พปชร. กางปฏิทินปราศรัยใหญ่ 4 ภาค 'บิ๊กป้อม' ลุยทุกเวที หลังยุบสภาฯบุกโคราช

พปชร.กางปฏิทินปราศรัยใหญ่ 4 ภาค ประเดิม เชียงใหม่ 12 มี.ค. ส่วนหลังยุบสภาสตาร์ทเวทีแรกที่โคราช "บิ๊กป้อม"ลุยทุกเวที

8 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.45 น.ที่วัดสะตือ อ.ท่าเรือ จ. พระนครศรีอยุธยา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า จากการประชุมยุทธศาสตร์ของพรรคเมื่อวันที่ 7 มี.ค. พรรคพลังประชารัฐได้กำหนดให้มีการเปิดปราศรัย 4 ภาค ได้แก่ ภาคใต้ ภาคเหนือ ตะออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันตก จากเดิมกำหนดไว้ 6 จุด แต่เนื่องจากก่อนระยะเวลาที่จะมีการยุบสภา เราจัดได้เต็มที่ประมาณ 4 จุด ส่วนที่เหลืออาจจะต้องจัดหลังการยุบสภาไปแล้ว

นายวิรัช กล่าวว่า ตอนแรกจะจัดที่หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่เนื่องจากทราบว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมมีกำหนด การจะเดินทางไป เราจึงขอเลื่อนไปเป็นอีกสัปดาห์ และในส่วนของวันที่ 12 มี.ค.จะจัดให้มีการปราศรัยใหญ่ที่จ.เชียงใหม่ และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคเหนือทั้งหมด โดยงานนี้มอบหมายให้ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะกำกับดูแลพื้นที่เลือกตั้งภาคเหนือ และนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นเจ้าภาพ และสัปดาห์ถัดไปเป็น 2 เวทีใหญ่ภาคใต้ที่หาดใหญ่ จ.สงขลา

นายวิรัช กล่าวว่า จากนั้นถัดไปจะเป็นภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แต่ต้องเช็คความพร้อมก่อนว่าจะเป็นที่ จ.ขอนแก่น หรือ จ.อุดรธานี โดยทุกเวทีพล.อ.ประวิตร จะไปร่วมทุกเวที นอกจากนี้ ยังมีการจัดที่ กทม.ในวันที่ 18 มี.ค. ทั้งนี้ หลังการยุบสภา จะเปิดปราศรัยเวทีแรกที่จ.นครราชสีมา ในวันที่ 26 มี.ค.ซึ่งถือเป็นนัยได้ส่งผู้แทนตั้งแต่เหนือจรดใต้

เมื่อถามถึงเรื่องของวันยุบสภา นายวิรัช กล่าวว่า น่าเป็นเรื่องที่คาดเดาไปด้วยกันก็น่าจะก่อนวันที่ 22 มี.ค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