'ก้อง'มั่นใจหลังบิดคันเร่งเร็วเป็นอันดับ 1 เทสต์วันแรกที่สเปน

'ก้อง'สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดชาวไทยวัย 23 ปี จากโครงการ 'ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม' มั่นใจศึกโมโตทู ปี 2022 จะมีโพเดี้ยมมาฝากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยให้ได้ หลังโชว์ฟอร์มดีในการเทสต์ครั้งแรก กดคันเร่งเข้ามาเร็วสุดเป็นอันดับ 1 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมขอบคุณ 'ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์' ที่จัดแคมป์ฝึกซ้อมแก้ปัญหาจุดอ่อนต่างๆ ของตนเองจนทำให้โชว์ฟอร์มขับขี่ได้ดีและไหลลื่นมากขึ้น สร้างความมั่นใจในการลุยฤดูกาลใหม่อย่างเต็มที่ ลั่นปีนี้สนาม 'โฮมเรซ' ที่บุรีรัมย์ มีทีเด็ดมาฝากแฟนๆ ความเร็วชาวไทยแน่นอน
 
ความเคลื่อนไหวของ'ก้อง' สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 23 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ที่เตรียมลงแข่งขันศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกปี 2022 ในรุ่น โมโตทู แบบเต็มฤดูกาลเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 โดยมีคิวประเดิมสนามแรกรายการ "กาตาร์ กรังด์ปรีช์" ที่โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในวันที่ 6 มีนาคม นี้
 
หลังจากที่ล่าสุด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 'ก้อง' สมเกียรติ ได้เข้าร่วมโปรแกรมการทดสอบแบบไพรเวทเทสต์ของนักบิดในรุ่นโมโตทู และโมโตทรี ที่เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน โดยนักบิดชาวไทยสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการซ้อม กดเวลาเป็นอันดับ 1 จากวันแรก ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 35.342 วินาที
 
หลังจากได้ทำการทดสอบจบทั้งสองวัน สมเกียรติ เปิดใจว่า “เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ร่วมทดสอบการแข่งขัน ซึ่งส่วนตัวผมนั้นค่อนข้างพอใจเป็นอย่างมาก การเทสต์ครั้งนี้เหมือนเป็นการดึงเอาความรู้สึกเดิมๆ กลับมาอีกครั้งหลังจากปิดฤดูกาลไปเกือบ 3 เดือน โดยกลางสัปดาห์นี้จะมีการเทสต์อีกครั้งที่สนามเฆเรซ ซึ่งจะใช้รถใหม่ที่จะทำการแข่งขันในฤดูกาลนี้มาทดสอบขับขี่เพื่อปรับจูนให้เข้ากับตัวเองให้ได้เร็วที่สุด”
 
นอกจากนั้น สมเกียรติ ยังกล่าวต่อไปอีกว่าในช่วงพักเบรกได้ลงทำการฝึกซ้อมตลอดและการได้เข้าแคมป์กับทาง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เป็นเวลาเกือบ 10 วัน ทางทีมก็ช่วยปรับเปลี่ยนการขับขี่และแก้ไขจุดอ่อนที่เคยประสบปัญหาในการแข่งในฤดูกาลที่แล้วได้เกือบทั้งหมด
 
“ช่วงต้นปีก่อนที่จะเดินทางมาแข่งขันโมโตทู ทาง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ก็ได้นำนักแข่งในสังกัดไปเก็บตัวฝึกซ้อม ส่วนตัวผมก็ได้นำจุดบกพร่องของตัวเองในปีที่แล้วมาปรึกษาทางทีมงาน สามารถช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้ผมได้มากเลยทีเดียว อย่างเช่นเวลาเข้าโค้งต่อเนื่องจะทำอย่างไรให้เวลาคงที่ ซึ่งทางทีมงานก็ได้ช่วยปรับแก้ไขและแนะนำวิธีต่างๆ พอเราเอามาใช้จริงในการซ้อมครั้งแรกมันก็ทำให้ผมขี่ได้ง่ายขึ้น มั่นใจมากขึ้น จนสามารถทำเวลาต่อรอบได้ดี สามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งถือว่าเวลาดังกล่าวเป็นเวลาที่ผมทำได้ดีที่สุด เมื่อเทียบกับตลอด 3 ปีที่แข่งสนามแห่งนี้มาเลย”
 
