‘ธรรมนัส’ รับสภาพคนเชียงใหม่ถอย ไม่รอฟัง ’บิ๊กป้อม’ ปราศรัย

‘ธรรมนัส’ รับสภาพคนถอย ไม่รอ ‘บิ๊กป้อม’ ทำเวทีเชียงใหม่จืด บอก ปชช. ยังเสียขวัญ เหตุพายุลูกเห็บ  ไม่เชื่อโพลทำ ‘ประวิตร’ หล่น 10 อันดับแรกนั่งนายกฯ 

19 มี.ค.2566-ที่อาคารยิมเนเซียม สนามกีฬาสมโภชน์ 700 จ.เชียงใหม่ เวลา 17.15 น.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีประชาชนทยอยเดินทางกลับไม่รอฟังการปราศรัยของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพปชร.ว่า ช่วงนี้เป็นช่วงพายุและได้ตรวจสอบกับกรมอุตุนิยมวิทยาวันนี้พายุ กำลังจะลงมาอีกครั้ง ซึ่งทำให้ชาวบ้านที่อยู่ห่างไกล ทยอยเดินทางกลับ ซึ่งตนเข้าใจ เพราะสภาพที่เจอพายุเมื่อวานนี้ขวัญยังเสียอยู่

“ยืนยันว่าไม่กระทบกับการปราศรัยหาเสียงในช่วงนี้ เราเข้าใจสภาพ เข้าใจประชาชน น้อยก็ไม่เป็นไร แต่เวทีปราศรัยที่จังหวัดเชียงรายมีคนเข้าร่วมประมาณ 10,000 กว่าคน แต่สภาพอากาศร้อน ซึ่งการปราศรัยในภาคเหนือช่วงนี้ค่อนข้างลำบาก อย่างไรก็ตาม จะเดินสายหา เสียงปราศรัยในแต่ละเขต เป็นปราศรัยย่อย”

ถามถึงการปราศรัยบนพื้นที่ภาคเหนือช่วงนี้เป็นอย่างไรบ้าง ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ตนมั่นใจว่า มีหลายเขตที่จะสามารถนำผู้สมัครของพรรคเข้าสู่สภา เป็นส.ส.ได้ 

ซักว่าได้ตั้งเป้าในพื้นที่เชียงใหม่ไว้จำนวนเท่าใดเพราะมีคนบอกว่าเชียงใหม่เป็นพื้นที่ที่มีเจ้าของแล้ว ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่เชื่อทฤษฎีนี้ เหมือนสมัยก่อนที่พะเยาก็บอกว่ามีเจ้าของแล้ว แต่ก็เป็นมา 4 สมัย 16 ปี ซึ่งก็เป็นการพิสูจน์ให้เห็น และในยุคนี้ปี 2566 เราเตรียมตัวพอสมควร และมั่นใจว่ามีจุดขาย ทั้งนี้ที่เชียงใหม่ที่ผ่านมาให้ผู้สมัครลงพื้นที่อย่างจริงจัง และตนกำลังจะทำโพล ซึ่งก็ต้องรอดูว่าโพลจะออกมาอย่างไร เราจะได้นำมาพิจารณาและแก้ไขต่อไป

ซักว่าภาพรวมทั่วประเทศจะได้กี่ที่นั่ง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ณ เวลานี้ เรามีส.ส.อยู่ 52 คน อย่างคนที่ตนดูแลอยู่ก็มั่นใจว่า ทุกคนจะกลับเข้าสู่สภาได้ ส่วนวัดที่ผู้สมัครเกรด A พรรคก็ทำโพลอยู่เช่นกัน ก็มั่นใจ ว่า เกิน 50 คน 

เมื่อถามถึงกรณีผลสำรวจของนิด้าโพล ที่ระบุว่าพล.อ.ประวิตรไม่ติด 1 ใน 10 อันดับแรก ที่ประชาชนอยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าไม่ได้ดูถูกสถาบันการทำโพล แต่สำหรับ ตนเป็นส.ส.ตลาดล่าง เรารู้ว่าควรจะทำอย่างไรให้ชนะกันเลือกตั้ง สถาบันโพลใช้คน 1-2 พันคนมาพิสูจน์ ผลการตัดสินไม่ได้เพราะฉะนั้นตนไม่สนใจ เดินหน้าต่อ และผู้บริหารพรรคทุกคนก็เห็นตรงกันว่าเราจะเดินหน้าต่อ เรามีความมั่นใจ ในตัวเอง

“เรื่องการจับมือกับพรรคเพื่อไทยหลังการเลือกตั้ง ยังเร็วเกินไปที่จะพูดตอนนี้ สัปดาห์ที่ผ่านมามีหลายคนที่ไปรับประทานอาหารกับพลเอกประวิตร ซึ่งไม่ได้มีการพูดถึงการจัดตั้งรัฐบาล เป็นการคุยเรื่องทั่วไป”

ถามว่า หลายคนมองว่าจะเป็นขั้วใหม่ทางการเมืองร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่ ส่วนจะไปกินข้าวร่วมกับพรรคการเมืองอื่นอีกหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ส่วนใหญ่แล้วหัวหน้าพรรคไม่ได้เรียกร้องให้ใครมากินข้าวด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

วธ.เปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ชวนสัมผัสวัฒนธรรมล้านนาฉลองมรดกโลก

15 เม.ย.2567 - สงกรานต์เชียงใหม่คึกคัก กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้

'แอนโทเนีย' นางมโหธรเทวี กับชุดลายสร้อยบุษบาบรรณ ที่ทำนานกว่า 6 เดือน

สวยสมกับการเป็นนางงามจริงๆ สำหรับ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ที่ล่าสุดมาในชุดไทยนางสงกรานต์ ในการแสดงตำนานนางสงกรานต์ (Maha Songkran World Water Festival) ณ วัดพระสิงห์ วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่