‘รทสช.’ จัดคิว ‘ลุงตู่’ อ้อนชาวกทม. ประกาศแคนดิเดตนายกฯ 25 มี.ค.

‘เอกนัฏ’ แย้ม ประกาศแคนดิเดตนายกฯ 25 มี.ค. นี้  เผย รทสช. เตรียมให้ ‘บิ๊กตู่’ ลงพื้นที่หาเสียงกทม. ชี้ พล.อ.ประยุทธ์ พอใจผลโพล และมีความสุขดี หลังเล่นการเมืองเต็มตัว คุย เรตติ้งรทสช.สูงขึ้นคู่คี่พรรคอื่น

19 มี.ค.2566-นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดตัวว่าผู้สมัครส.ส. พรรครวมไทยสร้างชาติ ในพื้นที่ กทม.ว่า ยอมรับว่าพรรคเปิดตัวผู้สมัครในพื้นที่กทม. ช้า แต่ตนและหัวหน้าพรรค จะร่วมเดินทางหาเสียงกับผู้สมัครฯ ทุกคนอย่างในวันนี้ก็ร่วมรับฟังปัญหาจากประชาชน ทั้ง 3 เขต ทั้งเขตบางนา – พระโขนง , เขตสวนหลวง  และ เขตวัฒนา-คลองเตย พร้อมนำผู้สมัครทั้ง 3 เขต ลงพื้นที่เพื่อให้เป็นที่รู้จัก

ถามว่าหลังการยุบสภาฯ พรรค รทสช. มีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน  นายเอกนัฏ กล่าวว่า ถึงแม้ยังไม่ยุบสภาฯ พรรค รทสช. ก็มีความพร้อมอยู่แล้ว เราลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชนและหาเสียงอยู่ตลอด และถ้าหากยุบสภาฯ ก็จะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค รทสช. ร่วมลงพื้นที่หาเสียงใน กทม. ในวันที่ 25 มีนาคมนี้ จะได้ทราบว่าใครเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค รทสช.

เมื่อถามว่าจะปรากฏชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค หรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า ขอยังไม่ตอบ ไว้รอดูในวันที่ 25 มีนาคมนี้

นายเอกนัฏ กล่าวถึงคะแนนความนิยมจาก นิด้าโพล ที่ระบุว่า คะแนนของ พล.อ.ประยุทธ์เป็นอันดับ 3 รองจาก นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย (พท.) และ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ว่า ตั้งแต่พรรค รทสช. ก่อตั้งมา ส่วนตัวก็ได้เข้ามาเป็นผู้บริหารกระแสความนิยมของพรรคก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จากเดิมตั้งแต่วันแรกพบว่าความนิยมต่ำกว่า1 เปอร์เซ็นต์ เที่ยวนี้ก็เพิ่มขึ้นมา แต่ในช่วงปัจจุบันความนิยมเพิ่มขึ้น หากดูรายละเอียดความนิยมจะมีน้อยในพื้นที่ภาคเหนือเป็นส่วนใหญ่และอีสาน แต่ในส่วนของพื้นที่ภาคใต้ พรรค รทสช. และพล.อ.ประยุทธ์ มีคะแนนนำเป็นอันดับ 1 สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ จะเป็นการต่อสู้ที่สูสีระหว่าง 3 พรรคคือ พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล และพรรครวมไทยสร้างชาติ

“ตอนนี้คะแนนสูสีคู่คี่กันไปหมด ภาคกลางเราอยู่ในเรตติ้งที่สามารถสู้ได้ หลายจังหวัดได้ส.ส.ที่มีทีมงานมีเครือข่ายที่แข็งแรงมาช่วย เช่น นายสุชาติ ชมกลิ่น รวมถึงนางสาวรังสิมา รอดรัศมี”

นายเอกนัฏ ย้ำว่า พรรค รทสช. มีทีมงานที่แข็งแรง สามารถสู้กับพรรคที่มีคะแนนนำ วันนี้อาจจะเสียเปรียบเล็กน้อย แต่ยอมรับว่าภาคอีสานและภาคเหนือต้องทำงานให้หนักกว่านี้ ส่วนต่างของผลคะแนนที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่มาจากภาคเหนือและอีสาน ส่วนภาคอื่นมั่นใจว่ามีศักยภาพพอที่จะสู้ ไม่แพ้พรรคการเมืองอื่น

“วันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคที่ใหม่ที่สุด สามารถเทียบชั้นพรรคเดิม วันนี้ก็แซงพรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังประชารัฐ ที่ก่อนหน้านี้สื่อมวลชนตกประมาทว่าเราจะได้ส.ส.น้อยกว่าพรรคเหล่านี้ แต่วันนี้ตัวผู้นำได้แซงพรรคการเมืองเหล่านี้ไปหมดแล้ว”

นายเอกนัฏ กล่าวว่า มีเสียงพูดสนับสนุนพรรคหลายคน ท้วงติงว่าพรรค รทสช. เปิดตัวช้ายอมรับว่ามีความล่าช้าจริงเพราะเป็นพรรคใหม่ อีกทั้งพล.อ.ประยุทธ์ก็เพิ่งตัดสินใจมาเป็นสมาชิกพรรค รทสช. ด้วย แต่ภายหลังการเปิดตัวยืนยันว่า มีการทำงานอย่างเข้มข้น จะเห็นว่าคะแนนความนิยมและความพร้อมขยับขึ้นต่อเนื่อง และรวดเร็ว แล้วจากนี้ต่อไปเป็นเวลาอีก 2 เดือนจะเป็นเวลาของพรรคฯ ที่ต้องทำงานให้หนักขึ้น

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะพอใจเรื่องผลโพลหรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า พล อ.ประยุทธ์พอใจ แต่ผลโพลล่าสุดยังไม่ได้คุยกัน แต่ครั้งสุดท้ายที่เจอ พล.อ.ประยุทธ์ ก็มีความสุขดี ที่ได้เข้ามาทำงานการเมืองเต็มตัว ซึ่งต่อไปพล.อ.ประยุทธ์ จะร่วมแคมเปญหาเสียงของพรรค รทสช. มากขึ้น

ถามถึงกรณี กกต.แบ่งเขตเลือกตั้ง ในพื้นที่กรุงเทพฯเสร็จเรียบร้อยแล้วจะมีผลกระทบต่อพรรค รทสช. หรือไม่นั้น นายเอกนัฏ กล่าวว่า มองว่ากติกาเป็นมาตรฐานสำหรับทุกคน ทุกคนย่อมสู้ภายใต้กติกาเดียวกัน ในฐานะผู้เล่นก็ต้องยอมรับตามนั้น และเตรียมความพร้อมเสมอ ส่วนความพอใจของคนในพรรค รทสช. นั้นก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีคนพอใจและไม่พอใจ แต่ย้ำว่าพร้อมสู้เต็มที่ ส่วนตัวก็ได้ซักซ้อมกับผู้สมัครทุกคนแล้วว่าจะเดินหน้าอย่างไร และได้สั่งการให้เตรียมพร้อมในการหาเสียงทุกนโยบายพร้อมแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี