนัดที่ 3  กับกับ แคนาดานั้น ล่าสุดนักกีฬายังไม่สามารถลงแข่งได้ แต่ในทีมก็มี "เนย" กนกพร แสงทอง มือเซตวัย 20 ปี  ซึ่งเป็นนักกีฬาตำแหน่งเซตเตอร์ที่สมาคมฯส่งไปในชุด 25 ผู้เล่นให้ทาง FIVB  มี่ความพร้อมไปร่วมทำศึกสนาม 2 ที่มาเก๊า แต่ทั้งหมดแล้ว ทางทีมผู้ฝึกสอนกำลังประเมินความพร้อมของนักกีฬา ไม่เกิน 2-3 วัน จะมีความชัดเจนประกาศตัวได้แน่
 
"สนาม 2 ที่มาเก๊า ตนคงไม่ได้เดินทางไปดู เนื่องจากติดภารกิจประชุมของสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) ที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ต่อด้วยประชุมร่วมกับสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ส่วนสนาม 3 ที่ฮ่องกง ค่อยว่ากันจะได้ไปมั้ย"
 
"เป้าหมายของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ในเนชั่นส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 2 ที่ มาเก๊า ที่จะเริ่มนัดแรก 28 พ.ค.นี้ ไทยพบโดมินิกัน เราต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อรักษาอันดับโลกให้ได้"โค้ชอ็อต"กล่าวทิ้งท้าย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วอลเลย์บอลหญิงบุกฮ่องกง ลุย'เนชันส์ ลีก 2024'สัปดาห์3 'ออมสิน'กลับร่วมทีม

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเนชันส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 3 ที่ฮ่องกง ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน เวลา 08.00 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ออกเดินทางสู่ฮ่องกง โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG606 เพื่อเข้าการแข่งขันศึก VNL 2024 สัปดาห์ที่ 3แล้ว

'ช่อง7HD'ยิงสด 'วอลเลย์ฯ เนชันส์ ลีก 2024' สัปดาห์2ยอดออนไลน์พุ่ง2.1ล้านวิว

ฮอตต่อเนื่อง วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก (VNL 2024) ร้อนแรงทุกแพลตฟอร์ม ทีมลูกยางสาวไทยกำชัย 2 นัดติด จาก โดมินิกัน และ ฝรั่งเศส ก่อนพ่ายให้กับ จีน และ บราซิล จบอันดับ 13 ของตาราง ส่งท้ายสัปดาห์ที่ 2 กระแสหน้าจอเชียร์สนั่นพาเรตติงสูงถึง 7.2 และช่องทางออนไลน์สุดปัง ยอดผู้ชมพุ่งสูง 2.1 ล้านวิว ส่งให้แฮชแท็ก #วอลเลย์บอลหญิง ติดเทรนด์อันดับ 1 และ ติดอันดับคำที่ถูกค้นหามากที่สุดใน Google Trend ทุกแมตช์

สาวไทยต้านจีนไม่ไหว สู้เต็มที่ก่อนพ่าย3เซ็ต ร่วงไปอันดับ13ของโลก

การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก รอบแรก กลุ่ม 3 ช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่แกแล็คซี่ อารีน่า มาเก๊า สาวนักตบสาวไทยที่ชนะมา 2 นัดติดต่อ พบกับทีมจีน ทีมอันดับ 6 ของโลก (332.85) ดีกรีรองแชมป์เก่าและแชมป์เอเชียนเกมส์หางโจว สถิติชนะ 4 แพ้ 2 มี 12 คะแนน รั้งอันดับ 7 ของตาราง ในขณะที่สาวไทย ปัจจุบันรั้งอันดับ 12 ของโลก (215.43) มีสถิติชนะสองนัดติด (โดมินิกัน 3-1 และชนะฝรั่งเศส 3-2) แพ้ 4 นัด มี 5 คะแนน รั้งอันดับ 12 ของตาราง

เจาะชีวิต'โสรยา' แชร์ประสบการณ์สู้ 'วอลเลย์VNL' ที่'SPORTS LIFE'

‘SPORTS LIFE SPECIAL VNL 2024’ อัปเดตชีวิตย้อนเส้นทางเริ่มต้นจากศูนย์สู่ลูกยางสาวทีมชาติไทย ของเซตเตอร์ คนดัง ‘โสรยา พรมหล้า’ ที่ถูกเรียกขานว่าเป็นมือเซตหน้าสวย พร้อมฝากกำลังใจให้รุ่นน้องสู้ศึก ‘วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024’ (VNL 2024) อังคารที่ 4 มิถุนายนนี้

'โค้ชอ๊อด' ประกาศลาออกปธ.เทคนิค ส.วอลเลย์ฯ เซ่นผลงาน 'เนชั่นส์ ลีก' สุดห่วย

“โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานเทคนิคของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย อย่างเป็นทางการ เซ่นผลงานในศึกเนชั่นส์ ลีก อันย่ำแย่ ที่ทีมตบลูกยางสาวไทย พ่ายแพ้ 4 แมตช์รวดในสัปดาห์แรก

วอลเลย์สาวไทยอันดับโลกร่วง หลังแพ้4นัดรวด 'เนชั่นส์ลีก'สนามแรก

ทีมนักตบยางสาวทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์เอเซีย และทีมอันดับ 13 ของโลก ลงทำการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก รอบแรก กลุ่ม 2 สนามแรก ณ กรุงริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล ครบแล้ว 4 นัด ปรากฏว่าแพ้รวด ทำให้ยังไม่มีคะแนนในการแข่งขัน