'ทัพช้างศึก' พบ 'บิ๊กตู่' ขอบคุณสร้างรอยยิ้มให้คนไทย 'เจ' มองไทยไปบอลโลกได้ต้องร่วมมือทุกฝ่าย

13 ม.ค.2565 - เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ทำเนียบฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดโอกาสให้คณะนักฟุตบอลทีมชาติไทยเข้พบ หลังได้รับแชมป์ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ AFF Suzuki Cup อาทิ พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ผู้จัดการทีมชาติไทย นำนักฟุตบอลทีมชาติไทย อาทิ นายชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย / นายกวิน ธรรมสัจจานันท์ ประตู / นายอดิศักดิ์ไกรษร /นายบดินทร์ ผาลา/ นายวีรเทพ ป้อมพันธ์ /นายพิชา อุทรา

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนต้องขอขอบคุณทุกคนที่สร้างรอยยิ้มให้กับคนไทย และให้กำลังใจนักกีฬาทุกคน พร้อมกับระบุว่าสิ่งสำคัญคือน้ำใจนักกีฬา รู้ว่าแกล้งเตะขาเราล้ม ก็ปล่อยไป ไม่อย่างนั้นคนดูจะไม่สนุก ก่อนที่จะสอบสอบถามว่าเจ็บกี่คน เจ็บ 4 คนหรอ ดีขึ้นแล้วหรือยัง

หลังจากนั้น นายกฯได้รับมอบเสื้อฟุตบอลทีมชาติไทย สีเขียว พร้อมกับเซลฟี่ร่วมกับนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ก่อนที่จะมอบของที่ระลึกให้กับนักกีฬาฟุตบอลที่เข้าพบ

ด้านนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิด เผยภายหลังการเข้าพบนายกรัฐมนตรี ว่า นายกรัฐมนตรีได้ชื่นชมนักกีฬาทุกคนและขอให้ทุกคนได้ดูแลตัวเองในการฝึกซ้อม นำวิทยาศาสตร์ด้านการกีฬามาประยุกต์ใช้ด้วย และขอขอบคุณนายกสมาคมผู้จัดการทีมและขอบคุณที่สร้างรอยยิ้มให้คนไทยท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19

ขณะที่ นายชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันฟุตบอลทีมชาติไทยเปิดเผยภายหลังการเข้าพบนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า นายกรัฐมนตรีได้ให้กำลังใจและขอบคุณที่มอบของขวัญให้กับคนไทยทุกคน

เมื่อถามว่าจะทำให้บอลไทยไปบอลโลกหรือไม่นั้น นายชนาธิป ระบุว่าก็จะพยายามไปให้ได้ แต่ยอมรับว่าต้องมีผู้สนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชน

เมื่อถามว่า มองอย่างไรถึงความยากง่ายที่จะทำฟุตบอลไทยให้ไปฟุตบอลโลก นายชนาธิป ระบุว่า ถ้ามองจริงๆถือว่าเป็นความฝันแต่การที่จะทำให้ฝันเป็นจริงไม่ใช่แค่นักฟุตบอลเพียงอย่างเดียวแต่ต้องช่วยกันทุกฝ่ายมากกว่า ถึงจะพัฒนาไปพร้อมกันได้

เมื่อถามย้ำว่าอยากให้บอลไทยไปบอลโลกในยุคของตนหรือไม่นั้น นายชนาธิป ตอบสั้นๆเพียงว่าแน่นอนผมก็อยากจะไปให้ได้ แต่ว่ามันก็ยาก แต่พวกเรานั้นทำได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง'นำเงิน'1กีฬา1รัฐวิสาหกิจ' ไปพัฒนาไทยลีก3 และเยาวชนทั่วประเทศ

”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมพิธีลงนาม MOU 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจพลัส ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 29 มีนาคม 2567 พร้อมขอบคุณ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ที่ผลักดันโครงการ และ ให้ความสำคัญกับวงการกีฬาอย่างเต็มที่

'เศรษฐา' ปาฐกถาพิเศษ 1 ชม. พูดเรื่องธุรกิจอสังหาฯ ในฐานะนายกฯ รับสับสนนิดหน่อย

“เศรษฐา” ร่ายยาวเกือบ 1 ชม. เหน็บบางคนนั่งทางในบนหอคอย ลองลงมามือเปื้อนดินตีนเปื้อนโคลนบ้าง โวคนไทยโชคดีที่มีนายกฯ Pro Business พ้อ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย ทั้งที่แพงโคตร ลั่นไม่เคยเลียรองเท้าบูธ ขอคืนพื้นที่ทหาร

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