ชวนเที่ยว 'Amazing Thailand Countdown 2022' 5 พื้นที่หลัก

รัฐบาลเชิญชวนร่วมงาน “Amazing Thailand Countdown 2022” ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ตามมาตรฐานสาธารณสุขด้วยความปลอดภัย ใน 5 พื้นที่หลัก ยึดมาตรฐาน Covid Free Setting และ SHA

14 ธ.ค.2564- นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลประชาสัมพันธ์การจัดงานเทศกาลปีใหม่ 2565 “Amazing Thailand Countdown 2022” จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในช่วงระหว่างวันที่ 27-30 ธันวาคม 2564 ระหว่างเวลา 16.00-22.00 น. และวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ระหว่างเวลา 16.00-00.30 น. ซึ่งจะมีการจัดงานใน 5 พื้นที่หลัก ได้แก่ 1. หอคำหลวง อุทยานราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ 2. หน้าศาลากลาง จังหวัดนครราชสีมา 3. หาดแสงจันทร์ จังหวัดระยอง 4. วัดพระราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ 5. หาดปลายแหลมสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต และในพื้นที่อื่นๆ อีกรวม 44 จังหวัดทั่วประเทศ

ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำชับให้การจัดงานรื่นเริงในช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นไปตามมาตรฐานทางสาธารณสุข เคร่งครัด แต่เปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมกันเฉลิมฉลองช่วงเวลาส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยความสุข และด้วยความปลอดภัย

การจัดงานกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ จัดขึ้นในรูปแบบ new normal ภายใต้มาตรการกระทรวงสาธารณสุข (Covid free setting) และมาตรฐาน SHA โดยมีการคัดกรองผู้เข้าร่วมงาน อาทิ จัดระบบการลงทะเบียน การตรวจวัดอุณหภูมิ ผู้เข้าร่วมงานต้องได้รับการฉีดวัคซีนตามที่กำหนด หากได้รับไม่ครบตามเกณฑ์ ต้องตรวจ ATK ก่อนเข้าร่วมงาน เป็นต้น และมีการการควบคุมจำนวนผู้เข้าร่วมงาน เว้นระยะห่าง ลดความเสี่ยงบริเวณจุดสัมผัสร่วม รวมถึงมีการดำเนินมาตรการอื่นๆ เช่น จัดเจ้าหน้าที่ดูแลการปฏิบัติตามมาตรการฯ และจัดเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ โดยขอให้ประชาชนที่จะเข้าร่วมงานเร่งฉีดวัคซีนให้ได้โดยเร็วที่สุด

นางสาวรัชดา กล่าวด้วยว่า งาน “Amazing Thailand Countdown 2022” ในแต่ละพื้นที่จะประกอบด้วยกิจกรรมการแสดงศิลปินวัฒนธรรมจากศิลปินพื้นบ้าน นักร้องในพื้นที่หรือศิลปินผู้มีชื่อเสียงจากต่างประเทศ รวมทั้งจะมีการจำหน่ายสินค้าและอาหารจากร้านอาหารพื้นถิ่น การประดับตกแต่งไฟ และการจุดพลุเฉลิมฉลองในช่วงกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยไม่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งคาดว่าจะมีนักเที่ยวเที่ยวเดินทางมาเข้าร่วมงานกว่า 15,000 คน ตลอดการจัดงานในแต่ละพื้นที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.รัชดา' ติงกรมประชาสัมพันธ์ ไม่ควรตัดต่อพาดหัว 'เดอะ เซลส์แมน' เศรษฐาขึ้นปกนิตยสารไทม์

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก อดีต สส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ฝากถึง #กรมประชาสัมพันธ์ เพราะ NBT World News เป็นสื่อภายใต้การกำกับของรัฐ

บิ๊กตู่ ขอบคุณ ครม. และข้าราชการ ขอจารึกในความทรงจำ หวังรัฐบาลใหม่สานต่อสิ่งดีๆ

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในช่วงท้าย เมี่อสิ้นสุดวาระการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณครม. และข้าราชการทุกคน และแสดงความความประทับใจและซาบซึ้งใจ

‘บิ๊กตู่’ ชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาไทย หวังเป็นแรงบันดาลใจเด็กและเยาวชน

นายกฯ ชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาไทย หวังเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กและเยาวชนเล่นกีฬา สร้างร่างกายให้แข็งแรง พัฒนาคน สังคม และเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจไทย ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

เปิดผลสำรวจ 'บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ' 99% พอใจมาก อยากให้เพิ่มวงเงินและมีต่อเนื่อง

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงมติคณะรัฐมนตรี รับทราบรายงานการประเมินผลการดำเนินงานและความคุ้มค่าในการจัดประชารัฐสวัสดิการ ประจำปี 2565 และรายงานการสำรวจความพึงพอใจในการจัดประชารัฐสวัสดิการจากผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผู้ได้รับบริการทางสังคม ประจำปี 2565 สรุปผลได้ ดังนี้