'มิโยะ'หวัง'ชบาแก้ว' สร้างเซอร์ไพรส์ใส่ออสเตรเลียเกมสุดท้าย

กัญญาณัฐ เชษฐบุตร ทำแฮตทริก ในเกมที่ชนะอินโดนีเซีย 4-0
มิโยะ โอกาโมโตะ เฮดโค้ชทัพชบาแก้ว หวังว่า ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยจะสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ ในการเจอกับ ทีมชาติออสเตรเลีย เกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย กลุ่มB
 
เกมล่าสุด ไทยชนะอินโดนีเซียไป 4-0 โดยได้ประตูจาก กัญญาณัฐ เชษฐบุตร ที่ทำแฮตทริก และมาได้เพิ่มอีกหนึ่งลูกจาก อิรวดี มาคริส ช่วยให้ ทีมชาติไทย มีสามแต้มจากสองเกมแรก และยังมีลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์ต่อไป

“คิดว่าทีมเราตอนนี้เริ่มดีขึ้น เราเข้ากันมากขึ้น แต่ยังต้องแก้ไขข้อผิดพลาดอีกหลายจุด” มิโยะ กล่าวเริ่ม

“การแข่งขันในเกมหน้าพบกับออสเตรเลีย เราได้เตรียมความพร้อม เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันออกมาดีที่สุด”

"หลังจากที่แพ้แมตช์แรก ทำให้เรารู้แล้วว่ายังมีตรงไหนที่เรายังต้องปรับปรุง  เกมที่ชนะอินโดนีเซีย ทำให้รู้ว่าเราเข้ากันได้ดีมากขึ้น และพร้อมแล้วสำหรับแมตช์ต่อไปแล้ว”

“การแข่งขันกับออสเตรเลีย เราคงต้องเน้นเกมรับเป็นหลัก อาจจะไม่ได้มีโอกาสมากมายในการทำเกมรุกเหมือนกับเจอ อินโดนีเชีย แต่เราก็หวังว่าจะได้โต้กลับ และสามารถทำประตูได้”

“จริงๆแล้วเกมกับอินโดนีเซียเรามีโอกาสในการทำประตูค่อนข้างเยอะ แต่จบสกอร์ยังไม่เด็ดขาดพอ แต่ต้องชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่มุ่งมั่น อยากจะทำประตูจนจบเกมค่ะ"

และเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2565 เวลา 18.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ สนาม NMSA Ground เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำทัพนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย พบกับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 27 มกราคมนี้

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง การฝึกซ้อมเน้นไปที่การแก้ไขข้อผิดพลาด ในเกมที่ผ่านมา

หลังการฝึกซ้อม อิรวดี มาครีส กล่าวว่า “เกมเมื่อวานนี้ เราค่อนข้างพอใจกับผลการแข่งขัน และเอาชนะได้ถึง 4-0 เหมือนเป็นการเรียกความมั่นใจให้กับทีมเราอีกครั้ง”

“สิ่งที่เราต้องปรับปรุง หนูมองว่าการเข้าทำในพื้นที่สุดท้ายเราต้องเด็ดขาดกว่านี้ และนิ่งกว่านี้ เกมเมื่อวานบางจังหวะเราเร่งเกมเร็วเกินไป ทำให้เราเสียบอล เราต้องเล่นในเกมของเรา ไม่ต้องกังวลว่าอีกทีมเขาจะเล่นยังไง ที่สำคัญต้องมีสมาธิตลอดทั้ง 90 นาที”

“เกมที่ต้องเจอกับออสเตรเลีย เรารู้ว่าเป็นเกมที่ยาก ออสเตรเลียเป็นทีมที่ดี แต่ส่วนตัวเรามั่นใจในทีมเรา ถ้าเล่นตามที่ซ้อมกันมา คิดว่าเราสู้ได้ค่ะ ทุกคนช่วยกันเล่น น่าจะเป็นเกมที่สนุกค่ะ”

สำหรับ​ สถานการณ์ของ​ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีเงื่อนไขในการลุ้นเข้ารอบ​ 8​ ทีมสุดท้าย​ ดังนี้

ทีมชาติไทย คว้า 3 แต้ม​ หลังเอาชนะ อินโดนีเซีย 4-0 เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา ทำให้ทีมการันตีจบไม่เกินอันดับ 3 ของกลุ่มเป็นอย่างน้อยแน่นอนแล้ว โดยจะตัดคะแนนที่ได้จะทีมสุดท้ายของกลุ่ม​ บี​ และ​ กลุ่ม​ ซี​ ออกไป​ เพราะอินเดีย​ ถอนทีม

ในเกมสุดท้ายที่จะพบกับ ออสเตรเลีย  หาก ทีมชาติไทย มีคะแนน​ จากผลเสมอ หรือ ชนะ จะเข้ารอบ​ 8​ ทีมสุดท้าย ในฐานะทีมอันดับ 3 ดีที่สุดเป็นอย่างน้อย

แต่ถ้าหากทีมชาติไทย ไม่มีคะแนนกับ ออสเตรเลีย จะต้องแพ้ด้วยสกอร์ไม่เกิน 4 ประตู เพื่อลุ้นเข้ารอบ ในฐานะทีมอันดับ 3 ดีที่สุด
 
ในกรณีที่ ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ดีที่สุด มีโอกาสที่จะพบกับ​ แชมป์กลุ่ม A คือ​ จีน​ หรือ  แชมป์กลุ่ม C คือ​ ญี่ปุ่น​ หรือ​ เกาหลีใต้​  ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย โปรแกรมนัดต่อไป จะพบกับ ออสเตรเลีย ที่สนาม มุมไบ ฟุตบอล อรีน่า ในวันที่ 27 มกราคม 2565 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางแอพพลิเคชั่น ELEVEN SPORTS​
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชบาแก้ว'เจ๊า'นิวซีแลนด์'0-0 เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดที่สอง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'พ่าย'นิวซีแลนด์'0-4 นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'บินอุ่นเครื่องที่นิวซีแลนด์ 'นฤพล'เชื่อช่วยยกระดับทีม

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 16.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รวมตัวกันก่อนออกเดินทางไปประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร 2 นัดกับ นิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2567 ณ เมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์

'ชบาแก้วU17'อยู่โถ4 ก่อนจับสลากชิงแชมป์เอเชีย ลุ้นไปบอลโลก 2024

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ส่งหนังสือยืนยันการจัดพิธีจับสลากการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567

'ชบาแก้ว'พ่าย'เกาหลีเหนือ'0-7 ส่งท้ายคัดโอลิมปิก รวม3นัดโดน20ลูกได้คืน1

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ เซียะเหมิน เอเกรต สเตเดียม ประเทศจีน การแข่งขันฟุตบอลหญิง โอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มบี นัดที่ 3 ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ

'ชบาแก้ว'ซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนเจอเกาหลีเหนือ 'นฤพล'หวังรีดฟอร์มดี

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 เวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนพบกับ เกาหลีเหนือ ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงโอลิมปิก โซนเอเชีย รอบคัดเลือกรอบ 2 นัดที่สามของกลุ่มบี