ชัยนาท เขต 1 งงหนักมาก ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยมี 2 คน

4 มี.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ใน จ.ชัยนาท เมื่อพรรคเพื่อไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่เลือกตั้ง เขต 1 ชัยนาท (อ.เมือง อ.สรรพยา อ.มโนรมย์ และ อ.วัดสิงห์) เพื่อเตรียมลงสู้ศึกเลือกตั้งปี 2566 ถึง 2 คน คือ นายพรหมมิน สีตบุตร อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เมื่อครั้งเลือกตั้งปี 2562 กับ นายสมชาย สิทธิบรวงษ์ อดีต สจ.ชัยนาท 3 สมัย ทำเอาคนชัยนาทถึงกับเป็นงง และสงสัยว่าใครกันแน่ที่จะเป็น ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต1 ชัยนาท ของพรรคเพื่อไทยตัวจริง เพราะทั้ง 2 คน ต่างเปิดตัวและเดินหน้าหาเสียงกันอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ เมื่อการเลือกตั้งในปี 2562 พรรคเพื่อไทยได้ส่ง นายพรหมมิน สีตบุตร เป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ชัยนาท ซึ่งการเลือกตั้งในครั้งนั้นนายพรหมมิน สีตบุตร ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 2 รองจาก นายอนุชา นาคาศัย จากพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้คะแนนอันดับ 1 ส่วนการเลือกตั้งในปี 2566 ที่จะถึงนี้ พรรคเพื่อไทย มีการประกาศเปิดตัว นายพรหมมิน สีตะบุตร เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ชัยนาท มาตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2565 แต่ต่อมาเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 กลับมีการเปิดตัว นายสมชาย สิทธิบรวงษ์ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ชัยนาท อีกคนหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายพรหมมิน สีตบุตร เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่พรรคประกาศเปิดตัวตนเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ชัยนาท ตนก็ได้ทำป้ายหาเสียงไปติดตั้งตามจุดต่างๆทั่วเมืองชัยนาท และได้มีการลงพื้นที่หาเสียงมาอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ทราบว่าพรรคได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครมาอีกคนหนึ่ง ทำให้ตนสับสนเช่นกัน ซึ่งตนได้เดินทางไปที่พรรค สอบถามเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนจากผู้บริหารพรรค

ขณะที่ นายสมชาย สิทธิบรวงษ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้รับการติดต่อจากพรรค ให้เข้าไปร่วมงานเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ชัยนาท โดยทางพรรคบอกกับตนว่าได้มีการเข้ามาทำโพลในพื้นที่ชัยนาทแล้ว ผลโพลออกมาว่าตนมีคะแนนดีกว่าอีกท่านหนึ่ง จึงเลือกตนเป็นว่าที่ผู้สมัครของพรรค

ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายต่างอ้างความชอบธรรมว่าได้รับการคัดเลือกจากพรรคเพื่อไทย จนปัจจุบันก็ยังไม่มีข้อสรุปใดๆ หรือคำตอบที่ชัดเจนจากพรรคเพื่อไทยว่าใครคือว่าที่ผู้สมัครตัวจริงของพรรคกันแน่ จึงเกิดประเด็นคำถามพร้อมความสงสัยโดยทั่วไปในสังคมของคนชัยนาทว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะทั้งสองฝ่ายต่างก็แสดงตัว ชัดเจนว่าตนเป็นว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ที่พร้อมจะลงสู้ศึกเลือกตั้งในปีนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

พลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล

เลขาธิการพรรคพลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ชี้ ผลงานจะเป็นตัวพิสูจน์ฝีมือเอง วอน เลิกกดดัน เปลี่ยนตัว ประธานสภาฯ ปล่อยให้แต่ละฝ่ายได้ทำหน้าที่

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