'เสริมศักดิ์'ร่วมเชียร์นักเจ็ตสกีไทย ศึก'สยามวอเตอร์คราฟ WGP 2024'ที่ญี่ปุ่น

เจ้ากระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ “รมว.เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช” ให้โอวาทพร้อมอวยพรนักกีฬาเจ็ตสกีไทย ประสบชัยชนะ หอบถ้วยแชมป์นำชื่อเสียงกลับประเทศไทยให้ได้ ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย รายการ “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามแรก ที่กำลังจะระเบิดขึ้น ในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 2567 นี้ ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ยืนยันกระทรวงฯพร้อมให้การสนับสนุนเจ็ตสกีเต็มที่ พร้อมย้ำ “กีฬามี แพ้ มีชนะก็จริง แต่เมื่อเดินทางไปแข่งขันแล้ว ต้องชนะกลับมา” โดย “ดับเบิลยู จีพี วัน” WGP#1 ริเริ่มจัดทัวร์นาเมนต์นี้ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อส่งออกกีฬาความเร็วทางน้ำลิขสิทธิ์คนไทยแท้ ๆ สู่เวทีกีฬาความเร็วทางน้ำระดับโลก โดยส่ง 31 นักแข่งไทยไปบู๊ศึกชิงจ้าวเอเชียแดนซามูไร ครบทั้ง 16 รุ่น เหนือกว่าเจ้าภาพ ญี่ปุ่นที่ส่งถึง 90 คน แต่ไม่ครบทุกรุ่นการแข่งขัน

เมื่อวันพฤหัสบดที่ 30 พ.ค.2567 ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตัวแทนนักกีฬาเจ็ตสกีไทย เข้าขอพรพร้อมรับโอวาทจาก นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก่อนเดินทางไปร่วมการแข่งขัน ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย รายการ “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามแรก ที่จะระเบิดขึ้น ในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 2567 นี้ ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนักกีฬาเจ็ตสกีที่เดินทางมาในวันนี้ ได้แก่ อคิน นิพัทธเจริญ ด.ช.อินทัช หลงนิยม และด.ช.ธนธรรม กุลกำม์ธร

โดย รมว.เสริมศักดิ์ ได้กล่าวกับนักเจ็ตสกีไทยว่า ในนามของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดีใจที่ได้พบกับน้อง ๆ ทุกคนที่เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งในรายการเจ็ตกีชิงแชมป์เอเชียคราวนี้ ก็เชื่อมั่นว่าการคัดเลือกนักแข่งต้องเอาคนที่เก่งและมีความสามารถไปสู้กับชาติอื่นอยู่แล้ว ซึ่งเราน่าจะสู้ได้ เพราะใจสู้ สู้ด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเองเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุด ที่สำคัญต้องตั้งใจ ขยันหมั่นฝึกซ้อมเรียนรู้จุดอ่อนจุดแข็งของฝ่ายตรงข้าม ขณะเดียวกันตนเองก็ต้องหันมาพิจารณาการให้กรอบนโยบายของบอร์ดต่าง ๆ ในการทำงานและให้การสนับสนุนแต่ละชนิดกีฬาอย่างเหมาะสม

