ฝนนี้ชวนกันไป วิ่งได้ ...เที่ยวด้วย Lampang Half Marathon

ททท.สำนักงานลำปาง เชิญชวนคนรักสุขภาพร่วมกิจกรรม Lampang Half Marathon จากนั้นเดินทางท่องเที่ยวต่อ สัมผัสบรรยากาศเขียวขจี ดีต่อกายและใจ ในแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรม ลำปาง-ลำพูน  ช่วงกรีนซีซั่นนี้ พร้อมชวนร่วมกิจกรรม “เช็กอิน แชะ แชร์ รีวิว” ชวนเที่ยว 1 ใน 10 จุดท่องเที่ยว รับของที่ระลึก

นางสาวยุรีพรรณ แสนใจยา ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  สำนักงานลำปาง ดูแลพื้นที่จังหวัดลำปางและลำพูน เปิดเผยว่า จังหวัดลำปาง โดยสายการบินบางกอกแอร์เวยส์ ภายใต้ความร่วมมือของเครือข่ายพันธมิตรในพื้นที่ และ ททท.สำนักงานลำปาง จะจัดกิจกรรมการวิ่ง ภายใต้ชื่อ Lampang Half Marathon ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2565 ที่สวนสาธารณะเขลางค์นคร และมีการมอบของสมนาคุณพิเศษให้ผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งสายการบินบางกอกแอร์เวยส์ โดยต้องมีกำหนดเดินทางภายในระยะเวลาไม่เกิน 5 วันก่อนและหลังการแข่งขัน และหากผู้โดยสารสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการวิ่ง สามารถมาแลกเป็นบัตรวิ่งฟรี จำนวน 1 ใบ/ท่าน

ทั้งนี้ ในแต่ละสนามจะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร, มินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร และฟันรัน ระยะทาง 5 กิโลเมตร เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2565  ทาง www.bangkokairway.run

วัดพุทธบาทสุทธาวาส อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง

ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลำปางกล่าวต่อว่า ในส่วนของ ททท. สนับสนุนการจัดงานนี้ด้วยการจัดทำ Boxset ชูอาหารที่เป็นอัตลักษณ์ของท้องถิ่นเป็นเมนูไข่ น้ำแร่แจ้ซ้อน จำนวน 200 ชุด ให้กับนักวิ่ง บรรจุในภาชนะที่ผลิตจากธรรมชาติ ไม่ใช้กล่องโฟม เพื่อให้เกิดการตระหนักในเรื่องของสิ่งแวดล้อม ตลอดจนมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษให้ผู้โดยสารนำบัตรโดยสารสายการบินบางกอกแอร์เวยส์ ในช่วงเวลาที่กำหนดไว้ มาใช้เป็นส่วนลดที่พัก โรงแรมที่ได้รับเครื่องหมายรับรองมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ Shaplus+ ซึ่งมีอยู่ 10 แห่งในจังหวัดลำปาง 

สำหรับพื้นที่จังหวัดลำปางและลำพูนในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน หรือ Green Season บรรยากาศโดยรวมมีความชุ่มฉ่ำ สดชื่น เพราะมีฝนบางๆ ไม่หนัก ทำให้อากาศเย็นสบาย นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับความเขียวขจีของต้นไม้ใบหญ้ารอบตัว มีทะเลหมอกสวยงาม ประกอบกับค่าที่พัก ค่าอาหาร และค่าเดินทาง ราคาไม่แพง ไม่แออัด การเลือกเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดลำปางและต่อเนื่องไปยังจังหวัดลำพูน จึงเป็นช่วงเวลาที่ทำให้นักท่องเที่ยวจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่น่าประทับใจกลับไป

วัดพระธาตุดอยพระฌาน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง

ททท.สำนักงานลำปาง ได้แนะนำ 10 สถานที่น่าสนใจในจังหวัดลำปาง 10 แห่งเพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัส ดังนี้

เขื่อนกิ่วลม อ.เมือง จ.ลำปาง

1.วัดพระธาตุดอยพระฌาน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง 2.ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง 3.ผาหอบ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง 4.เขื่อนกิ่วลม อ.เมือง จ.ลำปาง 5.PEG Farm Thailand อ.เมือง จ.ลำปาง

วัดพระธาตุลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง

6.แพวังเฮือ Lake Hill อ.เมือง จ.ลำปาง 7.กฟผ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง 8.Ann’s Farm Lampang Thailand อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง 9.วัดพุทธบาทสุทธาวาส อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง 10.วัดพระธาตุลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง

ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

สำหรับผู้ที่มาเยือนจังหวัดลำปางแล้ว สามารถเดินทางต่อไปยังจังหวัดลำพูน ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียง และมีความน่าสนใจ เนื่องจากเป็นเมืองที่มีอายุยาวนานที่สุดในภาคเหนือ ก่อตั้งขึ้นเมื่อกว่า 1,300 ปีที่ผ่านมา มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ขึ้นชื่อในเรื่องของลำไย และผ้าไหมยกดอก รวมถึงผ้าฝ้ายอีกด้วย

