'เมอร์เรย์' โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน เสียชีวิตสุดช็อกในวัย 30 ปี

เกรย์สัน เมอร์เรย์ นักกอล์ฟดีกรีแชมป์ระดับพีจีเอ ทัวร์ 2 สมัย เสียชีวิตแบบสุดช็อกด้วยวัยเพียง 30 ปี คาดว่าเกิดจากอาการป่วยที่ติดตัวมาก่อนการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ล่าสุด

“พีจีเอ ทัวร์” ออกมาแจ้งข่าวร้ายเมื่อวันเสาร์ที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา ว่า เมอร์เรย์ สิ้นลมเพียง 24 ชั่วโมง หลังถอนตัวรอบ 2 ศึกชาร์ลส ชวาบ ชาลเลนจ์ ที่รัฐเท็กซัส โดยบอกเพื่อนร่วมก๊วนว่ารู้สึกไม่สบาย

เจย์ โมนาแฮน ประธาน พีจีเอ ทัวร์ แถลงถึง เมอร์เรย์ มือ 58 ของโลก “เราเสียใจอย่างยิ่งที่ทราบข่าวร้ายว่า เกรย์สัน เมอร์เรย์ ผู้เล่นของ พีจีเอ ทัวร์ เสียชีวิตเช้าวันนี้”

“พีจีเอ ทัวร์ เปรียบเสมือนครอบครัว เมื่อคุณเสียสมาชิกคนหนึ่งของครอบครัว คุณไม่มีวันเป็นเหมือนเดิม เราขอไว้อาลัยแก่ เกรย์สัน และภาวนาเพื่อบุคคลอันเป็นที่รักของเขา”

ด้าน คริสเตียนา คู่หมั้นของ เมอร์เรย์ ทำหน้าที่แคดดี อีเวนท์พาร์ 3 ชาลเลนจ์ ก่อนเริ่ม เดอะ มาสเตอร์ส เดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยทั้งคู่วางแผนจัดงานวิวาห์ฤดูใบไม้ผลิ ปี 2024 และก่อนหน้าฝ่ายชายมีปัญหาติดแอลกอฮอล์ และสุขภาพจิต

เมอร์เรย์ เป็นนักกอล์ฟเยาวชนฝีมือฉกาจ โดยคว้าแชมป์ คัลลาเวย์ จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปียนชิป 3 สมัยติดต่อกัน ปี 2006-2008 แล้วเทิร์นโปรปี 2015 คว้าแชมป์แรก รายการ บาร์บาโซล แชมเปียนชิป 2017 ขณะอายุเพียง 24 ปี และครั้งล่าสุด รายการ โซนี โอเพน ที่รัฐฮาวาย เดือนมกราคมที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม็คอิลรอย-แคนท์เลย์' ประเดิม 5 อันเดอร์ นำร่วมกอล์ฟเมเจอร์ 'ยูเอส โอเพ่น' วันแรก

รอรี แม็คอิลรอย ยอดโปรชาวไอริช และ แพทริก แคนท์เลย์ นักกอล์ฟชาวอเมริกัน ประเดิมหวดคนละ 5 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำร่วมในรอบแรกของศึกเมเจอร์ที่ 3 ของปี “ยูเอส โอเพ่น” ที่สนามไพน์เฮิร์ส กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ พาร์ 70 รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมี ลุดวิก ออแบร์จ จากสวีเดน ตามหลังเพียงสโตรคเดียว

'มัตสึยาม่า'ฉลองครบรอบ10ปี แห่งชัยชนะใน'พีจีเอทัวร์'

ไบรอัน ฮาร์แมน โปรกอล์ฟชาวอเมริกันเจ้าของแชมป์ดิ โอเพ่น คนล่าสุด เล่าเรื่องราวตลกๆ ว่าเขาและแมทท์ เอเวอรี เพื่อนร่วมชาติเจ้าของแชมป์พีจีเอทัวร์ เคยทำพลาดในการทำนายอนาคตของ ฮิเดกิ มัตสึยาม่า นักกอล์ฟดาวรุ่งชาวเอเชียเมื่อ 10 ปีก่อน ตรงข้ามกับ แจ็ค นิคลอส เจ้าของสถิติแชมป์เมเจอร์สูงสุดตลอดกาล 18 รายการ มั่นใจว่าดาวรุ่งรายนี้จะสร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการกอล์ฟ

PGAทัวร์กับสถิติเดือนพ.ค. 'ไรลีย์-เพนดริธ-ชาฟเฟเล-แม็คอิลรอย-กอทเทอร์อัพ' ฉลองชัย

ซานเดอร์ ชาฟเฟเล ปลดล็อคคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในอาชีพ ซึ่งนอกจากการตี 62 ในรอบแรกซึ่งเป็นสถิติสกอร์ต่ำสุดในการออกสตาร์ทรายการเมเจอร์ ชาฟเฟเล ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการหวดไม่เกิน 68 ในการแข่งขันอีกสามรอบ บนสนามที่ยากและยาว 7,609 หลา ทั้งนี้มีนักกอล์ฟที่คว้าแชมป์พีจีเอ แชมเปียนชิพ เพียง 5 คนที่ทำได้แบบนี้นับตั้งแต่ปี 1958 และไม่มีนักกอล์ฟคนใดทำได้เลยนับตั้งแต่ จิมมี่ วอล์กเกอร์ สร้างผลงานไว้ในปี 2016

'ชาฟเฟเล'สุดปลื้ม คว้าแชมป์เมเจอร์แรก 'พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ'

ซานเดอร์ ชาฟเฟเล โปรกอล์ฟมือ 2 ของโลกชาวอเมริกัน ปลดล็อคคว้าแชมป์เมเจอร์รายการแรกได้สำเร็จและเป็นแชมป์พีจีเอทัวร์ รายการที่ 8 ในอาชีพ หลังฮึดสู้เบียดชนะไบรสัน เดอแชมโบ เพื่อนร่วมชาติ ในศึกพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่วัลฮาลา กอล์ฟ คลับ เมื่อวันอาทิตย์ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเปิดฉากได้อย่างยอดเยี่ยมหวด 9 อันเดอร์พาร์ 62 กลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ทำสกอร์ต่ำสุดในการแข่งขัน 18 หลุมแรกในประวัติศาสตร์ทัวร์นาเมนท์ระดับเมเจอร์ 2 ครั้ง และสกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ ยังทุบสถิติแชมป์สกอร์รวมต่ำสุดของการแข่งขันระดับเมเจอร์ด้วยเช่นกัน

ทีมกอล์ฟ'อัสสัมชัญ' ซิวแชมป์สนาม2 'ช้าง กอล์ฟ ยู แชมเปี้ยนส์ คัพ2024'

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดย “น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” ร่วมกับ เดอะ เจ็นซ์ เปิดศึกดวลสวิงระดับอุดมศึกษา รายการ “ช้าง กอล์ฟ ยู-แชมเปี้ยนส์ คัพ 2024” สนาม 2 กันที่พานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 11-12 พฤษภาคม 2567

'ปวิธ'คว้าแชมป์ออลไทยแลนด์ รายการ'สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น 2024” '

“โปรไช้” ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ คว้าแชมป์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการ “สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น 2024” พร้อมรับเงินรางวัล 600,000 บาท ณ สนามลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต พาร์ 70 เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2567