“การจากบ้านเมืองไปแข่งขันประเทศอื่น ต้องเรียนรู้วัฒนธรรมของบ้านเขาว่าเป็นอย่างไร แต่ตรงนี้ผมไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่ เพราะเรามีผู้แทนสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ โค้ช ผู้ฝึกสอน และครูบาอาจารย์ที่รักลูกศิษย์ไปคอยดูแลอย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว สิ่งที่ต้องห่วงคือเรื่องของสภาพอากาศที่พวกเราอาจไม่คุ้นชิน ทำให้เสียเปรียบในการแข่งขัน ซึ่งผมเองเคยเป็นนายกสมาคมวอลเลย์บอลมาก่อนรู้ดี เวลานักกีฬาบ้านเราไปแข่งเมืองนอก เรื่องของอุณหภูมิต่าง ๆ ถือว่าสำคัญมาก สามารถทำให้แพ้ชนะกันได้เลย การแข่งขันมี แพ้ ชนะก็จริง แต่ถ้าชนะจะดีกว่า ก็ขออวยพรให้ทุกคนประสบชัยชนะ นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย ขอให้เดินทางไปแข่งที่ญี่ปุ่นอย่างปลอดภัย และกลับมาพร้อมถ้วยรางวัล ซึ่งผมเองก็จะกลับไปดูว่าจะช่วยสนับสนุนอะไรได้บ้าง” เจ้ากระทรวงกีฬา กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย รายการ “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” ที่โอซาก้า ในครั้งนี้ ทาง “ดับเบิลยู จีพี วัน” WGP#1 ผู้สร้างเกมส์ความเร็วแห่งพื้นน้ำ ระดับสุดยอดของโลก ริเริ่มจัดขึ้นเพื่อส่งออกกีฬาความเร็วทางน้ำลิขสิทธิ์คนไทยแท้ ๆ สู่เวทีกีฬาความเร็วทางน้ำระดับโลก โดยในส่วนของทัพนักกีฬาไทย ส่งนักซิ่งบนผิวน้ำ ลงบู๊ 31 ชีวิต ครบทั้ง 16 รุ่นของการแข่งขัน เป็นอันดับที่ 2 รองจากเจ้าภาพญี่ปุ่น ที่ส่งมากถึง 90 คน แต่ไม่ครบทั้ง 16 รุ่น

โดยศึกเจ็ตสกีชิงจ้าวเอเชีย Siam Watercraft -WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024, Round 1- Osaka แบ่งการแข่งขันระดับนานาชาติ ออกเป็นทั้งหมด 16 รุ่น ประกอบด้วย

▪ Pro Ski Grand Prix

▪ Sport GP

▪ Pro-Am Runabout 1100 Open

▪ Pro Runabout GP

▪ Endurance Open

▪ Pro-Am Runabout Stock

▪ Expert Ski GP

▪ Expert Runabout 1100 Stock

▪ Veterans Runabout Limited

▪ Women Ski Modified

▪ Novice Ski Stock

▪ Novice Runabout 1100 Stock

▪ Novice Runabout Stock

▪ Junior 13-15 Ski 4 Stroke Lites

▪ Junior 8-13 Yrs. 1-Lap Slalom Ski Stock 2 runs

▪ และ Junior 8-13 Yrs. 1-Lap Slalom Spark Standard

ร่วมกด Like Follow และ Subscribe ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของนักเจ็ตสกีไทยและการแข่งขัน “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามที่ 1 ณ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 6-9 มิถุนายนนี้ ได้ทาง :

Website : https://jetskiprotour.com

Facebook : jetskiprotour

Youtube : Jetski Protour

Instagram : jetski_protour

Tiktok : jetski_protour

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โมริกาวะ'หวังชนะส่งท้ายปี ป้องกันแชมป์ 'โซโซ แชมเปี้ยนชิพ'ที่ญี่ปุ่น

คอลลิน โมริกาวะ โปรกอล์ฟมือ 4 ของโลกจากสหรัฐ เตรียมกลับมาป้องกันแชมป์พีจีเอทัวร์ รายการโซโซ แซมเปี้ยนชิพ ที่สนามแอคคอร์เดีย กอล์ฟ นาราชิโนะ คันทรีคลับ ในเมืองนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคมนี้ และหวังคว้าชัยชนะปิดฉากปีนี้อย่างสวยหรู หลังจากเมื่อปีที่แล้วทำผลงานดีที่สนามแห่งนี้ พร้อมทำสถิติคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ รายการที่ 6 ในอาชีพ โดยทิ้งห่างคู่แข่ง 6 สโตรก