PEG Farm Thailand อ.เมือง จ.ลำปาง แหล่งท่องเที่ยวสำหรับสายผจญภัย

ในช่วงฤดูฝน หรือ Green Season นั้น จังหวัดลำพูนก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นไม่แพ้ที่ใดอีกด้วย โดยมี 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่ขอแนะนำให้แวะไปชม ดังนี้คือ 

1.สะพานขาวทาชมภู อ.แม่ทา จ.ลำพูน 2.บ้านทาปันรักษ์ อ.แม่ทา จ.ลำพูน 3.อุโมงค์ขุนตาน อ.แม่ทา จ.ลำพูน 4.กัซซัน ขุนตาน กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท อ.แม่ทา จ.ลำพูน 5.ชุมชนบ้านดอนหลวง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน

แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมช่วง Green Season

6.วัดพระพุทธบาทตากผ้า อ.ป่าซาง จ.ลำพูน 7.วัดพระพุทธบาทผาหนาม อ.ลี้ จ.ลำพูน 8.ชุมชนพระบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน 9.วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.ลำพูน 10.กู่ช้าง-กู่ม้า อ.เมือง จ.ลำพูน

รวมทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกหลายแห่ง เช่น อุทยานแห่งชาติแม่ปิง มีน้ำตกก้อหลวง แก่งก้อ (โรงเรียนกลางน้ำ) จุดชมวิวผาแดงหลวง ทุ่งกิ๊ก ซึ่งสวยงามไม่แพ้ที่ใดในประเทศไทยให้ไปชมอีกด้วย

ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลำปางยังบอกด้วยว่า พื้นที่จังหวัดลำปางและจังหวัดลำพูนให้ความสำคัญกับเรื่องการท่องเที่ยววิถีใหม่ ที่ใส่ใจการปฏิบัติตัวเพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพ โดยเน้นให้นักท่องเที่ยวสวมใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ และรักษาระยะห่าง รวมทั้งยังเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ด้วยการลดและไม่สร้างขยะ ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก สนับสนุนให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร ใช้ใบตองเป็นภาชนะแทนโฟม รวมทั้งรณรงค์ให้ช่วยกันดูแลรักษาแหล่งท่องเที่ยว ไม่ทำกิจกรรมที่ทำให้เกิดความเสียหาย เพื่อความยั่งยืนทางการท่องเที่ยวต่อไป

ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวรู้สึกสนุกและมีส่วนร่วมกับการท่องเที่ยวในเส้นทางลำปาง-ลำพูนมากยิ่งขึ้น สำนักงาน ททท.ลำปาง จึงจัดกิจกรรม ขอเชิญชวนเช็กอิน 10 จุดท่องเที่ยวกรีนซีซั่นลำปาง-ลำพูน “เช็กอิน แชะ แชร์ รีวิว” เพื่อขอรับของที่ระลึกกันฝนจาก ททท.สำนักงานลำปาง

ผู้สนใจข้อมูลการเดินทางและกิจกรรมทางการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดลำปางและจังหวัดลำพูน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานลำปาง โทร. 0-5422-2214 หรือติดตามผ่าน Facebook : ททท.สำนักงานลำปาง

สรณะ รายงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท. ร่วมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทย จับมือ TikTok Thailand จัดกิจกรรม 'สงกรานต์ 2567'

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย จึงได้ร่วมมือกับ TikTok Thailand จัดทำกิจกรรม “สงกรานต์ 2567” ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทย

"บิ๊กซี" จับมือ "ททท." สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวไทย ผ่าน 2 แคมเปญใหญ่

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าส่งเสริมท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็นผู้นำจุดหมายของนักท่องเที่ยว

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วมกับ ททท. จัดกิจกรรม “คาราวาน xEV สามสมุทร สนุกคูณสาม”

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าสานต่อข้อตกลง (MOU) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มุ่งเชื่อมอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า

ททท. จัดแข่งใส่กางเกงช้าง บันทึกสถิติโลก ดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่ระดับโลก

ที่อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายสุพจน์ วงศ์จรัสรวี คณะปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “THAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS™ CHALLENGE” นำเสนอ Soft Power 5F

อายิโนะโมะโต๊ะ จับมือ ททท. ปลุกกระแสท่องเที่ยวยั่งยืน จุดประกายอาหารท้องถิ่น วิถีชีวิต สิ่งแวดล้อม ผ่านมินิซีรีส์ 6 ตอน

อิชิโระ ซะกะกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ประเทศไทยเป็นดินแดนที่มีความน่าหลงใหลไปทั่วทุกภูมิภาค นอกจากนี้ยังมีวัฒนธรรมที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์