'ชบาแก้ว'วางแผนลุย3ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ พร้อมสรุปชิงแชมป์เอเชีย

มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย
เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10.00 น. ณ ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดการประชุม เพื่อสรุปผลการทำงานของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศอินเดีย และวางแผนก่อนการแข่งขัน 3 ทัวร์นาเมนต์ สำคัญ
 
การประชุม ในครั้งนี้นำโดย มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมด้วย นัตสึโกะ โทโดโรกิ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ, ศิริมา พานิชชีวะ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายพัฒนาฟุตบอลหญิง และ รัมภา วราวีรกุล หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลหญิง
 
หลังการประชุม มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “หลังจากที่เราไปเข้าร่วมการแข่งขันคัดฟุตบอลโลก ที่ประเทศอินเดีย วันนี้ก็ได้เดินทางมาประชุมสรุปผล ซึ่งผลงานที่ได้ มันมีสถานการณ์ต่างๆที่ยากลำบากเข้ามาเกี่ยวข้อง เราเตรียมตัวเป็นอย่างดีแล้ว ทุกคนพยายามอย่างเต็มที่สุดความสามารถ เรายังได้โอกาสไปต่อในรอบอินเตอร์คอน”
 
“หลังจากนี้นักกีฬาทุกคนก็ได้กลับไปฝึกซ้อมร่วมกับสโมสร ที่จะมีการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิง ทำให้มีเกิดการแข่งขัน ทำผลงานให้ดี ซึ่งจะส่งผลที่ดีไปยังทีมชาติต่อไป”
 
“การเรียกเข้าแคมป์เก็บตัวในครั้งหน้า เราได้วางแผนให้มีการอุ่นเครื่องในระดับนานาชาติ เพื่อให้นักเตะได้จำลองสถานการณ์จริง ก่อนที่จะเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์”

“เป้าหมาย ในสามรายการ ทั้งซีเกมส์, เอเชียน เกมส์ และ อินเตอร์ คอน เราจะเตรียมตัวให้ดีที่สุด เพื่อที่จะเอาชนะและเข้ารอบฟุตบอลโลกให้ได้”

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะมีทัวร์นาเมนต์สำคัญ 3 รายการ ในช่วงหลังจากนี้ ประกอบไปด้วย
 
ฟุตบอลหญิง ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565
 
ฟุตบอลหญิง ในมหกรรม กีฬาเอเชียนส์ ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน 2565
 
ฟุตบอลหญิงรายการ 2023 FIFA Women's World Cup qualification (inter-confederation play-offs) ที่ประเทศออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 17-23 กุมภาพันธ์ 2566
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชบาแก้ว'เจ๊า'นิวซีแลนด์'0-0 เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดที่สอง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'พ่าย'นิวซีแลนด์'0-4 นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'บินอุ่นเครื่องที่นิวซีแลนด์ 'นฤพล'เชื่อช่วยยกระดับทีม

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 16.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รวมตัวกันก่อนออกเดินทางไปประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร 2 นัดกับ นิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2567 ณ เมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์

'ชบาแก้วU17'อยู่โถ4 ก่อนจับสลากชิงแชมป์เอเชีย ลุ้นไปบอลโลก 2024

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ส่งหนังสือยืนยันการจัดพิธีจับสลากการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567

'ชบาแก้ว'พ่าย'เกาหลีเหนือ'0-7 ส่งท้ายคัดโอลิมปิก รวม3นัดโดน20ลูกได้คืน1

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ เซียะเหมิน เอเกรต สเตเดียม ประเทศจีน การแข่งขันฟุตบอลหญิง โอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มบี นัดที่ 3 ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ

'ชบาแก้ว'ซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนเจอเกาหลีเหนือ 'นฤพล'หวังรีดฟอร์มดี

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 เวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนพบกับ เกาหลีเหนือ ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงโอลิมปิก โซนเอเชีย รอบคัดเลือกรอบ 2 นัดที่สามของกลุ่มบี