'ก้าวไกล' ตั้งเป้าได้เป็นรัฐบาล ชูนโยบายทลายทุนทหาร ยกเลิกศาลทหาร-เกณฑ์ทหาร

20 มี.ค.2566 - ที่พรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล แถลงข่าวประจำสัปดาห์ของพรรคก้าวไกลในหลายประเด็น เริ่มที่กรณีภัยพิบัติทางธรรมชาติในจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ทีมงานพรรคก้าวไกล จ.เชียงใหม่ ได้เข้าไปสำรวจความเสียหายในพื้นที่เพื่อประสานงานความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุลูกเห็บที่สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือน รวมทั้งแนวเสาไฟฟ้าจนต้องมีการงดจ่ายกระแสไฟฟ้าชั่วคราวบางจุด โดยขณะนี้พื้นที่ที่ได้รับความเสียหายหนักที่สุด คือตำบลฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ บ้านเรือนของพี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบถึงกว่า 6,000 หลังคาเรือน พรรคก้าวไกลขอให้หน่วยงานราชการเร่งเข้าไปช่วยซ่อมแซมหลังคาและบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนโดยด่วน สำหรับประชาชนที่ประสงค์จะบริจาคกระเบื้องมุงหลังคา อุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือน รวมทั้งน้ำดื่มสะอาด สามารถติดต่อไปที่ศูนย์ประสานการช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัย เทศบาลตำบลฟ้าฮ่าม เบอร์ 053-246184

นายชัยธวัช กล่าวอีกว่าส่วนประเด็นทางการเมืองที่มีรายงานข่าวว่าจะเกิดการยุบสภาเกิดขึ้น และเป็นไปได้ว่าจะมีการกำหนดวันเลือกตั้งให้เกิดขึ้นในวันที่ 14 พ.ค. 2566 ซึ่งพรรคก้าวไกลยืนยันความพร้อม โดยพรรคจะจัดประชุมสมาชิกพรรคเป็นรายจังหวัดเพื่อรับฟังความคิดเห็นในการส่งผู้สมัคร ส.ส. ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 26 มี.ค.นี้ หลังจากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาและรับรองรายชื่อผู้สมัครให้แล้วเสร็จในสัปดาห์หน้า

นายชัยธวัช​ ยังกล่าวอีกว่า​ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งแกนนำพรรคและผู้ช่วยหาเสียง นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล ได้แก่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และน.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ได้กระจายลงพื้นที่พบพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ทุกจังหวัดพี่น้องประชาชนให้การตอบรับพรรคก้าวไกลอย่างดียิ่ง​โดยเวทีปราศรัยที่จังหวัดกาญจนบุรี นายพิธาได้กล่าวถึงนโยบายททท. หรือทลายทุนทหาร เช่น 1.แจกใบแดงให้นายทหาร ภายใน 7 ปีหลังเกษียณ ไม่สามารถเข้าสู่การเมืองได้ 2.ระบบเสนาธิการร่วม ผู้นำกองทัพอยู่ใต้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน 3.ยกเลิกศาลทหาร 4.ยกเลิกเกณฑ์ทหาร เปลี่ยนเป็นระบบสมัครใจ 5.รีดไขมันจากกองทัพ เอางบประมาณมาทำสวัสดิการประชาชน ส่วนวันนี้ นายพิธาเดินทางไปยังจังหวัดสงขลาและปัตตานี เพื่อเสนอนโยบายพัฒนาเศรษฐกิจของภาคใต้ และนโยบายสันติภาพก้าวหน้าสำหรับพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้

นายชัยธวัย​ กล่าวอีกว่า​ ยังกล่าวถึงวันเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ ในวันที่ 22 มี.ค.นี้ เวลา 10.00 น. ที่อาคารอนาคตใหม่ โดยมั่นใจว่าจะเป็นทีมที่ครบเครื่อง แต่ละคนมีความเชี่ยวชาญทุกมิติทั้งเศรษฐกิจในเมือง-ภาคชนบท เศรษฐกิจดิจิทัล เศรษฐกิจสร้างสรรค์ เศรษฐกิจระหว่างประเทศ ที่สำคัญคือเป็นทีมที่มีจุดยืนว่าต้องการแก้ไขเศรษฐกิจของประเทศทั้งระบบ ไม่ใช่หวังพึ่งเพียงด้านใดด้านหนึ่งเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งการกำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาเศรษฐกิจที่ชัดเจนเช่นนี้ เป็นสิ่งที่ประเทศไทยขาดหายไปตั้งแต่วิกฤติต้มยำกุ้งเมื่อปี 2540 เป็นต้นมา​ จากนั้นในช่วงสุดสัปดาห์ แกนนำพรรคและผู้ช่วยหาเสียงจะกระจายไปหลายจังหวัดเพื่อพบปะพี่น้องประชาชนต่อเนื่อง เช่น วันที่ 23 มีนาคม พบพี่น้องประชาชนที่จังหวัดสมุทรปราการ วันที่ 24 มี.ค.ที่จังหวัดชลบุรี วันที่ 25 มี.ค.ที่จังหวัดอำนาจเจริญ วันที่ 26 มี.ค.ที่จังหวัดนนทบุรีและยโสธร

นายชัยธวัช ย้ำว่า​ ความมั่นใจในศึกเลือกตั้ง 2566 ว่าจะได้รับชัยชนะมากกว่าพรรคอนาคตใหม่ในปี 2562 อย่างแน่นอน​ โดยสี่ปีที่ผ่านมาเราได้พิสูจน์ให้พี่น้องประชาชนเห็นว่า อดีตพรรคอนาคตใหม่และพรรคก้าวไกลในวันนี้ เราเป็นพรรคการเมืองที่ทำงานในสภาได้ดีที่สุด ทำงานคุ้มค่าภาษีของพี่น้องประชาชนมากที่สุด ซื่อตรงต่อพี่น้องประชาชนเสมอ เราทำงานตรงไปตรงมาไม่เกรงใจใคร เกรงใจคนเดียวคือพี่น้องประชาชน แต่การเป็นพรรคฝ่ายค้านเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเพื่อพี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้ เราต้องการเสียงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชน เพื่อจัดตั้งรัฐบาลก้าวไกล และผู้แทนราษฎรแบบพรรคก้าวไกลจะไม่ทำให้พี่น้องผิดหวังแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ชัยธวัช' กระตุกปรับครม.หมุนเก้าอี้ตามโควต้า หวังรมต.คุมกห.ดันแก้กม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' ชี้ปรับครม.ขอเน้นคนเหมาะกับงานมากกว่าหมุนเก้าอี้ตามโควต้าทางการเมือง ไม่ส่งผลดีต่อรัฐบาล ทำให้ประชาชนผิดหวัง หวังรมต.คุมกลาโหม ดันแก้ร่างกม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' หวัง 'รัฐบาล' ทบทวนคำถามประชามติ ลั่นต้องแก้ถ้อยคำหมวด1,2 ด้วย

'ชัยธวัช' หวัง 'รัฐบาล' ทบทวนคำถามประชามติ ให้เปิดกว้าง-เข้าใจง่าย หวั่นคะแนนเสียงตกน้ำ เหตุมีเงื่อนไข ย้ำ 'ก้าวไกล' ไม่คิดขวาง รธน. ฉบับใหม่ แต่ห่วงล็อกบางหมวดมีปัญหาเชิงเทคนิค ลั่นต้องแก้ถ้อยคำในหมวด1,2ด้วย