ยอดนักท่องเที่ยวในประเทศถึงสิ้นต.ค.65 พุ่งแตะ 200 ล้านคน นายกฯปลื้มไทยเที่ยวไทยมากขึ้น

โฆษกรัฐบาล เผย ยอดนักท่องเที่ยวในประเทศถึงสิ้น ต.ค.65 พุ่งแตะ 200 ล้านคน นายกฯ ปลื้มไทยเที่ยวไทยมากขึ้น ช่วยอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศกลับมาคึกคักอีกครั้ง

25 พ.ย.2565 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบข้อมูลและยินดีที่ตัวเลขนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวในประเทศ ตั้งแต่ต้นปี 2565 ถึงสิ้นเดือน ต.ค. 2565 มีคนไทยเที่ยวไทยมากถึง 200 ล้านคน-ครั้งแล้ว ขณะที่ตัวเลขก่อนโควิดในปี 2562 คนไทยเที่ยวไทยอยู่ที่ 222 ล้านคน-ครั้ง จากเดิมที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตั้งเป้าคนไทยเที่ยวไทย ปี 2565 ไว้ 160 ล้านคน-ครั้ง โดย ททท. เตรียมทบทวนเป้าหมายนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวในประเทศใหม่ เพราะคาดว่าตัวเลขจะสูงกว่าช่วงก่อนโควิด ขณะที่รายได้ของตลาดไทยเที่ยวไทย ททท. คาดว่าจะแตะ 8 แสนล้านบาท จากเดิมตั้งไว้ 6.56 แสนล้านบาท เนื่องจากคนไทยมีความต้องการเดินทางเที่ยวในประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะการเดินทางเที่ยวแบบครอบครัวและการประชุมสัมมนา

“นายกรัฐมนตรียินดีที่ประชาชนไทยให้ความสนใจท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น และเป็นกลไกสำคัญที่ช่วยให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในประเทศฝ่าวิกฤตจากช่วงโควิดกลับมาคึกคักอีกครั้ง ในขณะที่รัฐบาลโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ออกโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ เช่น โครงการเราเที่ยวด้วยกัน โครงการเที่ยวเมืองไทยให้หายคิดถึง เป็นต้น ไว้แล้วก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ เชื่อว่าในปี 2566 หากประชาชนไทยยังคงท่องเที่ยวภายในประเทศเหมือนเช่นปีนี้ ผนวกกับการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตลอดทั้งปี จะทำให้ภาคการท่องเที่ยวไทยกลับมาสดใสยิ่งกว่าก่อนช่วงโควิดแน่นอน” นายอนุชา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต่างชาติเที่ยวไทยทะลุ 8.7 ล้านคน สร้างรายได้เข้าประเทศ 4 แสนล้าน

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยผลการประเมินเบื้องต้นพบว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมามีวันหยุดต่อเนื่องในหลายประเทศ

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

ททท. จัดตรุษจีนยิ่งใหญ่ “เฉลิมฉลอง ปีทองแห่งความรุ่งเรือง”

ททท. จัดเทศกาลตรุษจีนยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด “เฉลิมฉลอง ปีทองแห่งความรุ่งเรือง” ร่วมฉลองมาตรการยกเว้นวีซ่า ยกระดับความสัมพันธ์ไทย-จีน แน่นแฟ้น