เทนนิสโลกไฟเขียว'ไทย' ระเบิดหวดอาชีพ8ศึกที่เชียงราย

ตามที่ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ได้ยกเลิกการเป็นเจ้าภาพของประเทศไทย ในการจัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมอันดับโลก ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ ระหว่างวันที่ 2-30 มกราคม 2565 รวมทั้งสิ้น 8 รายการ ณ สนามเทนนิส องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สายพันธุ์โอมิครอน ในประเทศไทยนั้น ล่าสุด ไอทีเอฟ ได้อนุมัติให้ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพการแข่งขันเทนนิสอาชีพนานาชาติอีกครั้ง ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงเดือนเมษายนนี้
 
นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า หลังจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้เปิดให้ลงทะเบียน ไทยแลนด์พาส สำหรับชาวต่างชาติที่จะเข้าประเทศไทย ในระบบ เทสต์ แอนด์ โก ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา ทำให้ ไอทีเอฟ ซึ่งติดตามและสอบถามถึงสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ในไทยอย่างต่อเนื่อง ได้พิจารณาและอนุมัติให้ไทย โดยสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ สามารถจัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพนานาชาติได้แล้ว เพราะไม่มีผลกระทบต่อการเดินทางของนักเทนนิสจากประเทศต่างๆ  ที่มีแผนจะเข้ามาแข่งขันในไทย
         
นายกเทนนิสไทย กล่าวต่อว่า สมาคมยังยืนยันตามความตั้งใจเดิมที่จะจัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมอันดับโลก ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ ณ สนามเทนนิส องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย รวมทั้งสิ้น 8 รายการ โดยล่าสุด ไอทีเอฟ ได้ขึ้นปฏฺิทินการแข่งขันบนเว็บไซต์ของ ไอทีเอฟ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนี้
         
สัปดาห์ที่ 1 ระหว่างวันที่ 3-10 เมษายน 2565 จำนวน 2 รายการคือ เทนนิสอาชีพชาย ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 495,000 บาท) และเทนนิสอาชีพหญิง ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 825,000 บาท), สัปดาห์ที่ 2 ระหว่างวันที่ 10-17 เมษายน จำนวน 2 รายการคือ เทนนิสอาชีพชาย ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ และเทนนิสอาชีพหญิง ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ
         
สัปดาห์ที่ 3 ระหว่างวันที่ 17-24 เมษายน จำนวน 2 รายการคือ เทนนิสอาชีพชาย ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ และเทนนิสอาชีพหญิง ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ และสัปดาห์สุดท้าย ระหว่างวันที่ 24 เมษายน-1 พฤษภาคม จำนวน 2 รายการคือ เทนนิสอาชีพชาย ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ และเทนนิสอาชีพหญิง ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ
         
"ระบบ เทสต์ แอนด์ โก ทำให้นักเทนนิสจากประเทศต่างๆ สามารถเดินทางเข้ามาแข่งขันในไทยได้ โดยไม่ขัดต่อเงื่อนไขและหลักเกณฑ์ของ ไอทีเอฟ, เอทีพี และดับเบิลยูทีเอ ที่ระบุว่าประเทศที่จะเป็นเจ้าภาพ จะต้องสามารถเปิดให้นักกีฬาจากทุกประเทศเดินทางเข้าไปได้ โดยไม่มีการกักตัว ทั้งนี้ การไปจัดที่เชียงรายนั้น นอกจากช่วยให้เจ้าหน้าที่และบุคลากรของเทนนิสมีรายได้จากการปฏิบัติหน้าที่แล้ว ผมเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของเชียงรายได้ด้วย และผมยังคาดหวังว่านักเทนนิสไทยจะมีโอกาสทำผลงานได้ดีในรายการที่เชียงราย เพื่อได้คะแนนที่จะช่วยขยับอันดับโลกให้สูงขึ้น" บิ๊กสุชัย กล่าวทิ้งท้าย.  
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยเปิดโผ'เดวิสคัพ'หวดโบลิเวีย ส่งซ้อมคอร์ตดิน ปรับตัวสู้ศึกเพลย์ออฟ

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2567 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมืองทองธานี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ประจำเดือน ม.ค. 2567 และในโอกาสนี้ยังได้กล่าวอวยพรแก่คณะนักเทนนิสชายทีมชาติไทยชุดใหญ่และเจ้าหน้าที่ที่เข้าอำลาก่อนออกเดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2024" ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติโบลิเวีย รอบเพลย์ออฟ ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ. 2567

'สุชัย'สนับสนุน'บิ๊กเอ๋'เต็มที่ ชิงประธานเทนนิสเอเชียอีกสมัย

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ ประเทศไทย โดยสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ค.ศ.2023 ของ สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ในวันที่ 12 ธันวาคม 2566 นั้น

'สุชัย'ส่งนักหวดชายหาดทีมชาติ ตบรายการใหญ่'ไอทีเอฟ เวิลด์ คัพ'

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ในรอบปีที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้พัฒนากีฬา "บีช เทนนิส" หรือ เทนนิสชายหาด ควบคู่ไปกับแผนพัฒนากีฬาเทนนิสด้วย ซึ่งนอกจากจัดการแข่งขันภายในประเทศแล้ว สมาคมฯ จะส่งนักกีฬาเทนนิสชายหาดทีมชาติไทยเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศด้วย

'สุชัย'ส่งทีมชาติU16 ลุยหวดเดวิสคัพ จัด3ศึกITFให้เด็กไทยเก็บแต้มโลก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้เรียกตัวนักกีฬาเยาวชนชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประจำปี 2566 ได้แก่ "เปนเน่" เปน จารุศร, "อั่งเปา" ภพธรรม ศรีวงษ์ และ "วินเนอร์" ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ เข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อม โดยมี จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน และ น.ส.ญาดา ศิริไชย ทำหน้าที่เทรนเนอร์ ทั้งนี้ นอกจากฝึกซ้อมแล้ว ยังเปิดโอกาสให้เดินทางไปแข่งขันรายการต่าง ๆ เพื่อเพิ่มทักษะและพัฒนาฝีมือด้วย

เทนนิสฉลอง1ทองแดง'อชก.' นายกฯ'สุชัย'ควักเงินล้าน แจกรางวัลทุกคน

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ควักเงินล้าน ตบรางวัล "ปรัชญา อิสโร" กับ "แม็กซิมัส ภราพล โจนส์" ที่ร่วมกันคว้าเหรียญทองแดงจากศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 พร้อมมอบรางวัลขวัญและกำลังใจให้นักกีฬา-เจ้าหน้าที่ทุกคน รวมเบ็ดเสร็จอยู่ที่ 1,370,000 บาท

'สุชัย'ควัก3.8แสน แจกนักหวดทีมชาติ ปลุกขวัญสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ที่จีน

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566 ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบหมายให้ พลโท อุชุกร สาครนาวิน อุปนายกสมาคมฯ เป็นผู้แทนในการมอบเงินสนับสนุนเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชุดสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566