หลานชายถาวร สวมเสื้อรทสช. เปิดตัวลง ส.ส.สงขลา เขต 6

23 ก.พ.2566 - ที่จ.สงขลา นายภูวดล วงษ์โสภณากุล ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สงขลา เขต 6 พรรครวมไทยสร้างชาติ หลานชายนายถาวร เสนเสียม อดีตรมช.คมนาคม แถลงเปิดใจถึงสาเหตุลงสมัครส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า มีความตั้งใจอย่างเด็ดเดี่ยวมานานแล้วอยากจะทำการเมือง เพราะชื่นชอบมาตั้งแต่เด็ก การลงสมัครในครั้งนี้แม้จะรู้ว่าในเขต 6 จ.สงขลาเป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูงมาก มีกลุ่มนักการเมือง มีกลุ่มทุนสีเทา มีกลุ่มอิทธิพลที่คอยขับเคลื่อน คอยบงการแต่ก็ขอสู้ เช่นเดียวกับการเลือกตั้งในปี 2564 ที่เขต 6 สงขลาก็เป็นจังหวัดที่คนทั้งประเทศจับตา ว่าเป็นจังหวัดที่ใช้เงินในการซื้อเสียง มีการทุ่มทุนมหาศาล ทั้งจากทุนสีเทา ทุ่มเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจ ทุ่มเพื่อให้ได้มาซึ่งการฟอกสีตัวเอง บริบททั้งหมดเหล่านี้ ตนทราบดีแต่เมื่อตัดสินใจแล้วก็พร้อมที่จะชน พร้อมที่จะบอกชาวเขต 6 ทุกคนว่า พวกท่านสามารถกำหนดได้ว่าจะเลือกคนแบบไหน

นายภูวกล กล่าวว่า พี่น้องชาวเขต 6 อำเภอสะเดา และอำเภอคลองหอยโข่ง สามารถมีส.ส. ที่เป็นผู้แทนของท่านจริงๆได้ มีผู้แทนที่พร้อมจะเข้าไปแก้ปัญหา พร้อมจะพัฒนา มีวิสัยทัศน์ มองออกว่า จะไปในทิศทางไหนและมีส่วนร่วมในการพัฒนาร่วมกับพี่น้องประชาชนในเขต 6 อย่างไรก็ตาม เริ่มมีการเตรียมการเรียบร้อย อาจจะใช้เงิน 1,000 2,000 3,000 หรือสูงสุดถึง 5,000 บาท เพื่อที่จะแลกศักดิ์ศรีของพี่น้องชาวเขต 6 แต่เมื่อเข้าไปเป็นผู้แทนแล้วแทนที่จะเข้าไปส่งเสียงดัง ๆ เพื่อให้เกิดการแก้ไขและการพัฒนาในพื้นที่กลับเพิกเฉยต่อปัญหา เพราะเขาหวังแค่ไปทำประการหนึ่งประการใด เข้าไปแสวงหาอำนาจ วันนี้ตนจึงเชื่อมั่นว่าพี่น้องในเขตที่ 6 มีศักดิ์ศรีและมีความต้องการอยากจะได้ผู้แทนหรือส.สที่เข้าไปทำหน้าที่ให้กับเขาได้จริงๆ ผู้แทนที่ต้องพร้อมจริงๆที่จะทำงานรับใช้ เข้าไปส่งเสียงนำปัญหาความทุกข์ร้อนของพี่น้องไปบอกกับทุกหน่วยงาน แก้ปัญหาพัฒนาได้ จึงเป็นที่มาว่าทำไมตนถึงมาลงสมัครก็เพราะตนมีความพร้อมแล้วจะเป็นตัวแทนแก้ไขปัญหาและพัฒนาในพื้นที่ในพื้นที่เขต 6 จ.สงขลา

ทั้งนี้ เขต 6 มีพื้นที่สามารถผลักดันเป็นแลนด์มาร์คดึงดูดความสนใจนักท่องเที่ยวได้ทั่วโลก มีวัฒนธรรมยาวนานมีโบราณสถานมีความเป็นมา มีตำนานเรื่องราวมากมาย ประเด็นทั้งหลายเหล่านี้สามารถหยิบยกขึ้นมาเพิ่มศักยภาพดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ เช่นโบราณสถานที่กำลังผลักดันสู่มรดกโลก ก็สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากปีนัง จากมาเลเซีย สิงคโปร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ดึงมาได้หมด แต่พื้นที่โบราณสถานเหล่านั้นบางแห่งโดนบุกรุก ใครเป็นผู้แทนของประชาชนก็ต้องส่งเสียงดังๆไปถึงผู้ที่รับผิดชอบว่าผู้บุกรุก ต้องถูกดำเนินอย่างเด็ดขาด ใครที่มีส่วนต้องเอาไปลงโทษให้ได้ และต้องเร่งเข้าไปบูรณะซ่อมแซม เพื่อกันไม่ให้เจดีย์เขาน้อยทรุดตัวพังถล่มลงมา เพราะพื้นที่เหล่านี้เป็นพื้นที่โบราณ มีประวัติความเป็นมา กรมศิลปากรดูแลเรื่องราวเหล่านี้ นักการเมืองรุ่นใหม่อย่างตนต้องเข้าไปทำหน้าที่ส่งเสียงดังๆ ต้องกล้าที่จะชนกับปัญหาต่างๆเหล่านี้

“วันนี้ผมพร้อมชนกับทุกปัญหา ชนกับกลุ่มการเมืองเก่า ชนกับกลุ่มอิทธิพลชนกับทุนสีเทาที่เข้ามาใช้การเมืองเพื่อฟอกสีตัวเอง ผมพร้อมที่จะบอกว่าคนสงขลามีศักดิ์ศรี มีเกียรติยศ คนสงขลาอยากได้ผู้แทนที่สามารถเข้าไปเป็นปากเป็นเสียงให้เขาได้จริงๆ สามารถไปส่งเสียงในสภาได้โดยเร่งด่วน ไม่ใช่เพิกเฉยแบบทุกวันนี้”นายภูวดลกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไหลไม่หยุด! 'พงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว' แกนนำสำคัญภาคใต้ ลาออก รทสช.

นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สุราษฎร์ธานี ในฐานะสมาชิก และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ จ.สุราษฎร์ธานี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

'หมอเหรียญทอง' ประกาศลงสมัครรับเลือก สว.67

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า นี่คือคำประกาศของ 'ตาแป๊ะหลักสี่' ทหารหมอผู้ไม่มีวันตายไปจากความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์

'ธนกร' ขวาง 'ปิยบุตร' ปลุกแก้ปลายเหตุ นิรโทษเหมาเข่งคดี 112

'ธนกร' ค้าน 'ปิยบุตร' ชี้แค่ปลายเหตุนิรโทษคนผิด ม.112 ไม่เห็นด้วยยกโทษคนหมิ่นสถาบัน เหยียบย่ำหัวใจคนไทยมากไป จี้แก้ให้ตรงจุด จัดการตัวการบิดเบือนใส่ข้อมูลเท็จ-เบื้องหลังเยาวชนดีกว่า

ลูกชายเอนก โบกมือลาพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอกลับมาเป็นพลเมืองไทยไร้ฝักฝ่ายเต็มขั้น

ความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) วันเดียวกันนี้ นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ได้ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรค รทสช. โดย นายเขตรัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “กราบผู้ใหญ่ที่เคารพและสวัสดีเพื่อนมิตรที่รัก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 23: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