‘อิรวดี’ยืนยัน 'ชบาแก้ว'พร้อมสู้ต่อศึกเพลย์ออฟเพื่อไปบอลโลก

อิรวดี มาครีส กองกลางลูกครึ่งไทย-อเมริกา

อิรวดี มาครีส กองกลางลูกครึ่งไทย-อเมริกา เชื่อว่า ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะกลับมาและทำผลงานได้ดีขึ้น ในการลงสนามเล่นในรอบ repechage play-offs พร้อมยืนยันว่าทุกคนมีขวัญกำลังใจที่ดีและพร้อมที่จะสู้เพื่อไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกให้ได้   ส่วนนัตซึโกะ โทโดโรกิ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยืนยันว่าทุกคนในทีมยังพร้อมที่จะสู้ต่อไป 

ความเคลื่อนไหวของนักเตะ”ชบาแก้ว”ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตยอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศอินเดีย เพื่อชิงโควตาไปร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก2023 โดยก่อนจะลงแข่งขันรอบ 8 ที่มเพียง 2 วัน นักเตะทีมชาติไทย และสตาฟฟ์โค้ชติดเชื้อโควิดหลายราย  เหลือผู้เล่น 14 คน ก่อนจะพ่ายต่อ ญี่ปุนไป 0-7 ประตูทำให้ตกรอบ 8 ทีม 

จากการพ่ายแพ้ในรอบ 8 ทีมทำให้ ไทย จะได้ไปเล่นในรอบแก้ตัว เพื่อชิงตั๋วไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 พบกับ  ทีมชาติเวียดนาม และ และทีม ไต้หวัน แข่งขันแบบพบกันหมด ต่อไป เพื่อหาทีมที่ทำผลงานได้ดีที่สุด ไปเล่นฟุตบอลโลก 2023 ส่วนอีกสองทีมต้องไปเล่นเพลย์ออฟกับชาติในทวีปอื่นอีกครั้ง 

โดย นัตซึโกะ โทโดโรกิ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยืนยันว่าทุกคนในทีมยังพร้อมที่จะสู้ต่อไป เพื่อไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ในปี 2023 ให้ได้"การที่มีตัวผู้เล่นจำกัดก็เป็นเรื่องที่ยาก ในการเลือกตัวผู้เล่น แต่นักกีฬาทุกคน ก็ทำเต็มที่ เต็มความสามารถกัน" นัตสึโกะ กล่าว"เรายังมีแมตช์ที่สำคัญรออยู่อีกสองแมตช์ เพราะฉะนั้นเราจะเตรียมตัวให้ดีเพื่อกลับมาเล่นอีกสองแมตช์นั้น""ขอบคุณแฟนบอลที่เป็นกำลังใจให้พวกเรา และขอให้สนับสนุนพวกเราแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ทัพชบาแก้วคว้าตั๋วลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย สมัยที่ ติดต่อกันให้ได้ " 

