รมว.เฮ้ง ส่ง ‘ที่ปรึกษา’ เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ฟื้นฟูร่างกาย จิตใจ สร้างหลักประกันชีวิตที่มั่นคง

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ในพื้นที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นางวันทนา ณัฐพูลวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม นางสุกัญญา จับบาง ประกันสังคมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางสาวกัณฐมณี กุญชรมณี หัวหน้าสำนักงานประกันสังคมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สาขาหัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมคณะลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

          นางธิวัลรัตน์ กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของท่าน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลของท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยลูกจ้าง ผู้ประกันตนที่ประสบอันตราย หรือมีความไม่ปลอดภัยเกิดขึ้น จนเป็นเหตุให้เป็นผู้ทุพพลภาพ รวมถึงให้ความสำคัญในการดูแลผู้ประกันตนอย่างใกล้ชิดในทุกๆ ด้าน กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม พร้อมเข้าดูแลผู้ทุพพลภาพให้ได้รับสิทธิประโยชน์ครบถ้วนถูกต้อง เข้าถึงความเดือดร้อน อย่างรวดเร็ว ทันท่วงที นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ดิฉันและคณะ ลงพื้นที่ ในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเยี่ยมผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพเนื่องจากประสบอันตราย พร้อมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคและบริโภค ตลอดจนเครื่องใช้ต่าง ๆ มามอบ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้มีความรู้สึกอบอุ่น มีความรู้สึกที่ดีต่อระบบประกันสังคม อีกทั้งรับทราบปัญหาและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้สิทธิตามกฎหมายของผู้ทุพพลภาพ รวมทั้งติดตามอาการเจ็บป่วย เพื่อนำเข้าสู่การรักษาฟื้นฟูทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ สร้างหลักประกันความมั่นคง ในการดำรงชีวิต และคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้ประกันตนให้ดีที่สุด

นางธิวัลรัตน์ กล่าวต่อว่า การลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ เพื่อให้กำลังใจแก่ผู้ทุพพลภาพ และนำสิ่งของเครื่องอุปโภคและบริโภค ตลอดจนเครื่องใช้ต่าง ๆ มามอบถึงบ้านพักจำนวน 2 ราย ซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดปทุมธานี รายแรก คือ นายทศทิศ อ่อนมาก อายุ 51 ปี ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ซึ่งทุพพลภาพจากการถูกทำร้ายขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน เป็นเหตุให้แขน ขา ข้างขวาอ่อนแรงใช้การไม่ได้ ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 ปัจจุบันได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 6,000 บาทตลอดชีวิต และรายที่สอง คือ นายสมพงษ์ นรทศ อายุ 48 ปี เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ทุพพลภาพจากอุบัติเหตุรถบัสเฉี่ยวรถจักรยานยนต์คว่ำ เป็นเหตุให้ร่างกายพิการท่อนล่าง มือทั้งสองข้างอ่อนแรงใช้การไม่ได้ ได้รับสิทธิ เป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน 2542 ปัจจุบันได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 2,400 บาทตลอดชีวิต

“ท่านรัฐมนตรีสุชาติ ชมกลิ่น ได้ฝากความห่วงใยมายังผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพและครอบครัว ของผู้ประกันตนจึงได้มอบหมายให้ดิฉันและคณะเดินทางมาเยี่ยม พร้อมมอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้พวกเขาสามารถเข้าถึงการฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจ ได้รับสิทธิประโยชน์ครบถ้วนถูกต้อง ตลอดจนเป็นการสร้างหลักประกันความมั่นคงให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป” นางธิวัลรัตน์ กล่าวในท้ายสุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! จัดกิจกรรม 'รับสมัครงาน' พันตำแหน่ง เริ่ม 30 มี.ค. - 7 เม.ย.

รัฐบาลเชิญชวน ปชช. ร่วมสัปดาห์การให้บริการประชาชน 'เพื่อคนหางาน' มีตำแหน่งว่างรองรับกว่า 1,000 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. - 7 เม.ย 67 ที่กระทรวงแรงงาน บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

พิพัฒน์ เผย kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกในสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ ที่่ บริษัท ดูโฮม จำกัด จังหวัดปทุมธานี 1 เม.ย.67 นี้

วันที่ 28 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในโครงการสัมมนาผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม ครั้งที่ 1/2567 โดยมี นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

แรงงานอิสระ เฮ ! "พิพัฒน์" เผยให้ลงทะเบียน เงินกู้ ประกอบอาชีพ วงเงิน 50,000-300,000 ดอกเบี้ย 0% ภายใน 30 เม.ย.นี้

วันที่ 27 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกิจกรรมของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ตามโครงการกระทรวงแรงงานพบประชาชนจังหวัดนครศรีธรรมราช

"พิพัฒน์" ชง ครม.ผ่านฉลุย รัฐวิสาหกิจ เฮ! ลาคลอด 98 วัน-เพิ่มวันหยุดพิเศษตามมติ ครม.

26 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพิ่มสิทธิประโยชน์ลูกจ้างรัฐวิสาหกิจ ให้ลาเพื่อคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้าง 98 วัน

“พิพัฒน์” รมว.แรงงาน พร้อมส่ง 100,000 คน เข้าอุตฯรถยนต์ไฟฟ้า ดันพัฒนาแรงงานวัยเรียน ส่งเสริมอาชีวะ ลดการขาดแรงงานในอนาคต

วันที่ 22 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมเวทีเสวนาในหัวข้อ การยกระดับการทำงานของคนไทยในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจัดขึ้นโดย

ผู้ประกันตนควรรู้ 'กองทุนเงินทดแทน-กองทุนประกันสังคม' ต่างกันอย่างไร

สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน อธิบายเกี่ยวกับ "กองทุนเงินทดแทน กับกองทุนประกันสังคม" ต่างกันอย่างไรบ้าง มีสิทธิประโยชน์แบบไหนที่ผู้ประกัน