มาโนเซ็นสัญญาเป็นเฮดโค้ช ‘ช้างศึก’ ถึงปี 2023

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต่อสัญญากับ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยออกไปจนถึงปี 2023

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 11.00 . ณ ที่ทำการสมาคมฯ พล...ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมลงนามต่อสัญญาฉบับใหม่กับ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ไปจนถึงปี 2023

โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯได้ทำการแต่งตั้งมาโนโพลกิ้งเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนในช่วงเดือนตุลาคม 2564 ก่อนพาทีมชาติไทย คว้าแชมป์ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 และเป็นแชมป์สมัยที่ 6 มาครองได้สำเร็จ

ภายหลังการลงนามมาโนโพลกิ้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่กล่าวว่าผมมีความสุขมาก ที่ได้ต่อสัญญาฉบับใหม่ ผมเชื่อว่าที่ผ่านมาในศึกชิงแชมป์อาเซียนเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น ซึ่งเราทำได้ดี แต่ชัดเจนว่าเราต้องการมากกว่านั้น ในการต่อสัญญาออกไป ผมมีความสุขกับงานนี้ นี่คืองานในฝันของผมหลังอยู่ที่ไทยมานาน ผมมีความสุขที่ได้ทำงานที่นี่ต่อไป

สำหรับปีนี้ เรามีทัวร์นาเมนต์สำคัญในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก เรามีสามเกมสำคัญในเดือนมิถุนายน ที่เราจะต้องเข้ารอบไปเล่น รอบสุดท้าย ให้ได้ นั่นคือเป้าหมายแรก

เป้าหมายที่สองคือ การเล่นในศึกชิงแชมป์อาเซียน ในช่วงปลายปี แต่ระหว่างนั้นเราจะมีฟีฟ่า เดย์ เพื่อยกระดับทีมขึ้นมา และให้เกิดความต่อเนื่อง เรามองหานักเตะหน้าใหม่ที่ทำผลงานได้ดี รวมถึงบรรดาดาวรุ่งที่เล่นในทีมชาติเยาวชน เราต้องติดตามทั้งซีเกมส์ หรือ ทัวร์นาเมนต์มากมาย ถือว่ามีงานมากมายที่รอเราอยู่

ขอบคุณครับเฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าวเป็นภาษาไทยทิ้งท้าย

สำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่มีโปรแกรมสำคัญในปี 2022 ประกอบไปด้วย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ในเดือนมิถุนายน 2565 ซึ่งจะมีการจับสลากในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ และ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ในช่วงเดือนธันวาคม 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา

เมื่อเร็วๆนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความรวมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬา

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662