'บิ๊กป้อม' นั่งปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 พปชร. ทำโพลเองมั่นใจจะได้ไม่น้อยกว่า 20 ที่นั่ง

“สันติ” ระบุ “บิ๊กป้อม” นั่งผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 1 ตัวเองลำดับ 2 มั่นใจได้ปาร์ตี้ลิสต์ไม่น้อยกว่า 20 ที่นั่ง หลังทำโพลแล้ว พปชร.ได้ 6 ล้านเสียง ไม่วิจารณ์ทีมเศรษฐกิจ รทสช. แต่โว มือศก.พรรคมีอดีตขุนคลังเพียบ

22 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.30 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค ว่าว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคได้ครบทั้ง 400 เขต ส่วนบางเขตที่ผู้สมัคร ส.ส.เกิน วันนี้จะสรุปให้ชัดเจน เพื่อทำการรับรอง และจัดส่งไปทำไพรมารีโหวต ส่วนรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อได้ครบแล้ว 100 คน โดยลำดับที่ 1 คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ส่วนลำดับที่ 2 ตามธรรมเนียมน่าจะเป็นชื่อตนในฐานะเลขาธิการพรรค ส่วนผู้สมัคร ส.ส.ที่ไม่ได้ลงสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตนั้น ในแต่ละพื้นที่แต่ละภาคจะต้องปรับมาให้ที่ส่วนกลาง จากนั้นพรรคจะดูความเหมาะสมว่าจะดันขึ้นเป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อได้หรือไม่ ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พปชร. ยังเป็น พล.อ.ประวิตรคนเดียว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเมินลำดับผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในโซนปลอดภัยจะต้องอยู่ถึงลำดับที่เท่าไหร่ นายสันติ กล่าวว่า ประมาณลำดับที่ 20 เพราะครั้งที่แล้ว พปชร.ได้คะแนนรวม 8 ล้านเสียง แต่ครั้งนี้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนเก่าไปอยู่พรรคอื่นแล้ว เราจึงประมาณว่าครั้งนี้จะได้สัก 6 ล้านเสียงโดยประมาณ เมื่อถามว่า ตัวเลข 6 ล้านเสียง พรรคประเมินว่าได้มาจากไหน นายสันติ กล่าวว่า มั่นใจจากเสียงสะท้อนที่ลงพื้นที่ รวมถึงการทำโพลที่เชื่อถือได้ ไม่ได้รับจ้าง ซึ่งระบุว่าจะได้ตัวเลข 6 ล้านเสียง แต่ยอมรับว่าบางครั้งโพลก็มีปัญหา อย่างไรก็ตาม หากเรียงคะแนนแต่ละพรรค การคำนวณว่า พปชร.จะได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 20 คนยังน้อยไป ทั้งนี้ ยืนยันว่าเป้าหมาย ส.ส.ทั้งหมดของพรรคยังตั้งเอาไว้ที่ 150 ที่นั่งเหมือนเดิม และตัวเลขของผู้สมัคร ส.ส.ที่มั่นใจว่าจะชนะยังอยู่ในระดับนั้น ส่วนจะถึงตามเป้าหรือไม่อยู่ที่ประชาชนและคู่แข่ง ฯ แต่ขอย้ำว่าทุกนโยบายที่เราพูดออกไปว่าทำจริงทำทันทีจะได้รับการตอบรับ ขึ้นอยู่กับประชาชนทั้งหมด เนื่องจากอำนาจที่จะแก้ปัญหาต่างๆ เป็นของนายก

เมื่อถามว่า มั่นใจว่าจะได้ 6 ล้านเสียงหรือไม่ เพราะคะแนนของพรรคเพื่อไทยตีตื้นขึ้นมา นายสันติ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่และการนำเสนอนโยบาย รวมถึงหัวหน้าพรรคยังลงพื้นที่ไปพบประชาชน 76 จังหวัด กระแสตอบรับของประชาชนดีมาก โดยเฉพาะพี่น้องชาวรากหญ้าและในชนบทตอบรับ พล.อ.ประวิตรเป็นอย่างดี ไม่มีใครหรือใครมาต่อต้านหัวหน้าพรรค เพราะเราเป็นประชาธิปไตยร้อยเปอร์เซ็นต์ พรรคมุ่งมั่นแก้ปัญหาความยากจนให้คนชนบท ทั้งเรื่องราคาพืชผลทางเกษตร ปาล์ม น้ำท่วม น้ำแล้ง เช่น ในฤดูแล้งนี้กำลังดูว่าพื้นที่ไหนที่การแก้ไขปัญหายังไปไม่ถึง จะรับฟังไว้ หากครั้งนี้ได้จัดตั้งรัฐบาลจะลงไปแก้ปัญหาเฉพาะในจุดนั้นทันที

เมื่อถามถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เตรียมเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ ซึ่งมีชื่อของนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน เป็น 1 ในทีมดังกล่าว นายสันติ กล่าวว่า เราจะไม่พูดถึงพรรคอื่นเพราะเสียมารยาท จะทำพรรคของเราให้ดีที่สุด เพื่อเป็นที่พึ่งของประชาชนให้มากที่สุด เท่านี้พอใจแล้ว เมื่อถามย้ำว่า ทีมเศรษฐกิจของ พปชร. พร้อมชนกับทีมเศรษฐกิจของทุกพรรคใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า เราไม่ได้คุย แต่เรามีอดีต รมว.คลัง 2 คน รมช.คลัง 2 คน เป็นอดีต 1 คน และปัจจุบัน 1 คนคือ ตน ฉะนั้น เรามุ่งมั่นแก้ปัญหาความยากจน เงินทุนของประชาชนที่เป็นคนจนที่ต้องการประกอบอาชีพ โดยเฉพาะกลุ่มเอสเอ็มอี หาบเร่แผงลอย ที่ต้องดูแลไม่ให้กู้เงินที่ดอกเบี้ยแพงเกินไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

พปชร. เดินหน้าเสนอร่างพรบ.ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิต เข้าสภาฯ

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมที่จะเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิตพ