กกท.จัดดวล'SAT eSports Football Thailand 2022'บนโทรศัพท์มือถือ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าฯกกท. พร้อมด้วย พันโทรุจ แสงอุดม ผอ.สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา (ช่อง T Sports 7) และ นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ร่วมแถลงข่าว
การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วยสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา (ช่อง T Sports 7) จัดงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันศึกอีสปอร์ต รายการ SAT eSports Football Thailand 2022 บนโทรศัพท์มือถือ  ชิงเงินรางวัลรวม 236,000 บาท เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 65 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย
 
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อการจัดกิจกรรมและแข่งขันกีฬาประเภทต่าง ๆ ในรอบหลายปีที่ผ่านมา การกีฬาแห่งประเทศไทยจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการสนับสนุนการจัดกิจกรรมและการแข่งขันกีฬาผ่านทางระบบดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น ซึ่งอีสปอร์ตที่ปัจจุบันได้รับการบรรจุให้เป็นกีฬาอาชีพของเมืองไทยแล้ว ถือเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่สามารถแข่งขันผ่านทางระบบออนไลน์พร้อมกันได้ทั่วประเทศ จึงเป็นที่มาของการจัดแข่งขันเกมฟุตบอลบนโทรศัพท์มือถือในเกม eFootball ซึ่งเป็นเกมฟุตบอลที่ได้รับความนิยมและมีการจัดแข่งขันกันทั่วโลก
 
"เราเชื่อว่าการจัดแข่งขันรายการ SAT eSports Football Thailand 2022 ในครั้งนี้ จะเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดไม่แพ้การแข่งขันกีฬาฟุตบอลบนสนามจริง และจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนได้หันมาสนใจในกีฬาอีสปอร์ตมากขึ้น พร้อมทั้งสามารถต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตอาชีพในอนาคตได้เช่นกัน"
 
พันโทรุจ แสงอุดม ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา (ช่อง T Sports 7) กล่าวว่า กีฬาอีสปอร์ตถือเป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย มีการจัดแข่งขันชิงเงินรางวัลกันทั่วโลก นักกีฬาสามารถใช้การเล่นเกมเปลี่ยนเป็นอาชีพสร้างเงินหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ เราจึงต้องการที่จะช่วยผลักดันกีฬาอีสปอร์ตให้เข้าถึงคนไทยมากขึ้น จึงได้ร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ถ่ายทอดสดการแข่งขัน SAT eSports Football Thailand 2022 ในครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนทั่วประเทศได้สัมผัสถึงการเล่นและการดูกีฬาชนิดนี้ ตลอดจนมีส่วนร่วมในการให้กำลังใจนักกีฬาที่เข้าแข่งขัน โดยจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทางดิจิทัลทีวีช่อง T Sports 7 และเฟซบุ๊กเพจ T Sports 7 พร้อมด้วยทีมผู้บรรยายมืออาชีพมาร่วมสร้างสีสัน ตลอดจนจัดทำรายการพิเศษและมีเทปบันทึกการแข่งขันย้อนหลังให้แฟน ๆ ได้ติดตาม
 
ส่วนนายธีรยุทธ บัญหนองสา จากช่อง “ Fluke Family Influencer ชื่อดัง ด้านกีฬาฟุตบอลและกีฬาอีสปอร์ต กล่าวว่า รู้สึกดีมากที่มีการจัดโครงการการแข่งขัน SAT eSports Football Thailand 2022 ขึ้น เรียกได้ว่าเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้าถึงการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต สร้างความรู้ความเข้าใจในการแข่งขัน รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการเล่นและดูกีฬา เชื่อว่าถ้ากีฬาอีสปอร์ตได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานของทางภาครัฐแบบนี้ ต่อไปกีฬาอีสปอร์ตไทยจะไปได้ไกลในระดับนานาชาติแน่นอน ฝากถึงผู้ที่สนใจในกีฬาอีสปอร์ต กีฬาชนิดนี้ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถเป็นนักกีฬาได้ แต่ต้องมีวินัย ผ่านการฝึกฝนฝึกซ้อมอย่างมุ่งมั่น ใช้ทักษะต่างๆ เพื่อแสดงศักยภาพในตัวออกมาได้อย่างเต็มที่ ใครที่สนใจก็อย่าพลาดกับโครงการดีๆ แบบนี้ คุณอาจจะไม่ใช่แค่ผู้แข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในครั้งนี้ แต่กำลังจะเป็นว่าที่นักกีฬามืออาชีพที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไปในอนาคตก็ได้
 
แฟน ๆ ที่สนใจสามารถร่วมสมัครได้แล้ววันนี้ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่จำกัดอายุ เพศ และสมรรถภาพทางร่างกาย โดยเปิดรับทั้งหมด 1,024 คน แข่งขันเกมอีฟุตบอลบนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ โดยผู้เข้าแข่งขันต้องเลือกใช้สโมสรจากไทยลีกที่มีอยู่ในเกมเท่านั้น การแข่งขันรอบแรกเริ่มตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป ขณะที่รอบ Final 16 คนสุดท้าย จะแข่งขันวันที่ 19-20 และ 26-27 มีนาคม 2565 แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท ขณะที่อันดับ 2 เงินรางวัล 50,000 บาท, อันดับ 3 เงินรางวัล 20,000 บาท (2 รางวัล), อันดับ 4 เงินรางวัล 7,500 บาท (4 รางวัล) และอันดับ 5 เงินรางวัล 2,000 บาท (8 รางวัล) สมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและดูกติกาทั้งหมดได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ T Sports 7 (www.facebook.com/TSports7Official)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.จับมือม.มหาจุฬาลงกรณฯ จับนักกีฬาฝึกสมาธิคุมอารมณ์ ให้จิตใจเข้มแข็ง

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ รองศาตราจารย์ ดร.สุรพล สุยะพรหม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นประธานในการแถลงข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ณ โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ ศรีนครินทร์ เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน 2567

'กกท.-กองทุนกีฬา-บัวขาว' บุกอังกฤษโปรโมตมวยไทย งาน'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ฯ'

กกท. จับมือ กองทุนกีฬา-สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ นำคีย์แมนกีฬาเมืองไทยพร้อมด้วย บัวขาว บัญชาเมฆ ร่วมงานใหญ่ระดับโลก "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ผลักดัน "มวยไทย" บรรจุโอลิมปิกเกมส์ตามกระบวนการที่ถูกต้อง แถมยังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศไทยเพื่อฝึก "มวยไทย" หลังจากรัฐบาลอนุมัติวีซ่ากรณีพิเศษ 90 วัน

'มาดามแป้ง-กกท.-แพลนบี' ตั้งจอยักษ์ที่ราชมังฯ ให้แฟนลุ้นเปิดบ้านล้มเกาหลีใต้

"มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีหลังเตรียมจับมือร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ แพลน บี มีเดีย (PLANB) ติดตั้งจอยักษ์บริเวณสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นทางเลือกให้แฟนบอลชาวไทย ร่วมเชียร์ ทัพช้างศึก ในเกมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

กกท.แก้ปัญหาเรียบร้อย เตรียมเบิกเบี้ยเลี้ยง ทัพพาราลิมปิก2024สัปดาห์หน้า

จากกรณีที่เหล่าทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย และ ผู้ฝึกสอน ได้แชร์โพสต์ของ นายไมตรี คงเรือง เลขาธิการและประชาสัมพัทธ์ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ระบุว่า ขณะนี้ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ยังไม่มีงบประมาณการเก็บตัวเพื่อเข้าแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 28 ส.ค. – 8 ก.ย. 2024 ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ทุกอย่างไม่เป็นไปตามเป้าหมายเหรียญทองที่ตั้งไว้

กกท.รับรอง'มาดามแป้ง' นั่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลไทย คนที่ 18

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ส่งหนังสือลงนาม วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ให้การรับรอง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นั่งตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนที่ 18 อย่างเป็นทางการ พร้อมทีมงานสภากรรมการทั้ง 18 ราย หลังตรวจสอบขั้นตอนการเลือกตั้งทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อย