ทางด้านอิรวดี มาครีส กองกลางลูกครึ่งไทย-อเมริกา เชื่อว่า ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะกลับมาและทำผลงานได้ดีขึ้น ในการลงสนามเล่นในรอบ repechage play-offs พร้อมยืนยันว่าทุกคนมีขวัญกำลังใจที่ดีและพร้อมที่จะสู้เพื่อไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกให้ได้  การเจอกับ ญี่ปุ่นในนัดที่ผ่านมา ถือเป็นเกมที่ท้าทายเกมหนึ่ง เรารู้ตั้งแต่แรกแล้วว่ามันเป็นเกมที่ยาก แต่เราก็หวังว่าเราจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด" อิรวดี กล่าว"ครึ่งแรก คิดว่าเราทำได้ดี แต่ครึ่งหลังเราผิดพลาดค่อนข้างเยอะ ซึ่งต้องนำมาปรับแก้ไขให้ดีกว่าเดินในเกมที่เหลือ สองสามวันที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากสำหรับพวกเรา ไม่มีใครคาดคิดว่ามันจะเกิดขึ้นก่อนเกมนี้ แต่เราก็ต้องสู้เพื่อให้ทีมได้ไปต่อ""ทุกคนที่เหลือเราพร้อมที่จะสู้เพื่อทีม เราต้องการเล่นให้ดีกว่านี้ เรายังมีอีกสองเกมให้สู้ต่อไป เราต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุด ทำให้พร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ"หวังว่าสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้จะผ่านพ้นไปด้วยดี พวกเราทุกคนยังสู้เกินร้อย และไม่เคยท้อ ยังมีความมุ่งมั่นที่จะทำตามเป้าหมายคือไปฟุตบอลโลก 2023 ให้ได้” 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของ ทีมชาติไทย เวียดนาม​ และไต้หวัน จะแข่งขันแบบพบกันหมด​ เพื่อหาทีมที่ดีที่สุดหนึ่งทีมไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023  ส่วนอีกสองทีมต้องไปเล่นเพลย์ออฟกับชาติในทวีปอื่นอีกครั้งโดยโปรแกรมการแข่งขันในรอบนี้ มีดังนี้ วันพุธที่ กุมภาพันธ์ 2565 ไทย พบ เวียดนามที่สนาม ดีวาย พาทิล ถ่ายทอดสดทาง T-Sport และ ELEVEN Sportsวันศุกร์ที่ กุมภาพันธ์ 2565 ไต้หวัน พบ ไทยที่สนาม ดีวาย พาทิล ถ่ายทอดสดทาง T-Sport และ ELEVEN Sportsและ วันอาทิตย์ที่ กุมภาพันธ์ 2565  เวียดนาม พบ ไต้หวัน ที่สนาม ดีวาย พาทิล ถ่ายทอดสดทาง ELEVEN Sports 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชบาแก้วU17'อยู่โถ4 ก่อนจับสลากชิงแชมป์เอเชีย ลุ้นไปบอลโลก 2024

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ส่งหนังสือยืนยันการจัดพิธีจับสลากการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567

'ชบาแก้ว'พ่าย'เกาหลีเหนือ'0-7 ส่งท้ายคัดโอลิมปิก รวม3นัดโดน20ลูกได้คืน1

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ เซียะเหมิน เอเกรต สเตเดียม ประเทศจีน การแข่งขันฟุตบอลหญิง โอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มบี นัดที่ 3 ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ

'ชบาแก้ว'ซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนเจอเกาหลีเหนือ 'นฤพล'หวังรีดฟอร์มดี

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 เวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนพบกับ เกาหลีเหนือ ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงโอลิมปิก โซนเอเชีย รอบคัดเลือกรอบ 2 นัดที่สามของกลุ่มบี

โค้ช'นฤพล'รับสภาพ แข้งชบาแก้วแพ้ทักษะสาวแดนโสม จนโดนถล่มยับ

"โค้ชก้าง"นฤพล แก่นสน ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมการแข่งขันฟุตบอลหญิง โอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มบี ของ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย โดยเกมแรก ชบาแก้ว พ่ายต่อ เกาหลีใต้ ไป 1-10

ชบาแก้วแพ้เกาหลีใต้เละ10-1 ฟุตบอลปรีโอลิมปิก รอบสองนัดแรก

วันที่ 26 ตุลาคม 2566 เวลา 14.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ เซี่ยะเหมิน เอเกรต สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิง โอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มบี นัดแรก ฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้

'โค้ชนฤพล'ยืนยัน'ชบาแก้ว' พร้อมสู้เกาหลีใต้เต็มร้อย ศึกปรีโอลิมปิกที่จีน

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ ห้องประชุมภายใน เซียะเหมิน เอเกรต สเตเดียม ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลหญิง Women’s Olympic Football Tournament Paris 2024 - Asian Qualifiers Round 2 จัดการประชุมผู้จัดการทีม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขันของกลุ่มบี ซึ่งประกอบด้วย จีน, เกาหลีใต้, เกาหลีเหนือ และ ไทย