'เจ็ตสกี'เตรียมรอข่าวดี จ่อบรรจุเข้าซีเกมส์ปี68ที่ไทย ลุ้นกกท.ประกาศพ.ย.นี้    

นายกเจ็ตสกี “บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ร่วมยินดีกับความสำเร็จของนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ที่ข้ามทวีปไปประกาศศักดาคว้า 7 แชมป์โลก ในศึก “ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 WATERJET WORLD SERIES 2024) ที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา อย่างยอดเยี่ยม พร้อมเผยให้ชาวเจ็ตสกีรอฟังข่าวดีต่อเนื่อง หลัง “เจ็ตสกี” จ่อเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่กำลังจะถูกบรรจุเพิ่มในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปีหน้า 2568 ซึ่ง กกท.และ ฝ่ายจัดฯ จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการกันในเดือน พ.ย.นี้แล้ว    

ทัพเจ็ตสกีไทย กวาด7แชมป์โลก 'WGP1 วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์2024' สนาม2USA

บทสรุปผลงานทัพเจ็ตสกีทีมชาติไทย กวาดมาได้ทั้งหมด 7 แชมป์โลก  ในศึก“ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 Waterjet World Series 2024) ฮาวาซู กรังปรีซ์ ที่เลคฮาวาซู แอริโซน่า สหรัฐอเมริกา

​​ทัพเจ็ตสกีไทย คว้าเพิ่ม2แชมป์โลก​ 'WGP1วอเตอร์เจ็ต ​​ซีรีส์'สนาม2USA​

นักซิ่งบนผิวน้ำจากไทยแลนด์ ฟอร์มฮอตต่อเนื่อง ที่เลคฮาวาชู เก็บอีก 2 แชมป์โลก จาก “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป  ฮีโร่ช่วยน้ำท่วมภาคเหนือ ที่ปลดล็อคคว้าแชมป์ที่อเมริกาได้สำเร็จ ในรุ่น PRO-AM RUNABOUT SUPERSTOCK ซึ่งเจ้าตัวยอมรับเป็นแชมป์ที่ได้มาอย่างน่าหวาดเสียว เพราะตัวเองซ้อมน้อย เนื่องจากเสียสละเป็นจิตอาสาไปช่วยผู้ประสบอุทกภัย ทำให้แรงตกไปเยอะ

เจ็ตสกีทีมชาติเสริมทัพ 'เปิ้ล-น้ำ'บุกช่วยชาวเชียงใหม่ 'นายกเปี๊ยก'สั่งการใกล้ชิด

น้ำใจจากนักกีฬาเจ็ตสกีไทย ยังคงเต็มเปี่ยม เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย และแชมป์โลกหญิง น้ำ-อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ รุดนำทีม 7 นักกีฬา เข้าพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดเชียงใหม่ เน้นภารกิจสนับสนุนการอพยพฉุกเฉิน ด้าน “บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ และ “บิ๊กบอย” ปิยะศิริ วัฒนวรางกูร เลขาธิการ สั่งการใกล้ชิด ทั้งวิกฤตน้ำท่วม และภารกิจชิงแชมป์โลก 2024 ซึ่งเป็นพันธกิจหลัก โดยหวังอย่างน้อยเก็บ 3 แชมป์โลกให้กับประเทศไทย ในการแข่งขันเวิล์ดไฟนอลที่สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 7-13 ตุลาคมนี้ ทีมต้องเน้น “เจ้าแชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป ให้มีสมาธิกับการแข่ง หลังเจ้าตัวบอกเป็นห่วงผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ไทย

ทีมนักกีฬาเจ็ตสกี'จิตอาสา' ยังทำหน้าที่ต่อ ปักหลักช่วยชาวหนองคาย-อุดรฯ

น้ำใจนักกีฬาเจ็ตสกีทั่วประเทศ ยังคงหลั่งไหลสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างต่อเนื่อง ซึ่งสถานการณ์ล่าสุด ทีมเจ็ตสกีจิตอาสา ของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ นำโดยทีม Liqui Moly Jetski Team by Nakorn และทีม PTT Lubricants Gold Dragon Let’s Go Group ยังคงปักหลักลงพื้นที่ สนับสนุนหน่วยงานราชการและเอกชนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดหนองคายและอุดรธานี อย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์ ทางด้าน “บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ เตรียมจัดตั้งทีม “อาสาสมัครกู้ภัยและช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมทางน้ำ” สังกัดสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ อย่างเป็นทางการ