'รองต่อ'บุกสำรวจ'โอลิมปิกปาร์ค' เล็งจับมือสถานทูตไทย กระตุ้นฝรั่งเศสสนใจมวยไทย

นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)
"รองต่อ" บุกสำรวจ "โอลิมปิก ปาร์ค" กรุงปารีส ขานรับนโยบาย "มวยไทยซอฟต์พาวเวอร์" ของรัฐบาล เผยสถานที่ยิ่งใหญ่อลังการ เหมาะแก่การจัดกิจกรรม เล็งร่วมมือกับสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส กระตุ้นให้ชาวเมืองน้ำหอมสนใจมวยไทย มากขึ้น ส่วนจะจัดเผยแพร่ในรูปแบบไหน เตรียมกลับไปหารือกับคณะกรรมการอีกครั้ง
 
ตามที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี, ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา จัดทำโครงการ "มวยไทยซอฟต์พาวเวอร์" เพื่อสนับสนุนให้ผู้สอนมวยไทยหรือครูมวยไทยได้ทำหน้าที่สอนมวยไทยให้กับเด็กเยาวชนและประชาชนที่สนใจ  ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมพัฒนาเผยแพร่และอนุรักษ์กีฬามวยไทยที่เป็นมรดกของชาวไทยและของประเทศชาติ นั้น
 
ล่าสุด"รองต่อ"นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางมาร่วมเผยแพร่มวยไทย ในงานเทศกาลไทย "Tout a falt thai" ที่จัดโดยสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส ที่วัดพระเชตุพน ปารีส เมือง Breux-Jouy ได้เดินทางไปยัง "โอลิมปิก ปาร์ค" ในปารีส เพื่อเยี่ยมชมสถานที่สำหรับรองรับกิจกรรมการเผยแพร่โครงการมวยไทยซอฟต์พาวเวอร์ในแดนน้ำหอม
 
โครงการ "มวยไทยซอฟพาวเวอร์" โดย นายกเศรษฐา, "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล และคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ได้ให้นโยบายคือทำให้ "มวยไทย" เป็นที่นิยมและชื่นชอบ จนสามารถดึงดูดให้ชาวต่างชาติเดินทางไปเรียนมวยไทย ที่ประเทศไทยให้ได้มากที่สุด
 
ซึ่งกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ถือเป็นอีกหนึ่งเมืองใหญ่ของโลก และมีผู้คนหลายเชื้อชาติอาศัยอยู่ ทำให้มองว่าน่าสนใจ ถ้าจะทำให้เกิดการโชว์หรือการบอกถึงความเป็นมวยไทย เพราะจะดึงดูด และทำให้ชาวต่างชาติได้รู้จักมวยไทยมากขึ้น  และสนใจจะเรียนมวยไทยทั้งในฝรั่งเศส หรือเดินทางไปเรียนมวยไทยที่บ้านเรามากขึ้น ซึ่งถ้าหากเป็นอย่างนั้น ในที่สุดก็จะทำให้พวกเขาได้ไปยังประเทศไทย ที่จะได้ทั้งไปเที่ยว และเรียนมวยไทย จนทำให้เกิดเป็น "มวยไทยซอฟต์ พาวเวอร์" ช่วยนำรายได้เข้าสู่ประเทศนั่นเอง
 
หลังจากสำรวจสถานที่ นายปรีชา กล่าวว่า "โอลิมปิก ปาร์ค" นั้น ทาง ปารีส จัดไว้เป็นอาคารแสดงงานกิจกรรมหรือแสดงสินค้า ด้านหน้ามีลานที่เหมาะสม รองรับประชาชนได้เป็นอย่างดี ทำให้หลังจากนี้ จะมีการปรึกษาพูดคุยกับทางสถานทูตไทยในฝรั่งเศส เพื่อดำเนินการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ ซึ่งรูปแบบจะออกมาเป็นยังไง และทำให้ประเทศไทยได้ประโยชน์มากที่สุด ทำให้มวยไทยถูกเผยแพร่มากที่สุด จะได้มีการนำกลับไปหารือกับคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์อีกครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฝรั่งเศส'หวังลบความผิดหวัง ประเดิมยูโรเจอ'ออสเตรีย'คืนนี้ มีโอกาสชนะแน่นอน

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่ เยอรมนี รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ กำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ โดยวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน มีลงสนามฟาดแข้งกัน 3 คู่ เกมที่น่าสนใจ ในกลุ่ม ดี "ตราไก่" ฝรั่งเศส ลงสนามพบกับ ออสเตรีย พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เริ่มเวลา 02.00 น.(เข้าวันใหม่ อังคารที่ 18 มิ.ย.)

'เครือซีพี'สนับสนุนนักกีฬาไทย ทั้ง'อาหาร-การสื่อสาร' ศึกโอลิมปิก-พาราฯ'ปารีส 2024'

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ณ แกรนด์ ฮอลล์ ทรู ดิจิทัล พาร์ค โดยได้รับเกียรติจาก นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธาน และเหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, นายอำนวย กลิ่นอยู่ รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนลงนามความร่วมมือในการสนับสนุนอาหารและการสื่อสารของ เครือเจริญโภคภัณฑ์

'ภูมิธรรม' บินฝรั่งเศสใช้อินฟลูฯ ท้องถิ่นโปรโมทอาหารไทย

”ภูมิธรรม“บินฝรั่งเศส รวมพลังอินฟลูฯ ท้องถิ่นโปรโมทอาหารไทย ดันตำรับอาหาร เครื่องปรุง วัตถุดิบไทยแท้ พร้อมมอบตรา Thai SELECT การันตีรสชาติ

'ก็องเต' เซอร์ไพรส์ติดธง 'ตราไก่' ลุย 'ยูโร 2024' แม้เล่นในลีกซาอุฯ

เอ็นโกโล ก็องเต อดีตนักเตะระดับ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ถูกเรียกติดทีมชาติฝรั่งเศส ชุดลุยศึกยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี แบบพลิกโผ หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้สม่ำเสมอกับ อัล-อิตติฮัด ในลีกซาอุดิอาระเบีย

นายกฯ แฟชั่นสวมผ้าพันคอลายเพ็ชรราชวัตรถึงฝรั่งเศสแล้ว

นายกฯ ถึงปารีส สวมผ้าพันคอลาย 'เพ็ชรราชวัตร' ของดีเมืองเพชรฯ อวดความงามผ้าไทย หวังสินค้าไทยได้รับการต่อยอด พร้อมเตรียมนำนักธุรกิจไทยร่วมเวที Thailand - France Business Forum ก่อนพบ ปธน.มาครง

'สมเกียรติ'สตาร์ทแถว5 พร้อมบู๊'โมโตทู'สนาม5เลอมองส์ เย็นนี้

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" คว้ากริดที่ 13 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 5 รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 35.849 วินาที หลังผ่านการควอลิฟายวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้เริ่มเกมจากแถวที่ 5 เพื่อไล่ล่าอันดับในวันอาทิตย์นี้ ที่ เลอมองส์ เซอร์กิต