สาวไทยต้านญี่ปุ่นไม่ไหว พ่าย0-7 ต้องไปลุ้นเพลย์ออฟชิงตั๋วไปบอลโลก

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนาม ดีวาน พาทิล สเตเดียม นคร มุมไบ การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ญี่ปุ่น แชมป์กลุ่ม ซี พบกับ ไทย อันดับ 3 จาก กลุ่มบีเกมนี้ ญี่ปุ่นนำทีมมาโดย ซากิ คูมางาอิ กัปตันทีม พร้อมด้วย กองหน้าอย่าง มานา อิวาบูชิ และ มินา ทานากะ ด้าน ไทยเกมนี้ ต้องใช้ นัตซึโกะ โทโดโรกิ คุมทีม พร้อมมี สุชาวดี นิลธำรงค์ เป็นกองหน้าคู่กับ เสาว์ลักษ์ เพ็งงาม ส่วนตรงกลางมี อิรวดี มาครีส และ อิรวดี มาคริสเริ่มเกมมา 15 นาที ญี่ปุ่นมาได้จุดโทษ แต่ มานะ อิวาบุชิ ยิงไปติดเซฟของ วราภรณ์ บุญสิงห์นาทีที่ 27 ญี่ปุ่นที่เดินหน้าเข้าใส่ต่อเนื่อง มาได้ประตูออกนำจนได้ และเป็น ยูอิกะ ซูงาซาว่า ที่ยิงเข้าไปให้อดีตแชมป์โลก นำก่อน 1-0และช่วงทดเจ็บ ฮินาตะ มิยาซาวะ ได้เก็บตกบอลที่ไทยเคลียร์ไม่ขาดและยิงเข้าไปให้ ญี่ปุ่นนำห่างไทยไปเป็น 2-0 และจบครึ่งแรกกด้วยสกอร์นี้นาทีที่ 48 ญี่ปุ่นได้ประตูนำห่างออกไปอีก จากจังหวะที่ ริน ซูมิดะ ได้บอลในเขตโทษก่อนยิงด้วยขวาเข้าไปให้สกอร์ห่างเป็น 3-0นาทีที่ 65 ญี่ปุ่นมาได้จุดโทษอีกครั้ง และเป็น ยูอิกะ ซูงาซาวา ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ ญี่ปุ่น นำห่าง ไทยไปเป็น 4-0นาทีที่ 76 ญี่ปุ่นมาได้ประตูหนีห่างออกไปอีก และคราวนี้เป็น ริโกะ อูเอกิ ที่แตกหลบเข้าขาก่อนยิงเสียบเสาสองเข้าไปให้ สกอร์ห่างเป็น 5-0นาทีที่ 80 ญี่ปุ่นมาได้ประตูเพิ่มอีกคราวนี้ไทยออกบอลกันพลาด และเป็น ยูอิกะ ซูงาซาว่าที่ยิงไกลเข้าไปเป็นแฮตทริก ให้ญี่ปุ่น นำห่างเป็น 6-0นาทีที่ 83 ยูอิกะ ซูงาซาว่า มายิงประตูที่สี่ของตัวเองในเกมนี้หลังโหม่งบอลที่กระดอนหลุดออกมาเข้าไปให้สกอร์ห่างเป็น 7-0ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย แพ้ ญี่ปุ่น 0-7 ส่วนผลอีกคู่ ออสเตรเลีย แพ้เกาหลีใต้ 0-1ความพ่ายแพ้ ในเกมนี้ ทำให้ ไทย จะได้ไปเล่นในรอบแก้ตัว เพื่อชิงตั๋วไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 พบกับ ผู้แพ้ระหว่าง ทีมชาติจีน และ ทีมชาติเวียดนาม และ ผู้แพ้ระหว่าง ไต้หวัน และ ฟิลิปปินส์ ต่อไป เพื่อหาทีมที่ทำผลงานได้ดีที่สุด ไปเล่นฟุตบอลโลก ส่วนอีกสองทีมต้องไปเล่นเพลย์ออฟกับชาติในทวีปอื่นอีกครั้งรายชื่อ 11 ตัวจริง ทีมชาติไทยทีมชาติไทย : วราภรณ์ บุญสิงค์ (GK), ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, พิศมัย สอนไสย์, พรพิรุณ พิลาวัน, อมรรัตน์ อุดไชย, อรพินท์ แหวนเงิน, กาญจนาพร แสนคุณ, วิลัยพร บุตรด้วง, อิรวดี มาคริส, เสาวลักษ์ เพ็งงาม, สุชาวดี นิลธำรงค์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชบาแก้ว'เจ๊า'นิวซีแลนด์'0-0 เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดที่สอง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'พ่าย'นิวซีแลนด์'0-4 นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'บินอุ่นเครื่องที่นิวซีแลนด์ 'นฤพล'เชื่อช่วยยกระดับทีม

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 16.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รวมตัวกันก่อนออกเดินทางไปประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร 2 นัดกับ นิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2567 ณ เมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์

'ชบาแก้วU17'อยู่โถ4 ก่อนจับสลากชิงแชมป์เอเชีย ลุ้นไปบอลโลก 2024

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ส่งหนังสือยืนยันการจัดพิธีจับสลากการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567

'ชบาแก้ว'พ่าย'เกาหลีเหนือ'0-7 ส่งท้ายคัดโอลิมปิก รวม3นัดโดน20ลูกได้คืน1

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ เซียะเหมิน เอเกรต สเตเดียม ประเทศจีน การแข่งขันฟุตบอลหญิง โอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มบี นัดที่ 3 ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ

'ชบาแก้ว'ซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนเจอเกาหลีเหนือ 'นฤพล'หวังรีดฟอร์มดี

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 เวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนพบกับ เกาหลีเหนือ ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงโอลิมปิก โซนเอเชีย รอบคัดเลือกรอบ 2 นัดที่สามของกลุ่มบี