“สำหรับเป้าหมายของผมในฤดูกาลนี้มีแข่งทั้งหมด 21 สนาม ผมตั้งเป้าว่าจะคว้าโพเดี้ยมมาครองให้ได้อย่างน้อยหนึ่งสนาม หรือหลายๆ สนามมาฝากแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยให้ได้ โดยเฉพาะสนามโฮมเรซอย่างสนามช้างฯ ที่ผมได้ไปลงทดสอบก่อนหน้านี้ เก็บรายละเอียดต่างๆ ได้มากพอสมควร เชื่อว่ามีลุ้นโพเดี้ยมอย่างแน่นอน นอกจากนั้นก็จะพยายามติดท็อปเท็นให้ได้ครบทุกสนามในปีนี้ ฝากแฟนๆ ชาวไทยช่วยส่งแรงใจเชียร์ผมด้วยครับ” ยอดนักบิดวัย 23 ปี กล่าวปิดท้าย
 
อนึ่ง การทดสอบแบบส่วนตัวของศึกโมโตทูและโมโตทรี จะยังคงมีขึ้นต่อเนื่องก่อนจะเข้าสู่โปรแกรม “ออฟฟิเชียล เทสต์” ในวันที่ 19-21 กุมภาพันธ์นี้ ที่อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส แฟนๆ ความเร็วสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง-สมเกียรติ'เผชิญความท้าทาย สตาร์ทแถว7โมโตทู สนาม3อเมริกา

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" เผชิญงานหนัก สุดท้าทายหลังคว้ากริด 19 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ สหรัฐอเมริกา ต้องออกตัวจากแถวที่ 7 เจ้าตัวมุ่งมั่นล่าอันดับอย่างเต็มที่ในรอบไฟนอลวันอาทิตย์นี้ ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ เมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกาขณะที่นักบิดรุ่นน้อง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ฝืนเจ็บคว้ากริดที่ 26 น่าเสียดายที่มีอาการบาดเจ็บจนไม่สามารถแข่งขันในเรซนี้ได้

'สมเกียรติ'ควง'ธัชกร' ลุยสร้างผลงาน'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์' สนาม 3 อเมริกา

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" เผยสภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อมแล้วสำหรับการไล่ล่าผลงานในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 3 รายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ วันที่ 12-14 เมษายนนี้ ขณะนักบิดรุ่นน้องอย่าง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี หวังยกระดับความเร็วในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ออสติน สหรัฐอเมริกา

'ก้อง'ออกเดินทาง สู้ศึก'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อเมริกา' ตั้งเป้าขยับอันดับ

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะดรีม” ออกเดินทางสู่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสู้ศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ที่เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ในรุ่นโมโตทู มั่นใจทำผลงานขยับอันดับต่อเนื่อง โดยมีแฟนๆ ความเร็วชาวไทยตามมาส่งกำลังใจที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา

'ก้อง'จบอันดับ10ที่ปอร์ติเมา บวกแต้มสำคัญโมโตทู 'ธัชกร'พัฒนาต่อเนื่อง

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ฝ่างานสุดหินบิดคว้าท็อปเท็นในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 2 โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ เก็บ 6 แต้มสำคัญมาครอง ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยพัฒนาต่อเนื่องบิดเข้าป้ายอันดับ 21 ในศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'ก้อง'ออกสตาร์ทแถว3 โมโตทูสนามปอร์ติเมา 'ธัชกร'กริด23โมโตทรี แข่งเย็นนี้

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” พลิกสถานการณ์ออกสตาร์ตแถว 3 ในกริดที่ 9 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 2 ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยใน โมโตทรี ยกระดับความเร็วต่อเนื่องซิวกริดที่ 23 ก่อนลุ้นล่าแต้มวันอาทิตย์นี้ ที่ โปรตุเกส

'ก้อง'เจองานท้าทาย โมโตทูสนาม2ที่ปอร์ติเมา 'ธัชกร'ขยับเวลาโมโต3ดีขึ้น

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เจองานสุดท้าทาย รั้งท็อป 15 วันแรกของศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 2 โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยยกระดับต่อเนื่องในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ก่อนลุ้นล่าอันดับที่ ปอร์ติเมา สุดสัปดาห์นี้